เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - ผู้เป็นหนึ่งในใต้หล้า... คือข้าผู้เดียว : เอ๋อเหมย


  • เรื่องย่อหลังปก
    สกุลซูแห่งถ้ำพันจิ้งจอกคือตระกูลใหญ่อันดับหนึ่งในแวดวงสิบแปดมงกุฎ
    เมื่อซูเพียนจื่อต้องกลายเป็นคนสกุลนี้แต่มิอาจฝึกวิชาได้ นางจึงเป็นเพียงขยะไร้ค่าเท่านั้น
    ทว่าใครจะคิดว่าวันหนึ่งขยะไร้ค่ากลับเฉิดฉันเป็นที่หนึ่งในดินแดน
    มิหนำซ้ำนางยังได้ชื่อว่าเป็นเนื้อคู่ตามดวงชะตาของบุรุษผู้เป็นทายาทฝ่ายธรรมะอีกด้วย

    เจิ้งเฮ่าอี้ไม่มีทางเชื่อคำทำนายที่ตนจะมีคู่ครองเป็นนักต้มตุ๋นเช่นนี้
    เนื้อคู่ของเขาจะต้องมาร่วมกอบกู้หายนะวันสิ้นพิภพร่วมกับเขามิใช่หรือ
    จะมาจากตระกูลที่เป็นเจ้าของวิชากลลวงล้ำเลิศไปได้อย่างไรกัน

    แต่ภารกิจที่ซูเพียนจื่อได้พบเจอกลับทำให้เขาและนางได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น
    นี่ก็คือลิขิตของสวรรค์เบื้องบน ทว่าให้ฝ่ายธรรมะกับฝ่ายอธรรมมาอยู่ร่วมกันเช่นนี้
    เฮอะ คงมีแต่ต้องพังพินาศไปข้างหนึ่งเสียมากกว่ากระมัง!



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้มีตั้งเจ็ดเล่มแน่ะค่ะ เขียนโดยเอ๋อเหมยค่ะ นิยายของเอ๋อเหมยเราอ่านทุกเล่ม แล้วก็รีวิวไว้ในบลอกนี้หมดแล้ว มี เงาเพลิงสะท้านปฐพี ตำนานรักอสูรร้าย แล้วก็ ราชันใต้อาณัติ ถ้าให้เทียบงานเก่าๆ เราชอบเงาเพลิงสะท้านปฐพีที่สุด รองมาก็ตำนานรัก แล้วก็ราชัน เรื่องราชันนี่ไม่ค่อยถูกใจเราเลยจริงๆค่ะ 
    มารอบนี้ เรื่อง ผู้เป็นหนึ่งในใต้หล้า... คือข้าผู้เดียว มีคนโฆษณากับเราหนักมากว่าสนุกกว่าเงาเพลิงอีกนะ เราก็เลยสนใจถอยมาอ่านค่ะ 55555 ก็อ่านรวดเดียวจบเจ็ดเล่มเลยล่ะ

    แบบว่าตอนแรกอ่านเรื่องย่อก็ไม่ได้รู้สึกว่าชอบอะไรมาก อ่านช่วงบทแรกก็ยังเฉยๆ แต่พออ่านช่วงเล่มหนึ่งสองสามแล้วก็รู้สึกว่า เออ สนุกจริงๆด้วยแฮะ แต่พอมาช่วงหลังประมาณเล่มหกเล่มเจ็ด เราก็รู้สึกว่าดรอปลงนิดหน่อย บวกกับช่วงท้ายที่เรารู้สึกเหมือนเงาเพลิงอีกแล้วว่า ล้มตัวร้ายลงง่ายๆ แบบค่อนข้างรวดเร็ว ไม่ได้แบบว่ายิ่งใหญ่อลังการเท่าที่คาดเดาเอาไว้เลย

    แต่โดยรวมสำหรับเราก็ยังถือว่าสนุกค่ะ เราชอบบรรยากาศการเรียนในวังศาสตร์ เรื่องนี้พระนางซูมากทั้งคู่ เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ก็คือการโชว์ออฟความซูของนางเอกนั้นเองค่ะ ถ้าเทียบกับน่ารักของพระเอก เราชอบพระเอกเงาเพลิงมากกว่านะ แต่พระเอกเรื่องนี้อย่างเจิ้งเฮ่าอวี้ก็ไม่ได้แย่ค่ะ น่ารักเหมือนกัน แต่อาจจะมี first impression ต่อนางเอก (และคนอ่าน) ไม่ดีเท่าไหร่เท่านั้นเอง เลิฟไลน์ไม่ดราม่าเลย แม้ว่าจะมีผู้ชายหลายคนมาชอบนางเอกอย่างฉินเฝ่ย หรือ ปู่เฉินอวี่ แต่ก็ไม่ได้แบบเป็นแนวชวนดราม่าอะไรทำนองนั้น ทุกอย่างเป็นไปด้วยฟีลแฮปปี้หมดเลยค่ะ ตัวร้ายค่อนข้างแบน(ตามสไตล์นิยายแบบนี้) แต่ก็ไม่ได้ทำให้อ่านไม่สนุกแต่อย่างใดนะคะ

    โดยรวมเราค่อนข้างชอบ บางช่วงมีฟีลทำให้นึกถึงนิยายแฟนตาซีแนวโรงเรียนช่วงยุคสองพันอยู่เหมือนกัน (ซึ่งเราชอบ) อาจจะเป็นบรรยากาศการเรียนในวังศาสตร์ก็ได้ คิดว่าถ้าใครชอบแนวๆชายาสะท้านปฐพี แนวทรราชตื๊อรัก หรือแนวเงาเพลิง น่าจะอ่านเรื่องนี้สนุกเหมือนกันค่ะ

    ปล.เรื่องนี้ปกสวย

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in