เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FAHFAHSWORLDFAHFAHS
สร้างแรงบันดาลใจ ด้วย Inspiration board ✨
  • Inspiration board คืออะไร

    Inspiration Board หรือ Vision Board ที่สื่อสารด้วยภาพ สามารถกระตุ้นพลัง ความคิดเชิงบวก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้ เช่น รูปภาพที่ชอบ… mood tone ที่ใช่… แม้แต่โควตสร้างแรงบันดาลใจที่เจอมาก็สามารถจัดอยู่ใน Inspiration Board ได้เช่นกัน ~ อาจใช้ตกแต่งบ้าน หรือจะใช้พื้นที่ทั้งผนังในการแปะสิ่งต่าง ๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจได้ลงไปก็ได้นะ

    นอกจากนี้แล้ว Inspiration Board ยังสามารถประยุกต์กับการทำงานได้อีก โดยเฉพาะในสายงานออกแบบ จัดเป็นบอร์ดรวบรวมไอเดียในการคิดงาน หรือทำเป็น Concept Board และ Mood Board เพื่อใช้เป็นหลักให้เห็นภาพรวมในการทำงานได้ชัดยิ่งขึ้น

    Inspiration board แปะอะไรบ้าง?

    อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่า Inspiration Board เน้นเล่าเรื่องและสื่อสารด้วยภาพ ให้เกิดการกระตุ้นพลังความคิด และสร้างแรงบันดาลใจให้เรา เราสามารถเลือก Element อะไรก็ได้มาเป็นพลังบวกแปะลงไปในบอร์ดได้เลย เช่น

    💛 รูปภาพ

    เป็นรูปถ่าย รูปวาด โปสการ์ด โปสเตอร์ รูปจากนิตยสาร รูปจากหนังสือพิมพ์ ก็สามารถเลือกมาแปะได้เลยนะ

    💛 Inspiration Quote

    โควตดีๆ แปะไว้บนบอร์ดช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจให้เราได้เหมือนกัน สามารถยึดเป็น Motto หรือคติประจำใจได้ด้วย วันไหนที่รู้สึกท้อก็มาอ่านโควตดี ๆ เพิ่มพลัง ก่อนออกไปใช้ชีวิตกันต่อได้

    อาจเลือกโควตจากหนังสือ แล้วมาเขียนหรือพิมพ์ลงกระดาษเอง หรือจะตัดมาจากหนังสือ จากนิตยสารเลยก็ดูน่าสนใจไปอีกแบบ !

    💛 ของน่ารักติดตกแต่ง

    • Masking tape: ใช้ลายน่ารักๆ สีคุมโทนไปกับบอร์ด ใช้แปะติดรูปภาพ หรือตกแต่งตามขอบบอร์ดก็ได้นะ
    • Sticker: ใช้แปะเพิ่มความน่ารัก ปุ๊กปิ๊ก หรือจะใช้ FAHFAHS Tiny Sticker สติ๊กเกอร์ติดตกแต่ง แปะตกแต่งเพิ่มมิติให้กับบอร์ดของเราก็ได้ ถ้าใครอยากเขียนชื่อ เขียนข้อความสั้นแบบเก๋ ๆ ก็สามารถใช้สติกเกอร์ตัวอักษรมาแปะแทนการเขียนได้เหมือนกัน

    หรือถ้าใครที่เป็นสายงานดิจิทัล ก็สามารถประยุกต์ Inspiration Board นี้ไปทำใน Digital Notebook หรือ Digital Planner แทรกลงไปและใช้ Digital Sticker ตกแต่งได้ไม่ต่างกันเลย !

    ( 🐰 สามารถซื้อสินค้าดิจิทัลน่ารักๆ ได้ที่เว็บไซต์ fahfahsworld.com )

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in