你好 Nǐ hǎo สวัสดี เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ วันนี้ทักทายกันด้วยภาษาจีนกันเลยทีเดียว ทุกคนคงจะพอเดาทางได้ว่าวันนี้เราจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันใช่มั้ยคะ จีน หรือ ไต้หวัน น้าาา.... อ่าส์ ให้เวลาเดา เป๊บนึง อิอิ ....... ติ๊กต้อกๆ...ถูกละค่ะ วันนี้เราจะพาไปกันที่ ประเทศไต้หวัน นั่นเอง ประเทศที่ทู๊กคน ชอบบอกกันว่าเหมือนญึ่ปุ่นแต่ถูกกว่ามากเลยนะ จริงค่ะ ถูกกว่าจริง อัตราแลกเปลี่ยนใกล้เคียงกันสุดๆ โดยเฉพาะตั๋วเครื่องบินออกมายั่วกันได้ทุกสัปดาห์ อิอิ ม่ะ ครั้งนี้เค้าจะมาแนะนำเทศกาล เทศกาลนึงในเมืองเกาสงนะจ๊ะ
ขอเกริ่นด้วยสาระก่อนได้มะ 555+ ขอเริ่มด้วย ที่ตั้งของเมืองเกาสงก่อนเลยละกันนะ เมืองเกาสงตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศไต้หวันค่ะ คือเค้าคิดว่าน่าจะเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้นะ เพราะมีท่าเรือ สถานีรถไฟต่างๆ ใหญ่มากอ่ะ เมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆ มาเรามาดูวิธีการเดินทางกันดีกว่า จะาเมืองเกาสงนั้นมีได้หลายวิธีค่ะ แนะนำวิธีแรกคือ บินตรงจากกรุงเทพ--> มาลงที่เมืองเกาสง เมืองเกาสงมีสนามบินเป็นของตัวเองค่ะ ไฮโซวใช่ป่ะล่ะ มีสองสายการบินที่แนะนำคือ Thai smile & China Airline ของอันหลังนี่เป็นสายการบินของไต้หวันนะคะ ไม่ใช่ของจีน อิอิ ต่อมา วิธีที่สองคือ นั่งเครื่องบินมาลงที่ไทเป และต่อรถค่ะ เพราะที่ไต้หวันเดินทางคมนาคมสะดวกมว๊ากกกก สามารถนั่งบัส หรือ นั่ง THSR (รถไฟความเร็วสูง) (ราคาสูงตามการประหยัดเวลานะคะ จำไม่ผิดน่าจะขาละ 1,500 NTD/person) และอีกอันก็ TRA อันนี้ก็ราคาลดลงมามีให้เลือกหลากหลาย เริ่มตั้งแต่ที่จอดทุกสถานี จนถึงใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง อันหลังนี้เราเลือกได้เยอะเลยค่ะ ราคาตั๋วถูก นั่งสบาย มีหลายเวลา ไม่ต้องเร่งรีบ เราอ่ะเลือกวิธีนี่แหละ ไปๆมาๆ ไทเป-เกาสง ประหยัด นั่งชมวิวเพลินๆ กันไป ขอส่งภาพแผนที่ประกอบการนึกให้ทู๊กคนนะคะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in