Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
Sanook Review 2020
–
sanookjungrai
Uncut Gems : ความโลภ คือ จุดจบ
Netflix Review
.
คำเตือน : มีการเปิดเผยเนื้อหาของหนัง
.
Uncut Gems คือหนังม้ามืดอีกหนึ่งเรื่อ
งของปีที่แล้ว ที่ถูกจัดจำหน่ายโดย A24 ค่ายหนังอิสระ ที่คัดมาแต่หนังดี ๆ มาจัดจำหน่ายให้ผู้ชมทั่วโล
ก (ถ้าลองหาใน google คุณก็จะพบกับหนังดี ๆ ที่อาจพลาดไปจากค่ายนี้ได้น
ะครับ)
.
หนังนำแสดงโดย นักแสดงตลก อดัม แซนเลอร์ ที่พลิกบทบาทมารับบทดราม่า เคร่งเครียด จนได้รับคำวิจารณ์ว่าเล่นเค
รียดกับเขาก็เป็นด้วยนะนี่
ในหนังมีบทรับเชิญสมทบด้วย นักร้องหนุ่มผิวสี The weeknd ที่ยังพ่วงมาพร้อมกับตำแหน่
งคนทำเพลงประกอบหนัง ซึ่งเพราะและเก๋มาก ๆ หากลองฟังดู
.
หนังว่าด้วยเรื่องราวของ ฮาเวิร์ด (แซนเลอร์) ชายผู้มีอาชีพ ขายเพชรพลอย ที่มีนิสัย ชอบเล่นการพนันแล้วก็มักทุ่
มสุดตัว จนสร้างภาระและปัญหาไว้มากม
าย ที่ต้องมาคอยตามแก้ และแล้วในการเล่นพนันครั้งห
นึ่ง เขาก็ได้ก่อหนี้ก้อนใหญ่ จนเจ้าหนี้ต้องตามทวงคืนด้ว
ยชีวิต
.
ว่ากันด้วยชื่อหนัง ซึ่งหมายถึง เพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน ที่สื่อถึง โอปอร์ซึ่งในหนัง คือ ตัวสร้างปัญหาอย่างหนึ่งได้
อย่างชัดเจน และอีกนัยยะหนึ่ง มันก็หมายถึงตัวเอก ที่ไม่ยอมขัดเขลา ความโลภในจิตใจของตัวเอง ทำให้หลาย ๆ ฉากทำเอาเราได้แต่ส่ายหัวว่
า ตัวละครตัวนี้จะตัดสินใจอะไ
ร แล้วจะพาตัวเองซวยซ้ำซ้อนจน
ไปถึงนรกขุมไหน ?
.
เชื่อได้ว่าระหว่างดู ผู้ชมต้องมีการพักสายตาจากต
ัวหนังกันบ้างล่ะ เพราะหนังจะระดมความเครียดใ
ห้กับเราทุก ๆ วินาที หรือแม้แต่จังหวะที่คิดว่าจ
ะผ่อนคลาย แต่การกระทำของตัวละคร ก็กลับพาไปเจอเรื่องเครียด ๆ ได้เสมอ
.
หากจะพูดถึงตัวนักแสดง ก็เห็นด้วยว่า แซนเลอร์เล่นได้ดี และสามารถพลิกบทบาทจากตลก กลายมาเป็นเป็นเคร่งเครียดไ
ด้ แต่ถ้าหากถามว่า "ดีจนถึงขนาดจะได้รางวัลไปป
ระดับบารมีไหม ?" โดยส่วนตัวแล้ว ก็ยังไม่ถึงขั้นนั้น เพราะหลาย ๆ ช่วงของหนัง เขายังไม่สามารถสลัดภาพของค
วามเป็นตลกของเขาออกไปได้ หรือถ้าจะต้องเปรียบเทียบกั
บนักแสดงตลกท่านอื่น ก็อยากให้ลองเปรียบเทียบกับ
สตีฟ คาเรลล์ จาก FoxCatcher (2014) ที่พลิกบทบาทจนต้องยอมให้เข
าได้เข้าชิงรางวัล
เพราะนอกจากจะพลิกบทบาทแล้ว
สิ่งที่เหนือกว่านั้นคือการ
พลิกโฉมด้านกายภาพครั้งใหญ่
เลยทีเดียว
ท่านใดอยากหาชม ก็เชิญนะครับ แต่หนังเครียดพอ ๆ กันเลย (เตือนไว้ก่อน)
.
ในส่วนของงานตัดต่อ อันนี้ต้องขอมองฉีกออกไปสัก
หน่อย เพราะว่างานหนังในเรื่องการ
ตัดสลับ หลายครั้งพางงและสับสนพอสมค
วร
แต่นั่นก็เป็นแค่เฉพาะบางฉา
ก เช่น ฉากในผับ ที่ตัดแค่เหตุการณ์ในผับ ถ้าเป็นหนังเรื่องอื่น นี่อาจจะเป็นข้อเสีย แต่สำหรับเรื่องนี้ กลายเป็นน่าสนใจ ที่มันดันไปเพิ่มความเครียด
ให้กับตัวหนังขึ้นมาเฉย ๆ (นอกจากความเครียดในการกระท
ำของตัวเอกของตัวละครแล้ว ยังต้องมานั่งเครียดกับการต
ัดต่ออีก เหมือนกับทีมงานอยากฟาด ๆ ๆ ให้เราเครียด ซึ่ง ... โอเค มันได้ผล ให้ผ่าน !)
.
ภาพรวมของหนัง ว่ากันจริง ๆ มันเป็นงานยุคหลัง ๆ ของ แซนเลอร์ ที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด แต่อย่างที่ว่าไปเมื่อข้างต
้น มันดี แต่ก็มีหนังที่ดีกว่า และมีนักแสดงที่เล่นได้ดีกว
่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ในปีนี้"
.
ฉะนั้นเรื่องรางวัลก็ต้องทำ
ใจ
ส่วนหนัง ก็เข้าลิสต์ของหนังดี ที่ควรหามาชมได้เลย
แล้วต้องคอยบอกตัวเองด้วยว่
า
.
“อย่าทำตัวเองให้เป็นแบบนี้
เพราะ ... ความโลภ คือ จุดจบ”
.
.
.
.
.
Ad : Cat On A CrossRoad
#movies
#ภาพยนตร์ต่างประเทศ
#Netflix รีวิว
#NetflixTH
#moviereview
sanookjungrai
Report
Views
Sanook Review 2020
–
sanookjungrai
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in