003 - bloom
ฤดูใบไม้ร่วงไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น ฤดูใบไม้ผลิไม่ได้งดงามอย่างที่คิด
อนุเสาวรีย์ตอนนี้คนค่อนข้างพลุกพล่าน
แม้ว่าอาจจะสายไปบ้าง แต่คนก็ยังคงเดินวนหาอาหารเช้ากิน
เรากับเพื่อนตุ๊ดก็เช่นกัน เพราะมาถึงก่อนเวลานัดครึ่งชั่วโมง
เลยตัดสินใจมาฝากท้องไว้กับบะหมี่หมู เพราะวันนี้ต้องลุยงานกันยาว ๆ
"ดีนะที่ผู้เพื่อนมีกล้อง โปรเจ็กต์เราเลยรอด"
"ผู้เผ้ออะไร เพื่อนกันทั้งนั้น"
ที่กำลังพูดถึงอยู่ ก็คือโปรเจ็กต์กลุ่มในรายวิชาการเขียนเพื่อการสื่อสาร
ที่อาจารย์สั่งให้แต่ละกลุ่มทำ mock up นิตยสารมา 1 เล่ม
โดยที่รูปประกอบข้างในต้องถ่ายเอง เพราะไม่ส่งเสริม
ให้นักศึกษาอนาคตนักนิเทศศาสตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานของผู้อื่น
เลยเป็นที่มา ที่เราและเพื่อนตุ๊ดต้องมาอยู่ที่นี่ตอนแปดโมงเช้า
เพื่อมารับกล้อง จากเพื่อนร่วมรุ่นคนนึง..
อืม.. เจ้าของกล้อง D7XX เมื่อคราวที่แล้วนั่นแหละ
"โทษที มาสาย"
ผู้ชายตัวสูง ผมหยักศก ใส่แว่นเหมือนเดิม
แต่เพิ่มเติมวันนี้คือกระเป๋ากล้องขนาดกลางที่สะพายข้างมาด้วย
"เฮ้ยไม่เป็นไร นี่สิต้องขอบใจที่ให้ยืมกล้อง เดี๋ยววันจันทร์เราเอาไปคืน"
"วันอังคารก็ได้ มีคลาสรวมพอดีจะได้ไม่ต้องลำบากหาตัว"
"เอางั้นก็ได้"
"แล้วก็.."
"หืม?"
"มีอะไรก็โทรมานะ มีเบอร์แล้วนี่"
"อ่ะ..อื้ม"
วิ่งขึ้นรถไปแล้ว กระเป๋ากล้องที่หมอนั่นจับสะพายใส่ไหล่เรายังอุ่นอยู่เลย
อ่ะ นี่เบอร์
08x-xxxxxxx
โอเค ถ้าไปถึงเสาวรีย์แล้วไม่เจอจะโทรไป
แต่ที่อุ่นกว่า คงเป็นที่ใจล่ะมั้ง
"จะเลือกอะไรเยอะแยะ แค่ขนมกล่องเดียว"
"ขนมกล่องเดียวนี่แทนคำขอบคุณของกลุ่มเลยนะเว้ย"
"ตัวแทนกลุ่มหรือตัวแทนมึง?"
"อีนี่!"
บทสนทนาเป็นอันต้องจบลงเมื่อมองนาฬิกาแล้วพบว่าเรากับเพื่อนสายมาร่วมสองนาทีแล้ว
การตัดสินใจสุดท้ายจึงจบลงตรงขนมป๊อกกี้ รสโอริโอ้
จ่ายเงินเสร็จพร้อมปฏิเสธถุงพลาสติกจากพนักงาน
เพราะยังไงก็จะเอาใส่ในกระเป๋ากล้องอยู่แล้ว
"ทำไมไม่ให้เขาไปเลย เอาแอบใส่กระเป๋าทำไม?"
"เชื่อเถอะ หมอนั่นไม่ยอมรับไปตรง ๆ หรอก แอบไปน่ะดีแล้ว"
เมื่อเข้ามาในห้อง ไม่รอช้าที่จะกวาดสายตาหาเป้าหมาย
วันนี้เป็นคลาสรวมรุ่น คนเลยเยอะเป็นเท่าตัว
แต่ก็ไม่ยากต่อการหาเท่าไหร่
ผู้ชายตัวสูง ผมหยักศก ใส่แว่น..
นั่นไง ก้มหน้าอ่านหนังสืออยู่ตรงนั้น
"อ่ะ เอามาคืน ขอบใจมากนะ"
"เออไม่เป็นไร"
เงยหน้าขึ้นมาจากหนังสือเล็กน้อย แล้วก็ก้มลงไปอ่านต่อ
ไม่ได้เปิดกระเป๋าดู ไม่ได้พูดอะไรอีก
เราเลยเดินหันหลังออกมา
"อ่ะ เอานี่ไปกินด้วย"
ยื่นเค้กใบเตยให้เรา ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เงยหน้ามองด้วยซ้ำ
แล้วอีกอย่างนะ ใครที่ไหนเขาให้ขนมซ้ำซ้อนกันแบบนี้
ตลบหลังกันรึไงยะ
ส่งรูปภาพ...
ขอบใจสำหรับขนมนะ แต่คราวหลังไม่ต้องลำบากก็ได้
แค่ยืมกล้องเอง
ไม่หรอก ถ้าไม่ได้กล้องแก กลุ่มเราแย่เลยนะ55555
อืม
แล้วเค้กวันนี้อร่อยไหม?
. . .
ฤดูใบไม่ผลิดน่ะงดงามมากนะ แต่คงไม่ใช่สำหรับคนที่แพ้เกสรดอกไม้
_____________________________
Talk w/me
ใครชอบฤดูใบไม้ผลิยกมือขึ้นนนน
นิชาชอบนะ เพราะนิชาชอบดอกไมมม้
ถึงแม้ฤดูนี้จะมีให้เห็นในไทยน้อยก็เถอะ ฮ่าาาา
เหมือนเดิมเจ้าค่ะ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
เชิญติชมกันได้เลยนะเจ้าคะะ ^^
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in