ผมเป็นคนชอบคิด คิดนู่นคิดนี่ไปเรื่อย
คิดถึงงานที่ยังทำไม่เสร็จและยังไม่รู้จะไปต่อยังไง
คิดถึงวันพรุ่งนี้ว่าจะต้องออกไปซื้อของอะไรบ้าง
คิดว่าจะต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟ
และที่สำคัญ คิดถึงเรื่องเก่าๆ
ถึงแม้ว่า บางเรื่องมันอาจจบไปเป็นชาติเศษจนคนในเรื่องเขาลืม เขา move on ไปไหนต่อไหนแล้ว แต่ถ้ามีบางสิ่งบางอย่างที่กระตุ้นทำให้นึกถึงเรื่องนั้นได้ มันก็นึกขึ้นได้อยู่ดี ไม่ว่าจะเพลง สถานที่ หรือภาพถ่าย
ผมเป็นคนที่ชอบถ่ายรูป และรูปที่ถ่ายก็เยอะมากๆและแทบจะไม่ได้ลบรูปทิ้งเลยด้วยซ้ำ (จะลบก็แค่ภาพที่ถ่ายมันมืดไป สว่างไป ถ่ายไม่ชัด ก็ลบเดี๋ยวนั้นเลย) สิ่งที่ผมรู้สึกเกลียดนิดหน่อยก็คือ ตอนที่ค้นรูปถ่ายไปเรื่อยๆ ในหัวสมองเราก็จะนึกถึงแต่เหตุการณ์ในรูปถ่ายนั้น นึกถึงคนๆนั้น และภาพทุกอย่างก็จะมาเป็นฉากๆ
กลายเป็นว่า ค้นรูปทุกครั้งก็ต้องมาถอนหายใจทุกครั้ง และที่เลยเถิดคือ ดันไปคิดถึงเหตุการณ์ข้างเคียงที่ไม่ได้อยู่ในรูปถ่ายด้วย
ถ้าดีหน่อย นอนคิดๆไปก็ผลอยหลับไปเอง แต่ถ้าแย่มากๆก็คือ นอนไม่หลับไปเลย
ผมเคยคิดเล่นๆว่า ตัวเองจะนึกถึงเรื่องที่เก่าที่สุดย้อนกลับไปกี่ปี พอคิดไปคิดมาก็พอรู้ตัวเองว่า เรื่องที่เก่าที่สุดก็คือตอนก่อนอนุบาล 1 ปีแหละมั้ง ถ้าเก่ากว่านั้นคงต้องเอารูปถ่ายมาให้ดูแล้วล่ะ เพราะตอนนั้นคงเด็กเกินไปที่จะไปจำอะไรได้
อันที่จริง การคิดถึงเรื่องเก่าๆมันก็ดีตรงที่ ถ้านึกขึ้นมาได้และจำได้ว่ายังไม่ได้เขียนลง blog ก็อาจเอามาเขียน (ฮ่าๆ) แต่มันจะไม่ดีหน่อยๆตรงที่เรามักโหยหาความสุข ณ ตอนนั้น จนอดคิดไม่ได้ว่า
มันจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกไหมนะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in