ในปีคริสศตวรรษที่ 40 เทคโนโลยีได้พัฒนาไปอย่างมากมายแม้กระทั่งเผ่าพันธุ์เราที่เพิ่งถึงกำเนิดได้ไม่นานแต่ก็ได้เจ้าพวกสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์จากดาวโลกได้เดินทางมาสอนเทคโนโลยีหรือแม้แต่อารยธรรมต่างๆ เลยทำให้ที่นี่ไม่ต่างจากโลกเท่าไหร่นักเจ้ามนุษย์พวกนั้นเรียกเราว่า 1e ที่หมายถึง มนุษย์จากดาว e ของระบบที่มีTrappist-1 เป็นดาวฤกษ์ แต่ด้วยรูปลักษณ์ทั้งทางกายภาพหรือจากการสืบพันธุ์ด้วยอสุจิและไข่ที่เหมือนกับมนุษย์ทำให้พวกนั้นบัญญัติเราไว้ให้เป็นกลุ่มสิ่งมีชีวิตจำพวกเดียวกันแต่ต่างตรงที่สปีชีส์เพราะพวกเราเกิดบนดาวคนละดวง อ้อ และที่สำคัญดาวของเราไม่เคยมีไดโนเสาร์แบบเจ้าพวกนั้น เรียกได้ว่าเป็นการวิวัฒนาการแบบก้าวกระโดดมากซึ่งฉันก็กังวลเหมือนกันว่าก่อนหน้านั้นเจ้าพวกมนุษย์โลกได้มาดัดแปลงพันธุกรรมอะไรของเราหรือเปล่า
แต่เอาเถอะ ยังไงก็ไม่สำคัญอะไรกับฉันอยู่แล้ว เพราะฉันไม่ค่อยชอบขี้หน้ามนุษย์โลกเท่าไหร่แม้ว่าพวกเรา 1e จะหน้าตาเหมือนพวกนั้นก็ตาม
และเรื่องที่สำคัญที่สุดมากกว่าฉันไม่ชอบขี้หน้าพวกนั้นก็คือกาแล็คซี่แอนโดรเมดาและกาแล็คซี่ของฉันกำลังขยับเข้าหากันเรื่อยๆจริงๆมันก็ขยับเข้าหากันทุกวันล่ะนะแต่ดูเหมือนไม่นานมานี้ระยะทางที่ขยับเข้าหากันมันเริ่มมากขึ้นแปลกๆทำให้พวกทีมนักดาราศาสตร์ทั้งที่นี่และดาวโลกพยายามศึกษาหาคำตอบเพื่อจะได้รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุแล้วจะรับมือมันอย่างไร
ไม่ต้องให้นึกภาพใช่ไหมว่าการที่กาแล็คซี่เกิดการรวมตัวกันจะเป็นยังไง
เละ
พวกมนุษย์โลกสอนเทคโนโลยีทุกอย่างให้แก่พวกเรานั่นแปลว่าผลตอบแทนก็ค่อนข้างที่จะสูงแน่นอนว่าค่าตอบแทนนั่นก็คือพวกเราไม่ได้มีโอกาสตัดสินใจในอะไรสักอย่าง และยิ่งดาวโลกทรุดโทรมลงทุกวันทำให้เจ้าพวกนั้นเห็นดาวของเราเป็นบ้านหลังที่สองจึงไม่ต้องแปลกใจเลยหากเดินเล่นอยู่ตามท้องถนนแล้วจะเจอมนุษย์โลกสัก20 คน ภายใน 50 ตารางเมตร
เอาล่ะ เข้าเรื่อง
ฉันชื่อ บี นามสกุลไม่มีเพราะไม่ได้เป็นมนุษย์โลกที่นี่จึงมีคนชื่อซ้ำเยอะแยะกันเต็มไปหมด แต่ด้วยที่เทคโนโลยีก้าวเข้าไปสู่ชั้นสูงจึงไม่ต้องมาแคร์ว่าใครจะชื่อซ้ำใครเพราะยังไงก็ไม่มีการชี้ผิดตัวอะไรเทือกนั้น
ฉันเป็นหนึ่งในทีมนักสำรวจในโปรเจคที่บอกไปตั้งแต่ต้นโดยทีมของฉันได้รับหน้าที่ให้ไปสำรวจกาแล็คซี่แอนโดรเมดา โดยที่ทีมของมนุษย์โลกทำเพียงแค่คอยรับสัญญาณจากพวกฉันเห็นไหม นี่แหละค่าตอบแทนล่ะ
จริงๆมันก็ไม่ใช่เวลามาเสวนาเท่าไหร่หรอกนะ ถ้าไม่ติดอยู่ที่ว่าเครื่องฉันดันเสียแล้วก็ติดอยู่ที่ดาวอะไรก็ไม่รู้เนี่ยแหละ
เห้ นี่ฉันติดแหงกอยู่ที่นี่ แต่เครื่องส่งสัญญาณก็เสียเนี่ยนะ
ไหนเทคโนโลยีขั้นสูงวะ
ไอพวกมนุษย์โลก!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in