นักแสดงนำ
Jang Na Ra (ผลงาน One More Happy Ending / I Remember You / Fated to Love You)
Son Ho Joon (ผลงาน Blow Breeze / Mrs. Cop / Reply 1994)
Jang Ki Yong (ผลงาน The Boy Next Door / The Liar and His Lover)
Go Bo Kyul (ผลงาน Queen for Seven Days / Goblin / Second to Last Love)
เรื่องย่อ
มาจินจู (รับบทโดย จางนารา) และ ชเวบันโด (รับบทโดย ซอนโฮจุน) แต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกันมา 18 ปี พวกเขาพบกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ในวัยเพียง 20 ปี จากคู่รักวัยรุ่นที่ตัดสินใจแต่งงานในวันนั้น สู่คู่แต่งงานพร้อมลูกชายตัวน้อย ชีวิตที่ยากลำบาก ความรักและความใส่ใจที่ถูกหลงลืม เมื่อถึงจุดแตกหัก และไม่สามารถอดทนได้อีกต่อไป ทั้งคู่จึงตัดสินใจ หย่าขาดจากกันเรตติ้งเฉลี่ย 6 - 7%
เรื่องราวของคู่รักที่เลิกรา/หย่าร้าง ถือเป็นปมของเรื่องแบบหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ในซีรี่ส์เกาหลีระยะหลังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นเพราะอัตราการหย่าร้างในปัจจุบันเพิ่มสูงขึ้น และเป็นเรื่องที่เข้าถึงคนดูง่าย เพราะอย่างน้อย ถ้ากำลังมีแฟน หรือเคยมีแฟน ก็คงเคยกระทบกระทั่ง หรือคิดถึงการเลิกรากันบ้าง แต่เรื่องนี้นอกจากเรื่องการหย่าร้าง จุดหนึ่งที่น่าสนใจคือการเล่าเรื่องความผูกพันธ์ของครอบครัว ที่นอกเหนือจากคู่สามี-ภรรยา เช่นความผูกพันธ์ กับครอบครัว(พ่อแม่) ของสามี/ภรรยา หรือความผูกพันธ์ที่มีต่อลูก ถือว่าเรื่องนี้ถูกย้ำออกมาค่อนข้างชัดเจนในช่วงกลาง-ท้ายของเรื่อง ถือเป็นส่วนที่มีความซาบซึ้งมาก อีกส่วนที่ค่อนข้างเรียกน้ำตา คือความเปลี่ยนแปลงของตัวนางเอก ที่เรียนรู้จากการสูญเสียถึงคุณค่าของคนที่ยังอยู่ ทำให้เธอเป็นผู้ใหญ่และเข้าใจความรัก/ความคิด ของคนเป็นแม่มากขึ้น
โทนการเล่าเรื่องไม่ได้เน้นโรแมนติก (นางเอกมีฉากโรแมนติกกับพระรองมากกว่าพระเอกอีกมั้ง555) แต่ค่อนข้างเล่าไปทางความดราม่าของชีวิตคู่ ความผูกพันธ์ของครอบครัว แทรกเสริมด้วยบทตลก พอให้ไม่เครียดมากเกินไป ไม่มีปมอะไรที่น่าติดตามเป็นพิเศษ เนื้อเรื่องค่อนข้างเดาได้ แต่ด้วยความที่เรื่องค่อนข้างสั้น (แค่ 12ตอน) ก็เลยจัดอยู่ในเกณฑ์ดูไปได้เรื่อยๆ
นอกจากตัวละครพระ-นางแล้ว ก็ยังมีกลุ่มเพื่อนสนิท ที่เป็นส่วนเพิ่มเติมการเล่าเรื่องชีวิตวัยรุ่นในสมัยก่อน (เน้นไปทางตัวฮา) และบทของพระรอง(คนที่มาชอบนางเอก) และนางรอง(รักแรกของพระเอก) จะบอกว่าหลงพระรองหนักมากกกกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) เป็นผู้ชายตัวโย่ง หน้าเกลี้ยงๆใสๆ ยิ้มทีใจละลาย บุคลิกในเรื่องก็เป็น ผู้ชายแสนดี พูดตรง ทำจริง เวลาเขินก็น่ารัก เอาว่าน่ารักมากๆ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ดูเรื่องนี้ได้จนจบ 55 หวังว่าจะมีงานออกมาให้ดูอีกเร็วๆนี้ และได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกบ้าง
เรื่องนี้หลักๆไม่มีอะไรพิเศษ แต่ซีนอารมณ์แต่ละซีนทำรายละเอียดได้ดี โดยเฉพาะการร้องไห้ของจางนาราและโฮจุน ต้องบอกว่าเป็นการร้องไห้ได้เจ็บปวดมากจริงๆ
ถือเป็นอีกเรื่องที่ให้ข้อคิดเรื่องการใช้ชีวิตที่ดีแบบเน้นๆ ส่วนตัวคิดว่า เหมาะกับคนวัย 20 ปลายๆขึ้นไปมาก (เด็กๆอาจจะไม่ค่อยอินเท่าไหร่ เพราะเรื่องแต่งงาน มีลูก อาจจะไกลตัวไปนิด) การดำเนินเรื่องค่อนข้างเรียบเรื่อย ไม่หวือหวา ดูได้เรื่อยๆ
แม้ว่าจะเป็นมินิซีรี่ส์ขนาดสั้น ความยาวเพียง 12 ตอน แต่ก็ปล่อยเพลงประกอบหลักออกมาถึง 7 เพลง และได้นักร้องเสียงดี หลายคนมาร้อง แต่ละเพลงเพราะมากๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in