นักแสดงนำ
เรื่องย่อ
อัยการพัคจองอู (รับบทโดย Ji Sung) เป็นอัยการมือดี ที่กล้าชนกับคนผิดทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลเพียงใดก็ตาม เขาเข้าไปดูแลคดีของ ชามินโฮ (รับบทโดย Uhm Ki Joon) ลูกชายคนเล็ก หนึ่งในฝาแฝดของครอบครัวเจ้าของบริษัทใหญ่ เขาเชื่อว่า ชามินโฮ เป็นคนฆ่าพี่ชายฝาแฝดของตัวเอง และสวมรอยใช้ชีวิตในฐานะพี่ชายตัวเอง
วันหนึ่ง จองอู กลับบ้านและฉลองวันเกิดของลูกสาว ร่วมกับภรรยาของเขา หลังจากเข้านอน แล้วตื่นขึ้นมา เขาพบว่าตัวเองกลายเป็นนักโทษอยู่ในห้องขัง ในข้อหาฆาตกรรมลูกเมียตัวเอง เขาจำสิ่งที่เกิดขึ้นหลังงานเลี้ยงวันเกิดลูกสาวไม่ได้เลย เขาพยามยามจะฟื้นคืนความจำ เพื่อหาความจริงเบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้ และพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง
เรตติ้งเฉลี่ย 20 - 23 % (สูงสุดประมาณ 30 %)
หลังจาก Romantic Doctor, Teacher Kim (รีวิว) จบลงอย่างสวยงาม ทาง SBS ก็ส่ง Defendant มาย้ำความเจ๋ง ด้วยบทที่สามารถพูดได้ว่า ไม่มีที่ติ ตลอด 18 ตอน เป็นไปอย่างเข้มข้น ไม่มีจังหวะให้หยุดหายใจ ทั้งความดราม่าทางอารมณ์ การหักเหลี่ยม แผนการ ขอองทั้งฝ่ายพระเอก และตัวร้าย เรียกได้ว่าเป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่ถ้าเริ่มดูแล้ว รับรองว่าหยุดไม่ได้แน่ๆ บทมีการพลิกแพลง ให้เราได้ลุ้นตลอดเวลา (การตัดจบแต่ละตอนก็เล่นเอาแทบลงแดงกับการรอตอนต่อไป)
เรื่องราวส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ตัวพระเอก ซึ่งไม่ว่าฉากที่ต้องแสดงคนเดียว หรือแสดงร่วมกับนักแสดงคนอื่น จีซอง สามารถแสดงอารมณ์ออกมาได้ดีมากๆ (เชียร์ให้ได้แดซังในปีนี้) ตัวละครที่มีบทบาทรองลงมา คือชามินโฮนั้น กีจุนก็แสดงออกมาได้เลว ยันแววตา มีความกวน-น ถือว่าเป็นตัวร้ายที่เกลียดมากๆของล็อตนี้ตัวหนึ่งเลย ส่วนที่เสริมให้เรื่องนี้มีความเฮฮาขึ้นมาบ้าง คงหนีไม่พ้น แก็งค์ชาวคุก ที่ได้นักแสดงประกอบหลายคนที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา มาร่วมรับบทชาวคุกที่คอยช่วยเหลือดูแลพระเอก
นักแสดงที่เราประทับใจมากคนหนึ่งนอกจากพระเอกคือ น้อง Shin Rin Ah ที่รับบทลูกสาวของพระเอก ด้วยวัยเพียง 7 ขวบ ถือว่าน้องเป็นนักแสดงเด็กที่มีความสามารถอย่างมาก สื่อสารอฉากดราม่าอารมณ์ ร้องไห้ ออกมาได้อย่างสุดยอด (เล่นเข้าขากับคุณพ่อจีซองมากๆ)
ความจริงนักแสดงทุกคน (ทุกคนจริงๆ) ของเรื่องรับผิดชอบแสดงบทบาทของตัวเองได้ดีมาก ประกอบกับบทที่ดี กระชับ รัดกุม ตัดเล่าเรื่อง คลายปม เฉลยปม และ เพิ่มปม ระหว่างการดำเนินเรื่องได้ดีมากๆ ไม่มีจังหวะเบื่อ ไม่มีจังหวะเนือย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in