เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกของเกมเมอร์Fayathi Sorap
แนะนำเกมคำศัพท์ : Word Surf
  •      สวัสดีวันฝนพรำค่ะ ปีนี้น้ำเยอะมาก รักษาสุขภาพและทุกสิ่งอย่างรอบตัวกันด้วยนะคะ อย่าไปหวังให้ใครมาแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ (คนบางคนก็เก่งแต่ทฤษฎีอ่ะนะ อุ๊บส์) เราต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ


         วันนี้มีเกมคำศัพท์ที่เพิ่งลองเล่นได้ไม่กี่วันมานำเสนอค่ะ ติดเครื่องไว้เล่นแก้เซ็งได้ เกมนั้นก็คือ 


         "Word Surf" 

         หน้าตาแบบในเว็บนี้ : 
    https://word-surf.th.aptoide.com/app


     
         เราเจอเกมนี้โดยบังเอิญตอนกำลังเล่นเกมอื่นอยู่ (เออ เจอเกมในเกม ยัยคนเขียนนี่ก็ถนัดเล่นจริงๆ เกมเนี่ย) ก็เลยลองโหลดมาเล่นดูค่ะ 

         ตัวเกมก็ไม่ซับซ้อนค่ะ โหลดมาก็จะเข้ามาหน้าพร้อมเล่นเลยล่ะ ส่วนวิธีการเล่นก็คือจะมีด่านให้แต่ละด่าน เราก็แค่เล่นให้ผ่านแต่ละด่านไปเรื่อยๆ โดยมีรางวัลคือ เหรียญในเกม(ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเอาไว้ทำอะไร) และรูปภาพสถานที่ เราต้องเล่น 10 ด่าน จะได้รูปใหม่ 1 รูป แล้วรูปที่ได้ก็จะกลายเป็นพื้นหลังของเกมแทนรูปเดิม ตอนนี้เพิ่งเล่นค่ะ ได้มา 5-6 รูป เท่านั้นเอง 

         คำถามสำคัญที่สุดเกี่ยวกับเกม : เล่นยังไง? 

         จะอธิบายให้อ่านตามฉบับยัยคนเขียน ดังต่อไปนี้ 



         อย่างที่บอกว่าเกมนี้เป็นเกมคำศัพท์ เพราะฉะนั้นการเล่นเกมก็จะต้องเกี่ยวกับคำศัพท์ ก็คือว่า

         1. เมื่อเริ่มด่าน เขาจะให้คำใบ้เรามา สมมติใบ้ว่า school หรือภาษาไทยคือ โรงเรียน แสดงว่าศัพท์ที่ต้องหาจะเกี่ยวข้องกับโรงเรียนทั้งหมด

         2. จากนั้น จะมีตัวอักษรแต่ละตัวเรียงกันเป็นแพมาให้

         3. หลังจากตัวอักษรแถวๆปรากฏแล้ว หากมองไปด้านบนของเกม จะพบว่ามีกลมๆ สีเข้มๆ มาให้ ตรงนี้คือเขาใบ้ให้ค่ะ ว่าในกองตัวอักษรนี่ มีคำที่เราต้องหาทั้งหมดกี่คำ และแต่ละคำมีกี่ตัวอักษรบ้าง

         4. สิ่งที่เราต้องทำ คือไล่สายตามตามตัวอักษรดังกล่าว แล้วเลือกคำตามหมวดที่ให้ออกมาให้หมดให้ได้ จึงจะสามารถผ่านได้ในแต่ละด่าน

         5. ทางเกมจะช่วยเรา (นิด....นึง) ด้วยการมีตัวช่วยมาให้ 3 ตัว หากไล่จากซ้ายไปขวา ตัวแรกคือรูปแว่นขยาย จะแอบใบ้โดยเน้นตัวอักษรคำแรกของคำ การเน้นของเขาคือ ในบรรดาตัวอักษรเป็นแพที่เราต้องหาศัพท์นั้น จะมีตัวอักษรตัวหนึ่งมีสีไม่เหมือนตัวอื่นขึ้นมา เราก็แค่ต้องเริ่มหาศัพท์จากตัวอักษรตัวนั้น

         ตัวช่วยที่สอง คือที่เป็นรูปหลอดไฟ ตัวนี้จะช่วยโดยการใส่ตัวอักษรตัวแรกของคำให้ที่คำใบ้ด้านบน 1 ตัว เราจะต้องแกะจากตัวนั้นแล้วไล่สายตาดูกองตัวอักษรว่า ตัวอักษรตัวนั้นอยู่ที่ใด และสร้างเป็นคำใดได้บ้าง
        
         ตัวช่วยสุดท้าย คือที่เป็นรูปลูกศรไขว้กัน ตัวนี้จะช่วยสลับที่ตัวอักษรในกองตัวอักษรให้ เผื่อสลับแล้วจะดูง่ายขึ้น 
     
         ข้อควรระวังคือตัวช่วยแต่ละตัวมีจำนวนจำกัด อย่าใช้เพลินเด้อ 


         นี่คือวิธีเล่นแบบคร่าวๆค่ะ นอกจากด่านปกติ ยังมีด่านประจำวันให้เล่นกันด้วย ซึ่งของรางวัลก็คือเหรียญในเกมนั่นเอง 

         เท่าที่ลองเล่น ก็เพลินอยู่นะคะ แต่ก็มีบ้างที่นึกไม่ออก นี่ก็ใช้ตัวช่วยไปเกือบหมดละเหมือนกัน -_- 


         เกมนี้เล่นได้ฟรีค่ะ สามารถโหลดได้จาก play store สำหรับมือถือในระบบแอนดรอยด์ ส่วนไอโฟนไม่แน่ใจเหมือนกัน ลองเอาชื่อไปค้นหาดูนะคะ 
         

         สุดท้ายและท้ายสุด ใครอ่านแล้วรู้สึกว่า ยัยคนเขียน เขียนอะไรก็ไม่รู้ อ่านแล้วไม่รู้เรื่องเลย...

         เชิญชมวิดีโอตัวอย่างได้เลยค่ะ




         ขอให้สนุกกับการเล่นเกมนะคะ 


         สวัสดีค่ะ 


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่    
         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in