เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิ่มไหนหรือจะเท่า Imperial College LondonYanisa Sunthornyotin
Day 7 ยูนิคอร์นแอบไปกินข้าวฟรี
  • ช่วงเช้าของวันนี้ ทำการจัดแจงเก็บตกการใช้จ่ายต่างๆ ว่าไปก็อยากจะจัด Pret A manager 20gbp/เดือนยิ่งนัก ได้กาแฟ 5 แก้วต่อวันห่างกัน30นาทีเป็นอย่างต่ำ โซคุ้ม! กินกาแฟแทนน้ำได้

    แต่ช้าก่อน! ตัดบัตรtravel cardไม่ได้ 5555 เศร้าสุด

    เลยมูฟออนต่อไปยัง Santander cycle

    แต่ช้าก่อน! ตัดบัตรtravel cardไม่ได้(อีกแล้ว) ถถถถ

    สุดท้ายเลยวนกลับมาหาวิธีเปิด UK bank account และบัตรเดบิตค่ะ วันนี้มีนัดสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับLloyds bankพอดี กว่าจะนัดสำเร็จกว่าจะเอกสารครบ เล่นเอาวิ่งไปวิ่งมากลายรอบเหมือนกัน เฮ้อ ไหนเขาว่าเปิดง่ายไง 5555 ตัวแทบแตก

    ตอนสัมภาษณ์นี่ก็จี้สุด คนสัมภาษณ์พอรู้ว่าเรามาจากไทยแลนด์ก็ อู้ว ว้าว ไอเลิฟไทยแลนด์ ! อะเมซิ่ง ! แล้วก็คุยยาวถึงทริปของนางว่าไปไหนมาบ้าง

    ...รีบเปิดบัญชีให้ผมเถอะ ไหว้ล่ะ

    ได้แต่แอบเซ็ง เลยลองสมัคร Monzo ที่เป็น Online banking เล่นๆดูแล้วล่ะค่ะวันนี้ setup 2 นาที เปิดได้แล้ว!

    อมก ความไวนี้ ร้องไห้

    เด๋วเขาจะส่งdebit cardตามมาให้ทางไปรษณีอีก1อาทิตย์ให้หลัง

    คราวนี้ปัญหาคือการใส่เงินเข้าaccountค่ะ จริงๆสามารถใส่เงินสดได้แต่ต้องไปที่ตู้ PayPoint ...ก็หาไม่ง่ายนักหรอกค่ะ เลยยอมใช้วิธีโอนเงินต่างประเทศของ KrungThai WARP ดู ค่าธรรมเนียม55บาท สามารถเลือกตัดจากเงินGBPจากwallet travel card เราได้ค่ะ แต่ว่าถ้าจะโอนกลับก็ต้องใช้ transfer wise ซึ่งค่อนข้างราคาสูงเลยค่ะ พยายามใช้ให้น้อยเท่าที่จะเป็นดีกว่าค่ะ

    ตอนประมาณบ่ายสองก็ออกเดินทางไปที่ The heron bar ไปแอบฟังทุน ก.พ. สำหรับนักเรียนที่เรียนโทอยู่ที่นี่ดูค่ะ เห็นว่าเป็นทุนใหม่ที่พึ่งมาปีนี้ เป็นทุนเต็มจำนวน+ค่าครองชีพแบบที่เลือกหน่วยงานเองได้ แต่กว่าจะประกาศผลก็เกือบเทอมสองเข้าไปแล้ว ไม่มีการจ่ายค่าครองชีพย้อนหลัง ชดใช้ทุน2เท่า (เริ่มนับเทอม2ก็เท่ากับใช้ทุนปีนึง)

    พอฟังจบก็เลี้ยงข้าวมื้อใหญ่สุดฟิน


    ...ซึ่งนั้นคือเป้าหมายหลักของการมาในวันนี้...

    จุ๊ไว้สิครับ อย่าเอ็ดไป 5555

    เจอพี่วิศวะฬเพิ่มอีกสองคน คนนึงเรียนโยธาที่Imperialอยู่กรุ๊ปเดียวกันด้วย! อีกคนเรียนmanagementที่LSE นี่ก็เคยเจอหน้ามาก่อน โลกกลมจังเลยนะคะ ทุกคนมาด้วยทุน พ.ก เหมือนกันหมดเลยด้วย 5555

    กินเสร็จก็ไปเดินเล่นต่อในเมืองแถว Oxford street ครื้นเครงมากมาย เห็น barน่าสนใจหลายจุดเลยค่ะ ปักหมุดไว้แล้วเราจะกลับมา 5555

    ขามาขากลับนั่งรถบัสหมดเลยค่ะสาย94นั่งตรงๆแปปเดียวก็ถึงหอแล้วค่ะ ถือว่าเป็นค่าข้าว



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in