เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิ่มไหนหรือจะเท่า Imperial College LondonYanisa Sunthornyotin
Day 5 ยูนิคอร์นเข้าหอใหม่ไฉไลกว่าเดิม
  • หลังจากไปพักผ่อนอยู่ต่างเมืองได้สองวัน ก็ได้เวลาย้ายเข้าหอของเราเสียทีค่ะ

    หอที่เราจะต้องอยู่กับมันได้อีก1ปี แหะๆ

    ที่พักนี้อยู่ย่านHammersmithค่ะ นั่งtubeไปประมาณ6สถานีก็จะถึงICL หรือถ้าอยากเดินออกกำลังกายก็สามารถเดินได้โดยจะใช้เวลาประมาณ1ชม.ค่ะ

    หอของเราอยู่ใกล้กับสวนRavenscourt park เป็นย่านที่มีรร.เด็กประถมเด็กอนุบาลเยอะมาก เห็นเด็กๆวิ่งผ่านไปมาในสวนนี่มันก็สดชื่นดีเหมือนกันนะคะ

    …อือ เป็นผู้ใหญ่มันช่างยากลำบาก5555

    ที่หอเราสามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดๆได้ทั้งหมด3งวดค่ะ โดยจะต้องมีเอกสารยืนยันจากguarantor //ที่นี่เขาอนุญาติให้guarantorเป็นคนต่างชาติได้ค่ะ ต้องมีเอกสาร proof of employment / proof of address (bank statement, utility bills) / proof of identity (National ID or Passport)

    ส่วนตัวห้องก็กว้างขวางพอสมควรค่ะ ดีกว่าห้องรูหนูที่Dartmouthเยอะ ถถถถ ราคา week ละ285 GBPสัญญา1ปีค่ะมีcashbackให้ด้วยเด้อ ตอนแรกมีคนแนะนำให้มาหาซื้อบ้านอยู่ที่นี่เลยเผื่อว่าอยู่ยาว แต่ก็ยังไม่ใจกล้าพอค่ะ กลัวเรื่องกฏหมายอะไรต่างๆ แต่จะพยายามหาช่องทางระหว่างที่อยู่ไปนะคะ5555 // ได้ข่าวว่าเวลาจะซื้อpropertyที่นี่ควรต้องจ้างทนายด้วยแหละ

    กลับมาเรื่องหอ ที่นี่มีfacilityเยอะพอควรเลยค่ะ มีโต๊ะปิงปอง มีstudy area/ Co-working space/ ห้องซ้อมดนตรี/ bike storage ใครที่มีจักรยานก็เอามาไว้ที่นี่ได้ ดูการมีล็อคแน่นหนาพอควรเลยค่ะ


    ส่วน interior ส่วนกลางของที่นี่ก็ตกแต่งสวยงามมาก ห้องมีการfurnishedมาให้บางส่วนแล้วแต่ต้องซื้อพวกเครื่องนอนเครื่องครัวเอง พวกพรมเช็ดเท้าหรือผ้าเช็ดในครัวนี่ควรมีเอาไว้มากๆค่ะ555

    พอจัดแจงข้าวของที่หอเสร็จก็ไปเดินเล่นย่านช้อปปิ้ง เดินประมาณ10นาทีถึงค่ะ วันนี้ก็เดินไปกลับประมาณ3รอบเพราะของเยอะเหลือเกิน5555 ย่านนี้ก็จะมีทั้ง testco superstore/ poundland / iceland (ที่ไม่ใช่ประเทศ) / sainsbury‘s / M&S / Thai smile

    ร้านกาแฟ Nero / Starbucks / Costa / Pret A Manager(อร่อย!)


    ส่วนพวกเสื้อผ้าก็มี H&M / Primark / M&S

    เครื่องสำอางค์มีขายใน boots/ superdrug

    แบงค์ก็มีครบเกือบแทบทุกเจ้า ทั้งSantander/ Barclays/ Lloyds/ Natwest/ HSBC

    ใครอยากปริ้นเอกสารมีร้านปริ้นอยู่หัวมุม(แต่แพงนะเออ 1Copy 1GBPจ้า) ร้านอาหารออกแนวFastfoodหน่อยแต่ก็ไม่อดตายแน่ๆล่ะ5555 ร้านwasabiนี่ก็ใช้ได้ ถูกดี portionถูกปาก ไม่มากไม่น้อยเกินไป รวมๆแล้วก็เป็นย่านที่สะดวกสบายมากค่ะ

    ใครอยากขี่จักรยานในลอนดอนจริงๆต้องระวังหน่อย เพราะขี่กันไว การจราจรก็แอบซับซ้อนในบางช่วง ถ้าไม่เชี่ยวก็ยังไม่แนะนำให้ขี่ค่ะ ถ้าเก้ๆกังๆกลางทางจะอันตราย มันจะมีซอยโล่งๆที่ขี่ได้กับซอยรถแน่นๆที่ไม่ควรขี่อยู่ค่ะ ดูในgoogle mapอย่างเดียวไม่พอ ควรมาดูสถานที่จริงด้วย ไว้ถ้าแบบหลับตาเดินได้เมื่อไหร่จะลองขี่ดูนะ5555

    เดินไปเดินมา ได้หลงไปชมวิวแม่น้ำเทมส์ด้วยล่ะค่ะ มีทางเดินทางจักรยาน/ทางวิ่งที่ทำไว้อย่างดีอยู่ น่ามาขี่เล่นมากๆ


    ส่วนอากาศวันนี้เรียกว่าแปรปรวนมาก ฝนตก10นาทีสลับไปแดดออกจ้า งงใจ แต่ฝนก็เป็นฝนเบาๆเหมือนโดนพรมน้ำมนต์5555 ไม่รุนแรงแบบบ้านเรา เดินเอาฮู้ดสวมก็เอาอยู่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in