วันนี้ตื่นเช้ามาด้วยการออกกำลังกายประจำวันด้วยclipของเบเบ้
มีโอกาสให้ได้ใช้น้ำขวดใหญ่ที่โรงแรมให้มาทุกวันมาเป็นพรอพประกอบการออกกำลังกายพอดี
วันนี้เริ่มทำการสั่งซิมUKของEE (ใช้ส่วนลด10%ของStudent beans) กับบัตร 16-25 Railcard ราคา 28.5GBP ที่ใช้ลด 30% ตามช่วงเวลา Off-peak (เวลาอื่นที่ไม่ใช่วันทำงานช่วง 06:30 - 09:30, 16:00 - 19:00) ประกอบกับบัตร Oyster อันนี้ซื้อเผื่อไว้ก่อนเพราะคิดว่าวันเสาร์อาทิตย์น่าจะหาเรื่องไปไหนมาไหนไกลเกินระยะที่จะปั่นจักรยานถึง
บัตรOysterนี้จริงๆมีแบบstudentด้วย ราคา30GBP แต่จะลดแค่พวก travelcard หรือเหมารายเดือน/ปี แต่ด้วยความที่เราไม่ได้เดินทางบ่อย คิดว่าใช้ travelcard ไม่คุ้มเลยน่าจะใช้ pay-as-you-go ไป ซึ่งราคาของpay-as-you-goของบัตรstudentนี้เท่ากับการใช้ Adult Oyster card (ราคา5GBP) และcontactless (Debit card) เด๊ะ ก็เลยว่าจะซื้อAdult Oysterเอา เสียดายที่ตอนนี้contactlessยังผูกกับ16-25 railcard ในแอพ Oyster ไม่ได้ (devอยู่)
นอกจากนี้บัตร 16-25 Railcard ยังช่วยลด 30% เวลาขึ้นรถไฟไปต่างเมืองด้วย สามารถไปเที่ยวตามพวกวันหยุดอะไรแบบนี้ได้น่าจะคุ้มเลยทีเดียวด้วยเรตราคาปัจจุบัน
เรตราคาของ London Zone1-2 จะอยู่ที่เที่ยวละ 2.5GBP ถ้าขึ้นวันเสาร์อาทิตย์หรือช่วงoff-peakก็ลดไป30% เหลือ 1.75GBP ถือว่าโอเคอยู่นะ
ทีนี้ก็มาเรื่องAppที่ควรมีหากมาถึง London
จะว่าไปนี่ก็มาถึง Day 2 ของการquarantineแล้วค่ะ
วันนี้ถึงเวลาที่เราจะต้อง Swab ตรวจ COVID เอง!!!
ในระหว่างการquarantine10วันนี้เราจะต้องตรวจโควิดเอง2ครั้งคือวันที่2กับวันที่8นะคะ แล้วค่อยออกได้วันที่10 (ก็ไม่รู้ว่าจะมีวันที่9กับ10ทำไมเหมือนกัน น่าจะเผื่อผลตรวจมาถึงช้า)
เจ้าหน้าที่โรงแรมนัดกันไว้ว่าจะส่งชุดตรวจ 9โมง แต่ดันไม่มา เราก็ลนมากเพราะต้องส่งผลภายใน 11 โมง แต่สุดท้ายเขาก็มาตอนเกือบ11โมงพอดีค่ะ เท่านั้นไม่พอ ยังบริการswabให้ด้วย!
ชุดตรวจของอังกฤษนั้นจะแตกต่างจากบ้านเราอยู่บ้าง เรียกว่าเป็นการตรวจแบบ lateral flow เขาจะให้ด้ามSwabมาหนึ่งแท่ง (แท่งไม่เหมือนกันด้วยนะ อันนี้เหมือนเป็นแท่งที่มีปลายเป็นสำลี แอบสั้นกว่านิดนึงด้วย) แล้วก็ขวดแบบหลอดทดลองเล็กๆมาให้เราหักก้านนั้นหย่อนลงไปแล้วปิดฝาซีลลงกล่องเพื่อส่งกลับไปตรวจ
มาที่วิธีการตรวจกันบ้าง
การตรวจนั้นจะต้องทำการswabบริเวณทอนซิล นั่น...งงรึเปล่าคะว่าทอนซิลอยู่ตรงไหน นี่ก็ถึงกับต้องไปsearchรูปหาในgoogleเลยทีเดียว พอรู้ตำแหน่งแล้วก็ทำการSwabทอนซิลทั้งสองข้างข้างละ4ครั้ง มันจะอ๊อกๆนิดนึงนะคะเป็น reflex ปกติ เสร็จแล้วเราก็เอาแท่งเดียวกันนั้นแหละ ...แหย่จมูกทั้งสองข้างต่อ
แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ แหย่ไม่ลึกเท่าชุดตรวจไทย แหย่เข้าไปแค่1นิ้วหมุนๆข้างละ10ครั้งก็ถือว่าใช้ได้แล้วค่ะ ออ แต่พยายามเคลียร์จมูกก่อนเก็บผลนะคะ เซฟๆเอาไว้ก่อนผลจะได้ไม่เสียเพราะมีสิ่งแปลกปลอมติดไป
โดยที่แต่ละชุดตรวจนั้นเราจะต้องscan barcode ที่แปะไว้ตรงข้างขวดเพื่อลงทะเบียนในเว็บของNHSก่อน https://test-for-coronavirus.service.gov.uk/register-kit เมื่อผลตรวจออก (ปกติจะประมาณวันถัดไป)ก็จะได้รับแจ้งเตือนผ่านemailหรือSMSได้เลย
พอแพ็คผลตรวจใส่กล่องกระดาษเสร็จก็เอาไว้หน้าห้องรอให้เจ้าหน้าที่มาเก็บก็เป็นอันเสร็จพิธีการ
ช่างสะดวกสบายอะไรแบบนี้!
ว่าไปก็แปะรูปอาหารไว้หน่อย
Fish finger&chips?
กะหรี่แกะ?
Chicken saladddd
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in