เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม จบปัญหาร่องแก้มลึกได้อย่างตรงจุด ควรใช้กี่ CC ? เลือกยี่ห้อไหนดี ?article_beauty
ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม จบปัญหาร่องแก้มลึกได้อย่างตรงจุด ควรใช้กี่ CC ? เลือกยี่ห้อไหนดี ?
  • บทความ

    ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม จบปัญหาร่องแก้มลึกได้อย่างตรงจุด ควรใช้กี่ CC ? เลือกยี่ห้อไหนดี ?

    การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม นับเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาร่องแก้มลึก มีริ้วรอย รอยพับข้างแก้มที่ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัยได้อย่างตรงจุด สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันที บทความนี้จะพาไปหาคำตอบว่าฟิลเลอร์ร่องแก้มดีอย่างไร ? หากอยากฉีดให้เห็นผลควรใช้กี่ CC ? เลือกยี่ห้อไหนดี ?

    ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มดีอย่างไร ?

    การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic acid) เข้าไปในบริเวณร่องแก้มที่มีปัญหา โดยฟิลเลอร์มีคุณสมบัติในการกักเก็บความชุ่มชื้นใต้ผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น เมื่อฉีดเข้าไปจะช่วยเติมเต็มร่องลึกข้างแก้มให้ตื้นขึ้น ริ้วรอยดูจางลง ใบหน้ากลับมาสดใส ดูอ่อนเยาว์

    การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มนั้นมีข้อดีหลายอย่าง ดังนี้

    - เติมเต็มร่องแก้มลึก ริ้วรอยดูจางลง ผิวหน้าดูเรียบเนียน

    - เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้แต่งหน้าง่ายเครื่องสำอางไม่ตกร่อง

    - ยกกระชับใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูเต่งตึง และมีมิติมากขึ้น

    - ใบหน้าโดยรวมดูเด็กลงหลังฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

    การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาริ้วรอยร่องแก้มลึก และปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้น โดยไม่ต้องพักฟื้นนาน

    ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มใช้กี่ CC ?

    ปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ในการฉีดร่องแก้มจะขึ้นอยู่กับความลึกของร่องแก้มและปัญหาของแต่ละบุคคล โดยทั่วไปแล้วหากร่องแก้มไม่ลึกมาก การใช้ปริมาณฟิลเลอร์ 1-2 CC นั้นเพียงพอสำหรับการเติมเต็มทั้งสองข้าง แต่ในกรณีที่ร่องแก้มลึกมากอาจจำเป็นต้องใช้ฟิลเลอร์ถึง 3-4 CC และควรทำหัตถการอื่น ๆ ร่วมด้วยเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้น โดยแพทย์จะทำการประเมิน และแนะนำปริมาณฟิลเลอร์ที่เหมาะสม

    ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มเลือกยี่ห้อไหนดี ?

    การเลือกยี่ห้อฟิลเลอร์นั้นขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ และผลลัพธ์ที่ต้องการ โดยยี่ห้อที่เหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม และผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก อย. ไทย ที่ได้รับความนิยม มีดังนี้

    - Juvederm Ultra Plus : ฟิลเลอร์เนื้อนิ่มและฟูมาก เหมาะสำหรับการเติมเต็มร่องแก้มลึกที่เกิดจากการเสื่อมของผิวตามวัย

    - Juvederm Voluma : ฟิลเลอร์เนื้อทน มีความฟูปานกลาง และยืดหยุ่นสูง ช่วยเติมเต็มร่องลึกได้อย่างเป็นธรรมชาติ

    - Juvederm Volift : ฟิลเลอร์เนื้อนิ่มมีความละเอียดมาก เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบาง ต้องการผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติและเรียบเนียน

    - Juvederm Volux : ฟิลเลอร์เนื้อทนและคงรูปได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับการฉีดในร่องแก้มที่ลึกมาก ให้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน

    - Restylane Volyme : ฟิลเลอร์เนื้อนิ่มปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง สามารถเนียนไปกับผิวได้ดี

    - Belotero Intense : ฟิลเลอร์เนื้อทนที่มีความยืดหยุ่นดี ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับชั้นผิว เหมาะสำหรับร่องแก้มที่เกิดจากการยุบตัวของเนื้อเยื่อ

    - Definisse Restore : ฟิลเลอร์เนื้อนิ่มและแน่นปานกลาง เหมาะสำหรับการเติมเต็มริ้วรอยลึกที่เกิดจากอายุที่เพิ่มขึ้น

    - Definisse Touch : ฟิลเลอร์เนื้อนิ่มที่มีความละเอียดสูง เหมาะสำหรับการลดริ้วรอยตื้น ๆ บริเวณร่องแก้ม

    ทั้งนี้การเลือกยี่ห้อสำหรับฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มที่เหมาะสม ควรปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินปัญหา และสภาพผิวเสียก่อน เพื่อแนะนำฟิลเลอร์ที่ตอบโจทย์มากที่สุด

    ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มราคาเท่าไร ?

    การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 7,000 - 18,000 บาท ต่อ 1 CC ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ-รุ่นของฟิลเลอร์ ปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ และโปรโมชั่นทางการตลาดของแต่ละคลินิก

    หลังฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มเห็นผลภายในกี่วัน ?

    หลังจากฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มสามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังฉีด ว่าร่องลึกที่แก้มดูตื้นขึ้น และผิวดูเรียบเนียน แต่ในช่วงแรกอาจมีอาการบวมเล็กน้อยจากรอยเข็มและเนื้อฟิลเลอร์ โดยจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนเต็มที่ภายใน 2 สัปดาห์หลังจากอาการบวมลดลง และฟิลเลอร์เข้าที่รวมเข้ากับชั้นผิวเรียบร้อยแล้ว

    สรุปเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

    การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการแก้ปัญหาร่องแก้มลึก โดยจะช่วยลดริ้วรอย ร่องลึกข้างแก้ม ให้ตื้นขึ้น และทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ พร้อมทั้งเห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว และเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้ควรใช้ฟิลเลอร์ของแท้ และทำในคลินิกที่ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in