เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Caihong NovelMarina Book Blog
รีวิว - ระบบพึ่งพาตนเอง #ผู้ชายไม่กินข้าวนิ่ม : Diaobao rghh


  • เรื่องย่อหลังปก

    ลู่ฉี่ได้โอกาสเกิดใหม่อีกครั้ง ชาติก่อนเขาวางแผนปอกลอกฮั่วหมิงเชินจนอีกฝ่ายสิ้นเนื้อประดาตัว ความรักความแค้นนำพาให้ฮั่วหมิงเชินตัดสินใจ จบชีวิตตนเองพร้อมลู่ฉี่ ชาตินี้ลู่ฉี่จึงจำต้องใคร่ครวญอย่างหนัก ทว่าวืนาทีที่เขาก้มลงหยิบบัตรธนาคารจากกระเป๋าสตางค์ของฮั่วหมิงเชิน กระแสไฟฟ้ามหาศาลก็แล่นปราดเข้าสู่ปลายนิ้ว [ติ๊ง~] [ระบบพึ่งพาตนเองระหว่างดวงดาวเริ่มทำงาน เป้าหมายของเราคือการพึ่งพาความแข็งแกร่งของตัวเอง ปฏิเสธการเกาะคนอื่นกิน โฮสต์ต้องแลกด้วยแรงกายและสองมือของตัวเองถึงจะได้ผลไม้ที่หอมหวานที่สุด มาทำให้พวกเราแข็งแกร่งขึ้นกันดีกว่า!!!]
    แมงดาหมื่นปีลู่ฉี่ “.....”



    คุยกันหลังอ่าน

    เรื่องนี้เราอยากอ่านมานานแล้วค่ะ แต่ไม่มีอีบุ๊ค หลังๆเราไม่ค่อยมีที่เก็บก็เลยซื้อแบบเล่มน้อยลงมาก อีบุ๊คก็สะดวกกว่า แถมแบบเวลาซื้อก็ไม่ค่อยได้ดองด้วย แบบเล่มดองตลอดไม่รู้ทำไม พอเรื่องนี้ไม่มีอีบุ๊คก็เลยไม่ได้ซื้อซะอย่างนั้นค่ะ จนมาเจอที่ที่ราคาค่อนข้างดีก็เลยได้โอกาสสอยมาแบบไม่ได้ดูรีวิวอะไรเลยล่ะค่ะ (คือจำไม่ได้แล้วว่าทำไมอยากอ่าน ตอนนั้นน่าจะมีใครสักคนบอกว่าสนุกแล้วก็ไปเชื่อเขาแบบหน้ามืดตามัวน่ะนะ)

    เรื่องนี้เป็นแนวระบบค่ะ แล้วก็เป็นแนวที่บรรยายจากฝั่งพระเอกด้วยค่ะ (ซึ่งหาได้ค่อนข้างยาก นิยายวายส่วนใหญ่มักจะบรรยายจากฝั่งนายเอกอะเนอะ) แถมพระเอกเรื่องนี้ยังเป็นพวกกินข้าวนิ่ม แบบบางคนก็นิสัยไม่น่ารักเลย สามารถไปเดบิวต์เป็นตัวละครใน อย่าหยิบขึ้นมานะ นั่นคือขยะไม่ใช่แฟนได้อยู่

    เรื่องนี้มีทั้งหมด 8 arc ค่ะ ทุก arc จะเกี่ยวข้องกันแค่ในเรื่องของระบบ จะมีระบบ 008 เป็นตัวที่โผล่เข้ามาทำให้ผู้ชายเฮงซวยห้ามกินข้าวนิ่มนะ ก็ขอรีวิวทีละ arc แล้วกันค่ะ เราเพิ่งอ่านจบ ความรู้สึกยังเลยสดๆอยู่ล่ะ

    1. การเกิดใหม่ของชายหนุ่มยาจกในเมืองใหญ่ (ลู่ฉี่ - ฮั่วหมิงเชิน)

    ตอนนี้เป็นตอนที่เราไม่ชอบที่สุดในเรื่องนี้ค่ะ คิดว่าถ้าสมมติว่าเราไม่ได้ซื้อแบบเป็นเซตนะ (รอบนี้เราซื้อแบบบอกเซตมา) แล้วซื้ออ่านทีละเล่ม เราดรอปเรื่องนี้ไปแล้วค่ะ 5555555 เพราะว่ารู้สึกว่าลู่ฉี่แบบไม่น่ารักเลยยยย เป็นความสัมพันธ์แบบทอกซิกที่ไม่ควรกลับมาคบกันใหม่ ฮั่วหมิงเชินก็ควรจะปล่อยวางไปมีชีวิตดีๆ เถอะ ถึงตอนหลังลู่ฉี่จะค่อนข้างปรับปรุงตัวแล้ว แต่เราก็ยังรู้สึกว่าไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่ทำให้คนสบายใจอยู่ดีค่ะ เรื่องนี้ vibe ค่อนข้างเป็นแนวเมะชนเมะนะ แล้วก็พระเอกย้อนเวลากลับมาหลังจากที่ตัวเองตายค่ะ

    2. ทะลุมิติมาเป็นบุตรเขยแต่งเข้าของจวนกั๋วกง (เสิ่นเมี่ยวผิง - เซี่ยอวี้จือ)

    นายเอกคือเซี่ยอวี้จือ ขุนพลที่พิการจากสนามรบ ส่วนพระเอกคือเสิ่นเมี่ยวผิง ทั่นฮวาที่เพิ่งสอบได้ปีนี้ พระเอกทะลุมิติมาจากที่อื่นค่ะ ก็นับว่าเรื่องนี้ดีกว่าเรื่องแรก เราก็อ่านได้เพลินๆค่ะ สนุกดีเหมือนกัน เรื่องนี้ปกสวยค่ะ

    3.อันธพาลที่ถูกแอนตี้ทั้งสังคมออนไลน์ x ดาราโนเนมที่ทรงอิทธิพล (เฉินอี้ - ฟู่ซิวเหนียน)

    น่ารักกกกกกกกกกกก คือตีมของเรื่องนี้นายเอกส่วนใหญ่เป็นสายสตรอง มีฟู่ซิวเหนียนที่มาแนวกระต่ายน้อย (ถึงแม้จริงๆจะมีอิทธิพลมากก็ตาม) แต่ก็มีนิสัยน่ารักนุ่มนิ่ม โอนอ่อนผ่อนตาม ส่วนเฉินอี้เป็นจอมยุทธที่ทะลุมิติมาเป็นดาราชื่อเสียงห่วยแตกนิสัยเสีย (เพราะมาเกตติ้ง) เป็นคู่หมาป่ากับกระต่ายน้อยที่น่ารักกกกกมากกกกกกกกกก เราชอบมากค่ะ

    4. ผีร้ายกับชายกินข้าวนิ่ม (เหยียนอวี้ - สวินชวน)

    โลกนี้มีพลอตที่น่าสนใจเลยทีเดียว สะเทือนใจ แล้วก็น้ำเน่าไปในเวลาเดียวกัน ชีวิตสวินชวนน่าสงสารเกินไป เหยียนอี้ควรจะพูดตรงๆกับสวินชวนอะ (แต่สวินชวนก็คงไม่เชื่ออะนะ แล้วก็น่าจะคิดว่าเหยียนอวี้ตั้งใจหาข้ออ้างทุเรศมาบอกเลิกแน่ๆ) เป็นคู่ที่น่าสงสารมากๆ คือนิสัยเหยียนอวี้ก็มีส่วนมากๆเลยจริงๆ คือจะตัดก็ตัดให้ดีๆ ตัดให้เด็ดขาด มียื้อๆยักๆทำร้ายทั้งสองฝ่าย เรื่องนี้เราก็ค่อนข้างชอบค่ะ จบได้ดีๆ

    5. คนเกียจคร้าน x คนโง่เก็บขยะ (เหวินชั่ว - ไป๋หยาง)

    อาร์คนี้เราชอบมากกกกก พระเอกย้อนเวลากลับมาหลังจากตาย มาสู่ตัวเองในวัยรุ่น ที่ยังมีนายเอกอยู่ เรารู้สึกว่าพระเอกในชาติก่อนใจดำเกินไปจริงๆ ทิ้งไป๋เหยียนไว้ในที่แบบนี้ได้ลงคอ แล้วที่หนีไม่ใช่แค่ไป๋เหยียนแต่ยังมีความรู้สึกของตัวเองด้วย มาชาตินี้ก็เรียกได้ว่าจบได้น่ารักเลยทีเดียว ไป๋เหยียนเองก็น่าจะย้อนเวลากลับมาเหมือนกันค่ะเราว่า

    6. บุรุษหลายใจกับชายร้อยเล่ห์เหลี่ยม (เซียวเฟิงอู๋ - ฉินหมิงเยวี่ย)

    ไม่ชอบ ไม่ควรกลับมาคบกันอย่างสิ้นเชิง ฉินหมิงเยวี่ยควรได้คนที่ดีกว่าคุณชายสิบหก

    7. ผู้ชายขยะในกองกำลังวันสิ้นโลก x ตัวร้ายอัปลักษณ์ (เผยหราน - ชวีเยี่ยน)

    คหสต จริงๆ เผยหรานไม่ใช่ผู้ชายขยะอะ พื้นฐานเป็นคนค่อนข้างใจดีเลยเถอะ แล้วก็ไม่ใช่คนพึ่งพาไม่ได้ ต่อให้ไม่มีชวีเยี่ยนเราว่าเผยหรานก็น่าจะเอาตัวรอดได้ นายเอกเป็นสไตล์ยึดติดสุดขีด พระเอกก็ตามใจ เรื่องนี้เราว่าทั้งคู่เข้ากันดีค่ะ น่ารักเลย เราค่อนข้างชอบ

    8. เมื่อระบบกลายเป็นผู้ชายกินข้าวนิ่ม (กู้ไหล/008 - เสิ่นโหยว)

    อาคที่ดีที่สุดของเรื่องคืออาคของระบบบบ กรี๊ดดดด คือเอาจริงๆ เห็นระบบเป็นเด็กๆมาตลอดเลย เลยไม่คิดว่าจะมีเรื่องของตัวเอง พอมีเรื่องของตัวเองก็ดีมากก น่ารักมากกก ไร้เดียงสาสุดๆๆ เป็นแนวกลับไปคบกับแฟนเก่านะ แต่ก็อาจจะไม่นับว่าแฟนเก่าหรอกเพราะกู้ไหลไม่ใช่กู้ไหลแล้วสักหน่อยแต่เป็น 008 แล้วต่างหาก น่ารักมากกกกกกกกกกกกกก มีอ่านซ้ำแน่นอนค่ะอาคนี้

    ก็รวมๆ เรียกได้ว่ามีชอบมากกว่าไม่ชอบ ก็คิดว่าไม่เสียดายที่ซื้อมาค่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ritahargis (@ritahargis)
การทำงานแบบเรียลไทม์ของฉันกับ Facebook ฉันสร้างรายได้มากกว่า $2,000 ต่อเดือนจากการบำรุงรักษาต่ำ ฉันยังคงได้ยินคนที่โดดเด่นบอกฉันว่าพวกเขาสามารถทำเงินออนไลน์ได้มากเพียงใด ดังนั้นฉันจึงเลือกที่จะค้นคว้าข้อมูลนี้ เมื่อพิจารณาทุกหัวข้อแล้ว ทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายและเปลี่ยนชีวิตฉันอย่างไม่ต้องสงสัย ดูสถิติเพิ่มเติม............www.new.cash67.com