2 กรกฎาคม
วันนี้เป็นวันแรกของการเลคเชอร์ค่ะ
ส่วนมากเนื้อหาจะเป็นทางฝั่งฟิสิกส์ แต่ก็ไม่ได้ยากเกินกว่าที่คนทั่วไป(ที่เคยผ่านฟิสิกส์1&2มาแล้ว)จะเข้าใจ?
พอเราเข้าไปในห้องเลคเชอร์ที่เป็นAuditoriumก็จะเห็นผู้คนมากมายหลายตาที่เราไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเยอะแยะเต็มไปหมดเลยค่ะ หลายคนพึ่งมาถึงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเอง
จะว่าไปก็เร็วเหมือนกันนะคะเนี่ย แปปๆก็อยู่มาได้เดือนนึงแล้ว ไวราวเดอะแฟลช
รีวิวในส่วนตัวเลคเชอร์กันหน่อย ยอมรับว่าชอบสำเนียงของวิทยากรมากเลยค่ะ เป็นผู้หญิงที่มาจากuniversity of Liverpool สำเนียงบริติชมากๆ ถึงเนื้อหาจะหนักหน่วงแต่ก็ยังอยากฟังเค้าสอนต่อ แบบนั้นเลยล่ะค่ะ
ตอนกลางวันมีพี่อาร์ม ที่ทำPhDอยู่ที่นี่มากินข้าวด้วย พูดคุยกันสนุกสนานมากค่ะ อัพเดตข่าวสารชีวิตกันไปพอควร เห็นว่าช่วงเสาร์อาทิตย์นี้จะมีThai festivalที่เบิร์นด้วยล่ะค่ะ น่าเสียดายจังที่ติดเที่ยวอีกที่แล้วเลยไปแจมด้วยไม่ได้ อิๆ
ตอนบ่ายนั่งทำงานของเรากันต่อค่ะ
จู่ๆก็ปิ๊งไอเดียแปลกๆขึ้นมาเล่นกับTime series dataนี้ค่ะ
คือถ้าหากเราGroupตัวsequenceทั้งหมดมา แสดงLabelที่ถูกกำหนดโดยBenchmarkชั่วคราวไว้ แล้วให้มันประพฤติตัวเป็นFeatureสำหรับการเอามาTrainมันจะเป็นยังไงนะ?
เราจะได้ทั้งPatternที่ไม่ก่อให้เกิดAlertและpatternที่ก่อให้เกิดAlertมารวมกัน อาจจะทำให้เราสามารถdetect benchmarkที่ต่างออกไปให้แต่ละระบบได้ก็เป็นได้
แน่นอนว่าLabelที่ว่าก็ต้องมีFalse positiveและFalse negativeอยู่ เพราะมันเป็นStatic benchmark การที่เรายัดมันลงModel classificationหรือdecision treeอาจจะทำให้เราได้เห็นอะไรที่ต่างออกไปและทำให้ระบบดีขึ้นก็ได้
นั่นเป็นไอเดียคร่าวๆของงานที่ทำวันนี้ค่ะ
นั่งกรุ๊ปนั่งคลีนdataกันยาวๆไป
ตอนเย็นเรามีมหกรรมCooking sessionกันที่โรงแรมค่ะ ที่ตึกที่ฟิล์มอยู่
//พอดีว่าตึกมิ่งมันเงียบเหงาน่ะค่ะ ไม่ค่อยมีใครเข้าครัวทำอาหารกันเท่าไหร่
ได้เจอเพื่อนใหม่อีกตั้งสามสี่คนแหนะค่ะ มาจากคนละประเทศกันทั้งนั้นเลย
แล้วก็ได้ชิมอาหารท้องถิ่นของคนที่นั่นด้วย เช่น ซุปบอสเนีย ที่รสชาติกลมกล่อมไม่หนักหน่วง เกิดจากการเอามันฝรั่งแครอทและผักเล็กๆน้อยๆมาผัดๆต้มๆรวมกัน อร่อยมากค่ะะ ส่วนเราคนไทยก็ช่วยกันร่วมแรงร่วมใจทำพะแนงไปประชัน รสชาติเข้มข้นและจัดจ้านยิ่งนัก แต่ดีค่ะ ชอบกินรสจัดอยู่แล้ว5555
พอกินเสร็จก็คุยเรื่องนู้นเรื่องนี้เกี่ยวกับบ้านเราบ้านเค้ากันพอเป็นพิธี จบก็แยกย้ายกันอย่างอิ่มอร่อยเปรมปรีค่ะ?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in