หลังจากกลับมาทำงาน 2 วัน
ก็อดคิดถึงทริปสั้นๆในวันที่อ่อนไหว ไม่ได้
สิงคโปร์ เป็นประเทศนึงที่เราไปบ่อยพอๆกับ
"เขมร" "ฮ่องกง" "เชียงใหม่"
ใช่... ในการไปแต่ละครั้งไม่ใช่ไปเที่ยวเลยซักครั้ง
ทุกครั้งจะต้องมีคำว่า "งาน" เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ
และเราก็ไม่คิดเลยว่าสิงคโปร์จะมีอะไรน่าเที่ยวมากมาย
ด้วยความเป็นเกาะเล็กๆ และทุกอย่างดูเหมือนจะต้องปลูกสร้างขึ้นมา
เลยทำให้รู้สึกว่า มันคงไม่ต่างกับไปเดินดูตึก ตึก และตึก
แต่ด้วยความอ่อนไหวในวันที่ 6 พค.
เราพาตัวเองไปเดินเล่นที่สิงคโปร์
เดินเล่นแบบเดินเล่นจริงๆ
ไม่มี sim to fly
ไม่มี pocket wifi
มีแค่แผ่นที่ฟรีจากสนามบิน
และภาษาอังกฤษในแบบ Gu style
ซึ่งไม่แน่ใจว่าใครจะเข้าใจกับเราซักแค่ไหน
เป้าหมายวันนั้นคือ เดินให้เกิน 30,000 เดินให้ลืมเธอ
สองเท้า และ emotion สีเทาๆ พาเราเดินเข้าออกพิพิธภัณฑ์หลายที่
ภายใต้อากาศที่อบอ้าว เวลาเข้าดูพิพิธภัณฑ์ที่อากาศเย็นกว่า สบายกว่า
ทำให้เราสามารถดื่มด่ำกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้
ที่สำคัญคือเราสามารถหนีการใช้โทรศัพท์ได้จริงๆ
พิพิธภัณฑ์ สำหรับความเข้าใจของเราตั้งแต่เด็กๆ มันก็แค่สถานที่เก็บของเก่า
พอโตขึ้น ก็เพิ่งรู้นี่แหละ ว่ามันไม่ใช่แค่ของเก่า มันคือคุณค่าของนั้นต่างหาก ที่ถูกเก็บไว้
การตัดสินอะไรเพียงเพราะความเชื่อที่เคยมีมาก่อน
อาจทำให้เราไม่ได้มองเห็น และสัมผัสถึงคุณค่าของสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
การเดินทางครั้งนี้อาจจะมาจากการหนีความรู้สึกบางอย่าง
สิ่งที่ได้คืนกลับมา กลับมีคุณค่ามากกว่าความสบายใจ
เราไม่ควรให้อดีตวนกลับมาทำร้ายเราซ้ำๆ
เราก็คงไม่สามารถโยนทิ้งอดีตของเราได้
การยอมรับ คงเป็นสิ่งเดียว ที่ทำได้ดีที่สุด
......
สวัสดี สิงคโปร์
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in