เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Actually, It's Rafe!absolutelyw
#3 the greatest fear
  • ความกลัว เป็นอารมณ์ที่เกิดจากการรับรู้ภัยคุกคามของสิ่งมีชีวิต ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสมองและการทำงานของอวัยวะ และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในที่สุด ความกลัวอาจเป็นการตอบสนองต่อตัวกระตุ้นที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน หรือในอนาคต ซึ่งรับรู้ว่าเป็นความเสี่ยงต่อสุขภาพหรือชีวิต สถานภาพ อำนาจ ความปลอดภัย หรือความมั่งคั่ง หรือสิ่งมีค่าใด ๆ การตอบสนองความกลัวเกิดขึ้นได้จากการรับรู้อันตรายที่นำไปสู่การเผชิญหน้าหรือการหลบหนีจากภัยคุกคาม ซึ่งในกรณีความกลัวสุดโต่ง อาจทำให้ช็อคหรือชาได้ นี่คือ ความกลัว
    ความกลัว กับ โรคกลัว มันต่างกัน และแน่นอนว่าทุกคนล้วนมีความกลัวเหมือนกัน บางคนกลัวหมา บางคนกลัวแมว ฯลฯ แต่ในกรณีโรคกลัว (phobia) นั้นจะไม่เหมือนกัน เช่น โรคกลัวน้ำ (หรือโรคพิษสุนัขบ้านั่นเอง) โรคกลัวแมงมุม โรคกลัวที่แคบ เป็นต้น นักแสดงส่วนมากก็มีความกลัวที่กลัวอะไรแปลก ๆ
    ตัวผมเองก็เช่นกัน









    ปลาฉลาม เป็นปลาในชั้นปลากระดูกอ่อนจำพวกหนึ่ง มีรูปร่างโดยรวมเพรียวยาว ส่วนใหญ่มีซี่กรองเหงือก 5 ซี่ ครีบทุกครีบแหลมคม ครีบหางเป็นแฉกเว้าลึก มีจุดเด่นคือ ส่วนหัวและจะงอยปากแหลมยาว ปากเว้าคล้ายพระจันทร์เสี้ยวภายในมีฟันแหลมคม ปลาฉลามแบ่งออกได้เป็นหลายอันดับ หลายวงศ์ และหลายชนิด โดยปัจจุบันพบแล้วกว่า 440 ชนิด (ขอบคุณพระเจ้าที่สรรสร้างพวกมันมา)
    ทุกครั้งที่ผมไปว่ายน้ำเดี่ยว ๆ ซักที่บนโลก ผมมักจะกังวลถึงพวกฉลามที่มันคืบคลานมาอย่างสยดสยองแล้วโผล่มาเขมือบผมไป กลายเป็นมื้อกลางวันแสนอร่อยของพวกมัน ทั้ง ๆ ที่เวลาว่ายน้ำก็ควรปล่อยวางเรื่องที่ตัวเองกลัวที่สุด และความกลัวนี่แหละที่ทำให้ผม-- ไม่ต้องทานมื้อเที่ยงเลยล่ะ










    มักจะมีข่าวเกี่ยวกับผู้คนที่ถูกทำร้ายโดยฉลาม ไม่ก็เสียชีวิต ฉลามเลยเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดุร้ายในสายตาผู้คนทั่วไป และผมก็มองมันเช่นนั้นเหมือนกัน (ผมอาจจะดู Jaws มากเกินจนฝังเรื่องความน่ากลัวของฉลามเจาะเข้าไปในแก่นล่ะมั้ง) ต่อให้ใครหลาย ๆ คนมองมันเป็นมิตรอย่างไร ผมไม่มีทางมองมันเป็นมิตรอย่างนั้นแน่นอน ฟันนับร้อย ๆ ซี่ ขนาดตัวที่ใหญ่จนดูน่ากลัว ผมไม่กลัวอะไรนอกจาก ถูกกินโดย ฉลาม



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in