เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Drownliliesmusee
drown

















  • บางครั้งความรักของผมก็เหมือนกับการจมดิ่งลงไปในมหาสมุทธที่ลึกที่สุดโดยที่ผมนั้นว่ายน้ำไม่เป็น 







    /






    พ่อของผมเคยเล่าว่าในสมัยผมยังเป็นเด็ก 
    ผมเคยจมน้ำ 



    อาจจะอยู่ในรูปแบบของอุบัติเหตุหรือไม่ก็มาจากความตั้งใจจากการอยู่บนเรือที่แล่นออกมาจากฝั่ง ความตั้งใจที่จะทดสอบการแหวกว่ายในความไม่แน่นอนดับลงและท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างก็เริ่มเข้าสู่ห้วงตัดขาดจากลมหายใจเพื่อจมดิ่งลงสู่ห้วงทะเล 





    เขาอาจจะคิดว่าผมสติไม่ดีถ้าหากเขารู้ว่าผมตั้งใจพลัดตกลงไป 








    ผมกำลังจมลงไป 





    ผมรู้แค่ว่าผมกำลังจมลงไป 








    มันเหมือนกับว่าโลกของผมกำลังจะกลายเป็นสีดำ ว่างเปล่าและมืดสนิท เสียงตะโกนที่ดังลั่นกลับกลายเป็นสิ่งที่ไม่มีใครได้ยิน 

    สองแขนของตัวเองที่แหวกว่ายเพรียกหาอิสระจากใต้น้ำนั่นช่างไร้ประโยชน์เสีย



    ลมหายใจของผมกำลังจะถูกพลัดพรากไปพร้อมกับสายน้ำที่ทะลักเข้ามาในปอด 



    ผมอ่อนแรงเกินกว่าที่จะใช้อ้อมแขนของผมโอบอุ้มตัวเองขึ้นจากข้างใต้ เจ็บปวดและทรมานจนน้ำตาของผมแทบจะไหลออกมาผสมปนเปและกลายเป็นส่วนหนึ่งของทะเล




    ในบางครั้งผมก็คิดว่าถ้าหากผมว่ายน้ำไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว

    แต่ทำไมผมจึงเอาตัวเองไปเสี่ยงท่ามกลางมหาสมุทธที่ผมแทบไม่จะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าข้างใต้นั่นมันลึกขนาดไหน 






    กลัว 

    ผมหวาดกลัวเหลือเกิน 





    บางครั้งความรักของผมก็เหมือนกับการจมดิ่งลงไปในมหาสมุทธที่ลึกที่สุดโดยที่ผมนั้นว่ายน้ำไม่เป็น 




    ผมกลัวที่จะรักคุณ 

    แต่ผมก็จมดิ่งลงไปหาคุณอย่างตั้งใจ




    หากผมหลับตาลงและได้พบว่าคุณกำลังยืนอยู่ตรงนั้นในห้วงที่ลึกที่สุดของมหาสมุทธ 

    ภาพสลัวของคุณอาจจะกำลังบอกว่าผมคงกำลังฝันไป แต่ผมเชื่อว่าผมคงไม่ได้ฝันไปหรอก 




    เพราะคุณอยู่ในสายตาผมตลอดมาในความเป็นจริง 





    ผมอาจจะใช้เวลาทั้งชีวิตในการพิสูจน์ความลึกนั่นหรือไม่ก็ผมคงอาจจะยอมแพ้ อ่อนแรงและหมดลมหายใจลงเสียก่อน 


    และหากผมจมดิ่งลงไปและไม่สามารถแหวกว่ายกลับขึ้นมาได้อีก 




    หากผมร่วงหล่นไปในบ่อน้ำวนของความโศกเศร้าและเดียวดาย



    ผมก็อยากจะหวังว่าคนที่จะช่วยดึงผมกลับขึ้นมาจะเป็นคุณ 



    กว้านเฮิง 






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in