มาดูในส่วนของอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมกัน
1. จานสีน้ำ
2. กระดาษสีน้ำ
ในภาพใช้ของยี่ห้อ Muse ค่ะ ซื้อที่สมุดลานนา ราคาแพคละ 200 กว่าบาท
(แต่ความจริงใช้ยี่ห้อตลาดก็ได้นะคะ พวงดอกไม้มันไม่ได้ต้องอุ้มน้ำอะไรมากอยู่แล้ว)
3. พู่กัน
4. ยางลบ
5. ดินสอ
6. ฟองน้ำซับพู่กัน
7. แก้วน้ำ
เตรียมเสร็จแล้วก็ไปลุยกันเลย!!!
ขั้นตอนแรก วาดวงกลมขึ้นมาก่อนค่ะ
ไม่ต้องกลมเป๊ะอะไรมาก จะเอาแก้วมาทาบวาดตามก็ได้ถ้าขี้เกียจ
อยากให้ดอกไม้มันอยู่ตรงไหนบ้างก็วงเล็ก ๆ ร่างลงไปเลยค่ะ
จะเยอะ หรือจะน้อยกว่านี้ ก็ตามใจชอบเลย
มาถึงขั้นตอนการลงสี เห้ย! ทำไมลงสีไวจัง 555555555
ใช้สีน้ำตาลลากเป็นกิ่งไม้คดเคี้ยวค่ะ
จริง ๆ มันก็ไม่ได้ซับซ้อนคดเคี้ยวอะไรมากนะคะ แค่วาดสลับกันไปมาให้ดูรกเฉย ๆ 55555
กลัวรกไม่พอ เพิ่มให้อีก
ทำกิ่งไม้ให้ทั่ววง ตรงที่ไม่ได้ร่างดอกไม้ไว้เลยจ้า
วาดทั่วแล้ว!
ต่อไปเป็นดอกกุหลาบ
แต้มจุดเล็ก ๆ ตรงกลาง แล้วปาดกลีบดอกเป็นเส้นโค้งแบบง่าย ๆ ลงไปรอบจุด
ชั้นแรก ปาดแค่ 2 ทีก่อนก็ได้ เอาบาง ๆ ก่อน
ชั้นต่อมาก็ปาดมากขึ้น
พอถึงชั้นหลัง ๆ ให้ปาดให้เส้นใหญ่ขึ้นกว่าด้านในหน่อย
พอทำครบทั้งดอกก็จะได้แบบนี้!
พยายามอย่าใช้กุหลาบสีเดียวกันทั้งภาพนะคะ
ให้มีสัก 2 สีขึ้นไป เพื่อความไม่น่าเบื่อ
(เช่นถ้ามีแดงแล้ว สีต่อไปอาจจะเป็นแดงอ่อนก็ได้)
ต่อมาคือสีม่วง ทำแบบเดิมเลย!
ตามมาด้วยสีฟ้า
ขั้นตอนต่อมา ใบไม้
ให้แต้มจุด และเส้นโค้งเป็นใบลงไปบนกิ่งไม้ที่ขีดไว้ตอนแรก
ไม่ต้องบรรจงทำให้เป็นใบมากนะคะ มันจะรกเกินไป
ถ้านึกแพทเทิร์นใบไม่ออกก็วาดตามภาพเราไปก่อนก็ได้จ้า
ขั้นตอนนี้ให้ใช้สีเขียวอ่อนสีเดียวก่อนนะคะ
ทำให้ทั่วภาพเลย
จากนั้นเอารอให้แห้ง แล้วเอาสีเขียวที่เข้มกว่ามาแต้มให้ดูมีมิติ มีแสงเงามากขึ้น
และตกแต่งด้วยผลไม้ ที่ใช้เทคนิควาดวงกลมเล็ก ๆ ตรงไหนก็ได้
ต่อมาเขียนคำอวยพรลงในภาพของเรา
คิดไม่ออกก็เลย Happy New Year ละกันค่ะ 55555
ใช้พู่กันแต้มสีน้ำแบบผสมน้ำน้อย มาตัดเส้น เพื่อจะได้ดูเข้ากับกิ่งไม้ในภาพ
หรือจะใช้ปากกาคอแร้งเขียนตัวเขียนลงไปก็ได้ ดูมีเสน่ห์อีกแบบ
(ไม่ค่อยแนะนำให้ใช้ปากกาตัดเส้นธรรมดาเขียนเท่าไร มันดูแข็งไป)
เซ็นลายเซ็นต์ผู้วาดสักนิด เป็นอันเสร็จสมบูรณ์
อันนี้เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่เราลองวงกลมดอกให้เยอะกว่าเส้นวง
น่าจะง่ายกว่าอันข้างบนด้วย เพราะไม่ต้องมาคอยแต้มใบ
และไม่ต้องมาขีดเส้นกิ่งโค้งไปโค้งมา
โอเคค่า! ก็จบไปแล้วกับขั้นตอนการวาดพวงดอกไม้
ไม่ยากเลยใช่มั้ย! หรือถ้ายังไม่คล่องในขั้นตอนไหนก็พยายามฝึกมือเยอะ ๆ นะ
อย่าท้อแท้ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านค่ะ ^^
หากท่านใดมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
สามารถคอมเม้นต์ไว้ได้นะคะ เราตอบทุกคอมเม้นต์ค่ะ ^^
หรือถ้าอยากติดตามผลงานอื่น ๆ ของเรา
สามารถไปติดตามที่เพจได้เลยนะคะ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้ของเราค่ะ
หวังว่าจะมีประโยชน์นะคะ ^^
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in