เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
CHALLENGEtungpang
เรื่องที่ 5
  • กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ท่ามกลางการรอคอยที่สุดแสนยาวนานของทุกคน องค์ราชินีก็ได้ให้กำเนิด  เจ้าหญิงองค์หนึ่ง

    แต่อนิจจา สิ่งที่พระราชาและเหล่าขุนนางเฝ้ารอไม่ใช่เจ้าหญิง แต่เป็นเจ้าชายที่จะสามารถสืบทอด    ราชบัลลังก์ได้

    "เพียงรอให้เจ้าหญิงเติบโต แล้วให้พระองค์อภิเษกสมรส เท่านี้ ทายาทของพระนางก็จะได้ขึ้นเป็น      พระราชาองค์ต่อไป" ขุนนางอาวุโสกล่าวขึ้น ซึ่งทุกคนต่างก็เห็นพ้องต้องกัน


    เวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า เจ้าหญิงเติบโตในวังเพียงลำพัง ได้รับการสั่งสอน อบรมมารยาทพอเป็นพิธีเท่านั้น

    ทุกคนต่างรู้ดีว่า เจ้าหญิงมีหน้าที่แค่ให้กำเนิดเจ้าชายในอนาคต จึงไม่มีใครสนใจไม่ว่าเจ้าหญิงจะทำการใด จะอ่านหนังสือกี่พันเล่ม จะฝึกขี่ม้า ฟันดาบ ยิงธนู ตีสนิทเหล่าทหาร ซื้อใจประชาชน และอื่น ๆก็ล้วนไม่มีใครสนใจทั้งสิ้น

    ในที่สุด เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เจ้าหญิงก็ได้สมรสกับเจ้าชายของอาณาจักรใกล้เคียง ตามมาด้วย      พระราชพิธีสถาปนาพระราชาและพระราชินีองค์ใหม่ ท่ามกลางความยินดีปรีดาของทุกคนในอาณาจักร


    หลังจากนั้นไม่นาน พระราชินีก็ได้ให้กำเนิดองค์ชายตัวน้อย สร้างความพึงพอใจแก่ทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

    ตกดึกคืนนั้น พระราชาโดนลอบปลงพระชนม์ องค์ชายที่เพิ่งเกิดจึงกลายเป็นพระราชาองค์ใหม่ทันที

    แต่ทารกจะปกครองแผ่นดินได้อย่างไร พระราชินีจึงใช้ฐานะของตนเข้ามาปกครองอาณาจักรแทน   บุตรชายชั่วคราว สร้างความโกรธให้อดีตพระราชาผู้แก่ชราเป็นอย่างมาก เจ้าหญิงที่เคยนิ่งเงียบมาตลอดมองพระบิดาด้วยสายตาเรียบเฉย และพูดเพียงว่า

    "ข้าแค่มาทวงทุกอย่างที่ควรจะเป็นของข้าคืน"

    - จบ -

    By Pangnap : 19.06.2022

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in