เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - เป็นเช่นข้าสิ…คืองาม : จิ่วลู่เฟยเซียง

  • เรื่องย่อหลังปก

    เมื่อองค์หญิงแห่งต้าถังและองครักษ์หลบหนีการไล่ล่าจนจกหน้าผา วิญญาณของทั้งคู่ก็ข้ามกาลเวลานับพันกว่าปีมาสู่ยุคปัจจุบันในร่างของนักศึกษามหาวิทยาลัย… ที่นี่ทั้งสองพบความเปลี่ยนแปลงและต้องปรับตัวกับสิ่งใหม่ๆ มากมาย หลี่หยวนหยวน พบว่าทัศนะของผู้คนในยุคนี้แตกต่างจากยุคของเธออย่างใหญ่หลวง โดยเฉพาะทัศนะเรื่องความงาม! แต่ในโลกที่ทำให้เธอรู้สึกแปลกแยกนี้ โชคดีที่เธอยังมี เยี่ยนซือเฉิง องครักษ์ที่คอยอยู่เคียงข้างเธอเสมอมา และโดยไม่ทันรู้ตัว เมล็ดพันธุ์ที่หล่อเลี้ยงอยู่ในหัวใจมากว่าสิบปีก็งอกงามกลายเป็น… ความรัก!

    “ซือเฉิง ขอบคุณนายจริงๆ ที่คอยอยู่เคียงข้างฉัน”

    “ซือเฉิงต่างหากที่ต้องขอบคุณที่มีองค์หญิงอยู่เคียงข้าง”

    “ซือเฉิง”

    “พ่ะย่ะค่ะ”

    “ฉันชอบนาย” …

    ไม่ง่ายเลยที่องค์หญิงผู้สูงศักดิ์จะบอกรักองครักษ์ และยากยิ่งกว่าที่องครักษ์แสนซื่อผู้มองตนต่ำต้อยจะกล้ารับรักองค์หญิง สี่ปีในรั้วมหาวิทยาลัย ท่ามกลางกระแสสังคมยุคใหม่กับทัศนะสองโลกที่แตกต่าง ความรักระหว่างองค์หญิงกับองครักษ์จะเป็นจริงได้หรือไม่


    คุยกันหลังอ่าน

    สวัสดีค่า วันนี้มาเจอกับจิ่วลู่เฟยเซียงเล่มล่าสุดของเรา ต้องบอกว่า จขบ.เป็นแฟนของนักเขียนคนนี้จริงๆค่ะ เธอเขียนเรื่องอะไรมาเราก็อ่าน อาจจะมีเฉยๆหรือไม่ได้ชอบขนาดนั้นบ้าง แต่ก็จะอ่านอยู่ดีแหละนะ
    ก็เรื่องนี้คือ เป็นเช่นข้าสิ…คืองาม เป็นเรื่องของการทะลุมิติมายุคปัจจุบันค่ะ ซึ่งแตกต่างจากเรื่องที่ผ่านมาของจิ่วลู่มาก เพราะว่าเนื้อเรื่องจะเบสออนยุคปัจจุบันเกือบหมดเลย หลี่หยวนหยวนเจ้าหญิงแห่งต้าถังกับองครักษ์ของเธอเยี่ยนซือเฉิง ทะลุมิติมาด้วยกัน
    ซือเฉิงในมิตินี้เป็นคนรวยเสเพลไม่ตั้งใจเรียน ส่วนหยวนหยวนเป็นผู้หญิงคงแก่เรียนที่อ้วนค่ะ ทีนี้นางเอกของเราก็เลยโดนล้อเรื่องอ้วนอยู่บ่อยๆ แต่นางเอกก็มีความสุขดีค่ะ เพราะว่าค่านิยมสมัยถังคิดว่าคนอ้วนหน่อยถึงจะสวยสิ
    ทีนี้เรื่องก็ไปๆมาๆ อยู่ที่การใช้ชีวิตประจำวันในมหาวิทยาลัยนี่แหละค่ะ สนุกแล้วก็น่ารักดี มีเรื่องชวนหัวเยอะแยะจากการที่คนยุคอดีตมาอยู่ในปัจจุบัน ไหนจะความรู้สึกของหยวนหยวนแล้วก็ซือเฉิงอีก
    เราชอบพระเอกมาก เพราะว่ารักนางเอกมากจริงๆ รักมากๆมาตั้งนานแล้วแต่ก็ยังมีหน้าที่ที่ตัวเองฝังหัว ยศฐาบรรดาศักดิ์ที่ปลูกฝังมาค้ำคออยู่ รวมๆก็เป็นเรื่องน่ารักๆชิวๆนะคะ ไม่มีดราม่า มีช่วงทะเลาะกันบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับบีบคั้นดราม่าน้ำตาแตกอะไร
    เป็นเรื่องโรแมนติกที่ค่อนข้างอ่านง่ายสบายๆ เราแนะนำเลยล่ะ! ส่วนตัวเราคิดว่าจะมีอ่านซ้ำรอบสองรอบสามแน่นอนค่ะ สนุกกว่าที่คาดเอาไว้มากเลยนะ

    "ซือเฉิงจงรักภักดีอย่างโง่เขลา"
    "หากไร้ซึ่งองค์หญิง ชีวิตของซือเฉิงย่อมไร้ความหมาย"

    "เขายินดีมอบทุกอย่างที่ตนมีให้แก่เธอ นี่ไม่ใช่ความรัก เพราะความรักก็ไม่อาจทำได้ถึงเพียงนี้"

    ปล.ค่อนข้างไม่ชอบปก 55555 ก็น่ารักดี แต่เราไม่ชอบปกที่เป็นจิบิน่ะค่ะะ

    E-Book: CLICK!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in