เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - ยุคสมัยแห่งธิดาอ๋อง : ซีพั่นฉา
  • เรื่องย่อหลังปก
    มู่หยวนอวี๋ ซื่อจื่อน้อยแห่งนครอวิ๋นหนานแม้อายุยังน้อย แต่กลับกุมความลับที่ยิ่งใหญ่ของตระกูลเอาไว้หากความลับที่ว่านี้แพร่งพรายออกไป ไม่เพียงจะนำภัยมาถึงตนคนรอบกายอย่างบิดาและมารดาย่อมไม่อาจรอดพ้นเมื่อวันเวลาผันผ่าน บิดาไม่คิดปกป้องซื่อจื่อน้อยย่อมต้องหาวิธีเอาตัวรอด ด้วยการเดินทางไปยังเมืองหลวงพึ่งใบบุญของโอรสสวรรค์ ดังคำกล่าวที่ว่า ที่ที่อันตรายที่สุดคือที่ที่ปลอดภัยที่สุดการเดินทางไปยังเมืองหลวงของมู่หยวนอวี๋ในครั้งนี้ จะช่วยรักษาความลับอีกทั้งชีวิตน้อยๆ ของตนเองและชีวิตของคนในครอบครัวาไว้ได้หรือไม่


    คุยกันหลังอ่าน
    ช่วงนี้แนวจีนมีเรื่องใหม่ๆ น่าอ่านหลายเรื่องมากค่ะ อรุณมียุคสมัยแห่งธิดาอ๋อง แจ่มใสมีธาราวสันต์ บานาน่ามีขุนนางหญิง น่าอ่านทุกเรื่อง! พาให้กระเป๋าฟีบกันเลยทีเดียว 
    ในระยะหลังเราเองก็ขี้เกียจจะซื้อเล่มกระดาษแล้ว ชอบอ่านเป็น E-book มากกว่า แต่เรื่องนี้กระแสแรงมากก ทนคนหวีดกันไม่ไหว ตอนแรกที่เราว่าจะรอ E-book ออกก่อน ก็เลยสอยเล่มมาซะเลยค่ะ ฮ่า ความตั้งใจเบาบางดุจปุยนุ่น 555555555
    เซตนี้มีสี่เล่ม พออ่านจริงเราก็รู้สึกว่าแบบ ไม่เสียดายเงินเลยยยที่ซื้อมา คือชอบมากก แบบประทับใจ ในระดับที่อ่านซ้ำแน่นอนค่ะ จริงๆ เราอ่านหนังสือเยอะ ระดับที่เราจะกลับมาอ่านซ้ำเนี่ยมีไม่เยอะมากก แต่เรื่องนี้รู้เลยว่าเดี๋ยวต้องซ้ำแน่ แถมยังทำให้เราโต้รุ่งเกือบสองคืน แถมยังเป็น weekdays ที่ไปทำงานอีกแน่ะ ตาโหลกันเลยทีเดียวค่ะ

    ก็เรื่องนี้เป็นแนวแบบ gender bender แนวนางเอก มู่หยวนอวี๋ ปลอมตัวเป็นผู้ชาย ด้วยสาเหตุที่ว่าอ๋องมู่ พ่อนางเอก บาดเจ็บใกล้ตาย ไม่มีลูกชายเลยเอาลูกสาวที่เพิ่งเกิดมามาสวมบทบาทลูกชายเพื่อที่จะได้มีทายาทสกุลอ๋องต่างแซ่ของตัวเองต่อไป ความลับประเภทนี้เป็นการหลอกลวงเบื้องสูง นางเอกเองก็เป็นถึงซื่อจื่อจวนอ๋อง ต่อมาพ่อนางเอกมีลูกชายกับอนุ ก็เลยคิดว่าจะกำจัดนางเอกทิ้ง ตรงนี้จริงๆ แล้วในหนังสือไม่ได้มีบอกชัดเจนขนาดนั้นว่าพ่อนางเอกตั้งใจจะถึงขั้นฆ่านางเอกเลยมั้ย ตัวนางเอกคิดว่าฆ่าแน่ ส่วนพ่อก็ดูสะเทือนใจมากที่นางเอกคิดแบบนั้น แต่ดูจาก mindset ของอ๋องมู่ตอนสั่งฆ่าลูกชายตัวเองในตอนหลังก็คิดว่า กับนางเอกก็คงฆ่าจริงแน่ ถึงจะมีลังเลแต่ฆ่าจริงแน่นอน

    นางเอกก็เลยหนีพ่อไปที่เมืองหลวง อาศัยไกลหูไกลตา ยังไงพ่อก็ไม่มีทางฆ่าตัวเองที่มาเป็นเพื่อนร่วมเรียนขององค์ชายได้พระเอกของเรื่องคือองค์ชายรอง จูจิ่นเซิ่น แบบบอกเลยว่า สามีแห่งชาติ ผัวที่ดี 555555 ดีแบบดีจริงๆอะ ดูเผินๆเป็นสไตล์องค์ชายน้ำแข็งปากจัด แต่จริงๆเป็นคนอ่อนโยนมากกก อ่อนโยนกับเธอคนเดียว 
    เป็นสไตล์ตัวละครคลั่งรักที่มีสมอง (ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ) แบบว่าฉลาดเฉลียว แต่ก็ยอมลงให้นางเอกตลอด ปกป้องนางเอกตลอด นางเอกก็รู้ว่าพระเอกชอบตัวเองมากก็กล้าเอาเรื่องราวมาให้พระเอกแก้ตลอด พูดอย่างนี้เหมือนนางเอกเป็นสไตล์แก่นแก้ว แต่จริงๆ ไม่ใช่นะ นางเอกเองก็สมกับเป็นซื่อจื่อจวนอ๋อง เก่งมากๆ เหมือนกัน พึ่งพาตัวเองตลอด ถึงขั้นที่ต่อให้สมมติพระเอกไม่รักนางเอก นางเอกก็อยู่ด้วยตัวเองได้สบายมาก หรือพระเอกไม่ได้ยืนหยัดขนาดนั้นว่าต้องมีนางเอกอยู่ด้วยในชีวิต นางเอกก็อาจจะไม่ได้คิดว่าตัวเองต้องอยู่กับพระเอกก็ได้ฉากกุ๊กกิ๊กเรื่องนี้ดีมากกก เราชอบทุกฉากที่ตัวละครคู่นี้อยู่ด้วยกันเลยอะ แบบดี TT^TT
    ถึงจริงๆแล้วทั้งพลอตทั้ง dynamic ตัวละครแบบนี้มันจะไม่ได้ใหม่มาก แต่เราก็ชอบมากเลยค่ะ เป็นเรื่องที่อ่านได้สบายๆ ยิ้มตลอด น่ารักอะ (dynamic ตัวละครแอบคิดถึงคาโลเฟรินเหมือนกันนะ แต่พระเอกอ่อนโยนกว่าแล้วนางเอกก็ไม่ห้าวเท่า)

    ตัวละครแวดล้อมก็ค่อนข้างมีสีสันมาก ทั้งแม่นางเอก พ่อนางเอก ฮ่องเต้ หรือขันทีอย่างหลินอัน วังกงกง ปมที่ใส่มาในตอนท้ายก็โอเค มันก็ไม่ได้แบบบีบหัวใจเข้มข้นมาก แต่เราก็คิดว่ามันโอเคเลยสำหรับโทนเรื่องแบบนี้

    สรุปก็คือ ชอบมากค่ะ แนะนำ!



    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in