เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - อลวนกลสลับร่าง : เจ๋อมู่

  • เรื่องย่อหลังปก
    ข้า "อวิ๋นเจี่ยว" รูปโฉมสามัญ หาได้เป็นสตรีอ่อนโยน อ่อนหวาน ไม่ชำนาญงานเย็บปักถักร้อย คัดอักษร และวาดภาพ อีกทั้งหาได้มีความเชี่ยวชาญทางดนตรี เขา "อู๋หมิ่นจวิน" รัชทายาทเพียงองค์เดียว และแม่ทัพหนุ่มแคว้นซียาง ไร้มนุษย์ธรรมและความเมตตาต่อศัตรูผิวพรรณขาวผ่องดุจหยก ดวงเนตรดุจดวงตาหงส์ คิ้วเรียวดุจกระบี่ "อู๋หมิ่นจวิน" เจ้าช่างมีโฉมงามล่มเมืองจริงๆ" "หากเจ้าพูดอีกประโยคเดียว พวกเรามาตายพร้อมกัน!"

    คุยกันหลังอ่าน
    วันนี้มากับหนังสือเล่มใหม่ (จริงๆก็ถือว่าไม่ใหม่มาก ออกก่อนงานหนังสือ) ของอรุณค่ะ ส่วนตัวจากประสบการณ์ที่ผ่านมาจากชายาผู้มีคุณธรรม กับเล่มนี้ก็แอบหนาวๆบ้างว่าสำนวนการแปลจะเป็นยังไง แต่ว่าก็ไม่มีอะไรที่ผิดปกตินะคะ อ่านรู้เรื่อง อาจจะเป็นเพราะเรื่องมันไม่ได้ซับซ้อนมาก แล้วก็เป็นแนวรอมคอมด้วย
    (จริงๆชายาก็ไม่ซับซ้อนแล้วก็ออกจะรอมคอมอยู่หน่อยๆเหมือนกันนะ)
    กับเรื่องนี้เราได้ยินคนรีวิวมาสักพักแล้วว่ามันก็ไม่ได้สนุกอะไรมาก ส่วนตัวเลยไม่ได้ตั้งความหวังอะไรไว้เยอะค่ะ แต่พออ่านแล้วกลับชอบมากกว่าที่คิด ไม่ได้ชอบอะไรมากมาย แต่ก็คิดว่า เฮ้ย อ่านได้เพลินๆเลยนะ
    เนื้อเรื่องเป็นเรื่องของ อวิ๋นเจี่ยว องค์หญิงแคว้นตงหยางที่ลอบเข้าไปปลงพระชนม์รัชทายาทแคว้น ซียาง แล้วดันโดนจับได้ แล้วเกิดหัวกระแทกพื้น วิญญาณสลับกัน (มุกหัวกระแทกพื้นเหมือนเช้ยเชย 555) จริงเกิดเรื่องวุ่นวายตามมามากมาย
    รัชทายาทตัดสินใจรับอวิ๋นเจี่ยว (ที่ตอนนั้นมีวิญญาณรัชทายาทอยู่ในตัว) มาเป็นพระชายา แล้วสุดท้ายก็ขึ้นเป็นฮ่องเต้กับฮองเฮา คร่าวๆประมาณนี้
    แนวเรื่องเป็นรอมคอม เบาๆ ไม่ค่อยมีเนื้อหาอะไรมาก แอบหาจุดไคลแมกซ์ไม่เจอ หรือเพราะว่ามันคลี่คลายเร็วเกินไปก็ไม่ทราบนะคะ ตรงช่วงหลังทำให้รู้สึกว่า บทจะคลี่คลายก็แบบ เฮ้ย เรื่องก็จบง่ายๆแบบนี้ซะงั้น
    แต่ในเรื่องของความคอมเมดี้ทำได้ดีมาก แถมมุกที่เล่นส่วนมากยังเป็น dirty joke คือค่อนข้างทะลึ่ง แต่ก็ขำนะ 5555555 เรารู้สึกว่าอ่านได้แบบฮาๆ แบบไม่ต้องจริงๆจังหรือไปคิดอะไรมาก
    หน้าปกก็สวยมาก
    คิดว่าเรื่องไม่เหมาะกับสายดราม่าน้ำตาแตกหรือคนที่ต้องการเนื้อเรื่องเข้มข้นจริงจัง อันนี้ดูไม่ค่อยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงเท่าไหร่ด้วยซ้ำค่ะ 
    ส่วนภาษาเราว่าก็ไม่ได้แปลกหรือมีอะไรสะดุดแบบชายา (ที่เหมือนบก.ลาหยุดงานอะไรประมาณนั้น)
    ใครที่ชอบแนวเบาๆรอมคอม หรือใครที่เป็นสายมากกว่ารักเล่มเดียวจบ แบบเตี่ยนซิน อะไรอย่างนี้ก็น่าจะชอบเล่มนี้เหมือนกันนะคะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in