หนังสือ : Art is Art, Art is Not Art อะไร (แม่ง) ก็เป็นศิลปะ โดย : ภาณุ บุญพิพัฒนาพงศ์ จำนวน : 352 หน้า . "Art is Art, Art is Not Art อะไร (แม่ง) ก็เป็นศิลปะ" หนังสือรวบบทความ 32 บทความว่าด้วยงานศิลปะ ที่บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของงานศิลปะและวงการศิลปะ โดยลดทอนขนบต่าง ๆ ของความเป็นงานศิลปะอันสูงส่งทิ้งไปเสีย นอกจากเรื่องของวงการศิลปะแล้ว ในข้อเขียนของ "Art is Art, Art is Not Art อะไร (แม่ง) ก็เป็นศิลปะ" ยังผนวกรวมเอาความรู้ และเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจของโลกศิลปะ มาบอกเล่าให้เราได้เรียนรู้อยู่ตลอดความยาวของบทความทั้ง 32 ชิ้น . "Art is Art, Art is Not Art อะไร (แม่ง) ก็เป็นศิลปะ" เป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของโลกศิลปะ คนศิลปะ การเมืองในศิลปะ และเศรษฐกิจบนชิ้นงานศิลปะ พร้อมทั้งเปิดเผยความลับของงานศิลปะที่งานบางชิ้นดูไม่น่าแพงแต่เพราะมีอะไรบางอย่างทำให้มันแพง ของบางอย่างไม่น่าเป็นศิลปะแต่ก็มีอะไรบางอย่างที่ทำให้มันเป็นศิลปะ คนบางคนไม่น่าจะได้เป็นศิลปินแต่ก็มีอะไรบางอย่างอีกเช่นกัน ที่ผลักดันจนเขาได้เป็นศิลปิน . "Art is Art, Art is Not Art อะไร (แม่ง) ก็เป็นศิลปะ" อาจจะไม่ใช่หนังสือสำหรับผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะ แต่มันเป็นหนังสือที่เหมาะมาก ๆ กับคนที่อยากทำความรู้จักกับศิลปะ ในแบบที่ "ไม่ต้องปีนบันได้อ่าน" และไม่ต้องมองชิ้นงานศิลปะแค่เพียงเรื่องของความดี ความงาม ความจริง หากแต่การรับรู้และทำความเข้าใจงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ๆ มีเรื่องราว ประวัติศาสตร์ บริบทและประสบการณ์ ซ่อนอยู่ในฉากหลังของผลงานศิลปะเหล่านั้นอย่างนับไม่ถ้วน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in