เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
ทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง By วินนี่
  • รีวิวเว้ย (1256) โลกทุกวันนี้เรียกร้องให้ตัวเรา "เป็นคนอื่น" ทั้งเรียกร้องและพยายามผลักให้เราเป็นคนอื่นทั้งจากคำพูดคำบอกและแรงกดดันที่มาจากการแผ่จักระความต้องการของบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ตัวเรา และเราเองไม่แน่ใจว่าการเติบโตขึ้นมาบนฐานความต้องการของคนอื่นมันส่งผลให้หลายคนต้องแบกรับความกดดันกระทั่งนำไปโรคทางสังคม หรือโรคที่เกิดขึ้นมาจากแรกกดดันของสังคม กระทั่งในปัจจุบันเราพบว่าหลายคนเป็นโรคในกลุ่มของโรคทางสังคมเยอะมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผลจากความพยายามเป็นคนอื่นเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานของสังคมมันส่งผลให้หลาย ๆ คนเดินอยู่บนเส้นทางของความพยายามเป็นคนอื่น จนหลงลืมและละเลยในสิ่งที่ตัวเองเป็น
    หนังสือ : ทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง
    โดย : วินนี่
    จำนวน : 164 หน้า

    "ทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง" หนังสือที่บอกเล่าและชักชวนให้เราตั้งคำถามกับเรื่องของ "ชีวิต" ของเราเอง โดยเนื้อหาของ "ทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง" แบ่งออกเป็น PART ต่าง ๆ ทั้งหมด 4 PART ดังนี้

    PART 1 จังหวะที่เหมาะสมของความสำเร็จของความฝันและการเติบโต

    PART 2 จังหวะที่เหมาะสมของความเข้าใจตัวเองและผู้อื่น

    PART 3 จังหวะที่เหมาะสมของความรัก

    PART 4 จังหวะที่เหมาะสมของการกลับมารักตัวเอง

    เมื่ออ่าน "ทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง" จบลง เราจะพบว่า ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนหนึ่งคน เราเองเติบโตขึ้นบนความต้องการของคนมากหน้าหลายตา ทั้งจากคนในครอบครัว จากครูที่โรงเรียน จากคนรอบข้าง กระทั่งในหลายครั้งหลายหนเราก็อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า "นี่ชีวิตกูใช่ไหมเนี่ย" เพราะดู ๆ ไปแล้วในหลายครั้งเหมือนเราเติบโตขึ้นมาบนความต้องการของคนอื่นไม่ใช่ตัวเรา และในหลายครั้งความต้องการของคนอื่นก็สร้างเราในแบบที่เราไม่ได้อยากเป็น ทั้งที่จริง ๆ แล้ว "ทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in