หลังจากฝ่าแดดอันร้อนแรงที่มุยเน่...ก็ต้องมาเผชิญอากาศหนาวเหน็บที่ ดาลัด กันต่อจ้า
(แนะนำให้พกยาไปด้วย เดี่ยวป่วยแล้วจะเที่ยวไม่สนุกนะจ๊ะ)
...................
แปดโมงเช้าวันอาทิตย์ พุ่งตัวออกจากมุยเน่สู่ดาลัด
ลุงดัง พา 12 ชีวิต มาถึงดาลัดในเวลา บ่ายโมง T_T
(ลุงดัง 200 กิโล บ้านหนู 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว) แต่เราจะไม่โกรธลุง
เพราะลุงเป็นห่วงความปลอดภัยของพวกเรา เห็นไหม ลุงดังน่ารัก
เมื่อเข้าเขตแดนของ ดาลัด ที่แรกที่เราไปเช็คอินคือ Datanla waterfall
เราจะไปชื่นชมธรรมชาติ.....เปล่าจ้าาาาา เราจะไปเล่น Roller Coaster นี่บอกเลยนะใครไม่เล่น
ถือว่า พลาดดดดดดดดดดดดดดดดดด โค-ตะ-ระ มันส์มากกกกกกกกกกก
วันแรกของดาลัด เราก็จะมีความชะโงกทัวร์กันนิดนึง
ไม่ต้องดื่มด่ำมากนัก น้ำตกกาญจบุรีบ้านเราสวยกว่า ไปค่ะ ไปเช็คอินที่พักได้แล้ววววว
ตาม concept ของทริป พักหลักร้อย วิวหลักล้านนนนนน
(Center Da Lat Private จองผ่าน Airbnb)
วิวดีเวอร์อ่ะ เราเช่าบ้านนี่ทั้งหลัง ซึ่งความจริงบ้านนางรองรับได้แค่ 8 คน
แต่เรายืนยันว่าอยากได้บ้านหลังนี้จริง ๆ ปล่อยเช่าให้พวกเราเถิดดดด Pleaseeeeeeeee
หลักจากเราเช็คอินที่พัก บอกลาอันยอง ลุงดัง เราก็เปลี่ยนพาหนะจาก 4 ล้อมาเป็น 2 ล้อ
เอาละ..สายแวนซ์เก่า ณ คลอง 6 ขอมาทวงบัลลังก์ ณ ที่แห่งนี้ ไปค่ะ บิดให้มิดมือก็ได้แค่ 60 จ้าาา
มีรถแล้วไปไหนก็ได้ในดาลัด ไปยังไงอ่ะหรอ เปิด Google Map แล้วตามนางไปจงเชื่อนาง ศรัทธานาง
แล้วทริปนี้คุณจะรอดดดดดดดดดดดดดด
มาแสวงบุญกันต่อที่
วัดตั๊กลัม (Thien Vien Truc Lam) ไหนวัด? ไหน ๆ
ไปขึ้นกระเช้าก่อนละกันค่อยเข้าวัด ไปชมวิวให้จิตใจเบิกบาน เราจะได้เข้าวัดกันได้เหนอะ
(ทางขึ้นกระเช้าลอยฟ้า อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าวัด)
โอ๊ยยย.....วิวดีเว่อวังไรเบอร์นี้เนี้ย เมืองเค้าสวยมากอ่ะ อากาศก็เย็นทั้งปี คือแบบมาเถอะอยากให้มา
เดี่ยวนี้มีบินตรงจากกรุงเทพฯ ถึง ดาลัดแล้วนะแกรรร
สรุปว่า วัดตั๊กลัม ได้เข้านะ แต่รีบเข้ารีบออกเพราะวัดจะปิดแล้ว กลุ่มผู้มีบุญเซตสุดท้าย
............................................
วันแรกที่ดาลัด ก็ฟินเบอร์ตองขนาดนี้แล้วอ่ะเพื่อนนนนนนน
ตกกลางคืน..ไปเดินเล่นตลาดหาของกิน หาซื้อเสื้อกันหนาวตัวละ แสนสองแสนใส่สักหน่อย หุหุ
หลังจากทำการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศให้เป็นอาหารและสินทรัพย์
ก็กลับที่พัก เพื่อเตรียมพร้อมกับวันพรุ่งนี้
เที่ยวให้สนุกร่างกายต้องแข็งแรง โอ้เย
พวกเรานับถอยหลังเข้าสู่ปี 2018 ด้วยอุณหภูมิ 13 องศา
หากิจกรรมร่วมกัน เล่นเกมส์ กินลูกชิ้นปิ้ง เราจะเริ่มต้นปีใหม่ในแบบสดใส เย้!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in