หลังจากยืนดูรถไฟอยู่สักพักก็คุยกับพี่ว่าไม่ลงไปที่หาดแล้วดีกว่า เพราะฝนยังตกอยู่ เราเลยข้ามสถานี Inamuragasaki ไปลงสถานี Gokurakuji เลย ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจเราเลยอดไปนั่งตรงบันไดที่พี่ซาจินั่งคุยกับคุณหมอ
และแม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เป็นใจขนาดไหนเราก็จะไม่ยอมพลาดสถานี Gokurakuji พอถึงปุ๊บเราก็รีบลงเลย
ถ่ายรูปไปมือก็สั่นไป ฝนยังคงตกไม่หยุด เราเลยลองเดินไปรอบ ๆ สถานี ฝั่งตรงข้ามมีร้านแฮมเบิร์กหน้าตาดูน่ากิน
พอเดินมาฝั่งตรงข้ามสถานีก็เจอศาลเจ้า ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นฉากหนึ่งในหนังเหมือนกัน นอกจากเราแล้วก็ยังมีคนญี่ปุ่นที่มาด้อม ๆ มอง ๆ แถวนี้ เข้าใจว่าน่าจะมาตามรอยหนังเช่นกัน
เดินเข้าไปข้างในไม่มีคนเลย เจอบ๊วยบานอยู่ 1 ต้น
ขณะที่กำลังยืนมองนั่นมองนี่ก็เห็นคนญี่ปุ่นคนนึงเดินเข้ามาขอพร สักพักก็เดินออกไป แสดงว่านอกจากพวกที่มาตามรอยก็ยังมีคนท้องถิ่นเข้ามาที่นี่อยู่เป็นประจำ มองไปอีกด้านก็เห็นเหมือนเป็นจุดขายเครื่องรางแต่ว่าไม่มีคนอยู่เลย
หลังจากนั้นก็มายืนตรงสะพานที่ซึสึจังวิ่งไปโรงเรียนพร้อมกับยจจัง รอดูรถไฟออกมาจากอุโมงค์แล้วก็ถ่ายรูป อาห์… ชีวิตมันก็แค่นี้ ทำไมเรามีความสุขง่ายจัง
พอเดินมายืนฝั่งตรงข้ามของสถานีก็จะเห็นมุมที่คิดว่าเขาน่าจะตั้งกล้องถ่ายฉากนี้ตรงนี้แหละ แต่เราไม่ได้เอารูปขึ้นมาเทียบตอนที่ถ่าย เพราะมือแข็งไปหมดแล้ว ต้องถือร่มด้วย
หลังจากนั้นก็นั่งรถไฟกลับมาที่สถานี Kamakura ฝนยังคงตกอยู่เลยซื้อไอติม Royce ชาเขียวมาลอง อร่อยสมคำร่ำลือแหละ แต่เราคิดว่าฮาเก้นดาซอร่อยกว่านิดนึงนะ
พอเติมพลังด้วยไอติมเสร็จแล้ว เป้าหมายต่อไปคือเดินเล่นในเมือง Kamakura และไปร้าน Kibiya Bakery เห็นเด็กน้อยใส่เสื้อกันฝนวิ่งไปวิ่งมา ดูเหมือนคุณแม่กำลังจะดุ น่ารักดี ว่าแต่ไม่หนาวเหรอลูก
ร้านนี้ขายแต่กระดุม กระดุมเท่านั้น มีทุกไซส์ทุกแบบ จะเท่ไปไหน
เราเดินดูเมืองไปเรื่อย ๆ สองข้างทางมีอะไรให้ดูเยอะ จนกระทั่งมาถึงร้าน Kibiya Bakery ร้านนี้เราเห็นรีวิวของใครสักคนนี่แหละ จำไม่ได้แล้ว เขาบอกว่าเขาไปแล้วร้านปิดก็เลยอด เราเลยลองเสิร์ชหาจากใน IG และอื่น ๆ จนได้พิกัดของร้านมา ร้านอยู่ในซอยเล็ก ๆ น่ารัก ข้างในร้านก็น่ารัก ทุกอย่างน่ารักไปหมดเลย
ด้วยความที่ทุอย่างมันน่ากินไปหมด เลยอาศัยความฉลาด(?)ไปถามคนขายว่าอันไหนขายดีสุดคะ 555555 เขาบอกว่าช็อกโก้ปังขายดีสุด และสังเกตจากการที่สาวญี่ปุ่นหยิบใส่ถาดไปหลาย ๆ ชิ้นเลยคิดว่ามันคงอร่อยมั้ง พอได้กินแล้วก็เออออออ อร่อยจริง ๆ ด้วย มันเป็นขนมปังไส้ช็อกโกแลตที่ช็อกโกแลตมาก อร่อยยยยยย
ภารกิจร้านขนมปังเสร็จแล้วก็เดินไปหาข้าวหน้าปลาชิราสึกินต่อ เห็นซึสึจังกินในหนังเลยอยากกินบ้าง ก่อนจะมาเราหาข้อมูลร้านเอาไว้แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่เจอร้านนั้น ไม่รู้ว่าปิดไปแล้วหรือยังไง เลยเดินมาหน้าสถานีเห็นมีอยู่ร้านนึงข้าง ๆ แมคเลยลองมั่วเข้าไปดู เพราะตอนนั้นหิวมาก เหนื่อยด้วย หนาวด้วย
และความไม่คาดหวังนี่แหละทำให้เราพบรู้สึกดีมาก ๆ และมื้อนี้กลายเป็นมื้อที่อร่อยที่สุดของทริป เรากินจนเกลี้ยง ในเซ็ตมีข้าวหน้าปลาชิราสึและเยลลี่แอปเปิ้ล อร่อยมาก ๆ เลย ตอนเราอยู่ในร้านเราพยายามมองหาป้ายชื่อร้าน เพราะตอนเดินเข้ามาไม่ได้สนใจ คุณป้าแกก็เดินมาบอกเราว่าห้องน้ำอยู่ทางนี้นะคะ เราเลยบอกขอบคุณ 555555 เขาดูใส่ใจลูกค้าดีอ่ะ และหลังจากที่มองซ้ายมองขวาก็พบว่ามันมีชื่อร้านอยู่บนเมนูนี่หว่า อืม… มันเขียนว่า “Kawagoe-ya”
ในร้านเราไม่เห็นชาวต่างชาติเลย ส่วนใหญ่จะเป็นคนท้องที่มากิน ด้วยความที่เข้ามาแบบมึน ๆ เลยไม่รู้ว่าร้านมันดังไหม เคยมีคนไปรีวิวหรือเปล่า แต่เราชอบร้านนี้มาก ๆ
พออื่มท้องแล้วก็เดินออกมา แวะไปซื้อคัสตาร์ดหน้าสถานี เขาว่ากันว่าอร่อย ตอนนั้นอิ่มมากเลยลองซื้อมาแค่อย่างละชิ้น พอนั่งกินบนรถไฟถึงได้รู้ว่ามันอร่อยมากกกกกกกกกกกก อยากจะกลับไปซื้ออีกจริง ๆ
นี่มันสินค้า OTOP ของคามาคุระชัด ๆ อร่อยมาก ไส้ชาเขียวก็อร่อย คุกกี้ลูกเกดที่เป็น NO.2 ของร้านก็อร่อย /meร้องไห้
และก่อนจะขึ้นรถไฟ เราเจอชานมกลิ่นเชอร์รี่ที่เป็น Limited มีขายเฉพาะฤดูนี้ เพื่อนบอกว่าฝากกดไปให้หน่อยนะ ตอนแรกเราไม่รู้ว่ามันเป็นลิมิเตดเลยกดมาลองกินเอง 1 ขวด กลิ่นมันหอมเชอร์รี่มาก หอมจนกลบกลิ่นชาเกือบหมดเลย อร่อยดีนะ แต่หลังจากนั้นเราก็ไม่เจอชาจวดแบบนี้ในโตเกียวอีกเลยว่ะ จะร้องไห้ 555555555
และตามแพลนเดิมคือเราจะนั่งรถไฟไปลง Yokohama เพื่อไป Minatomirai แต่พอมาถึงแล้วฝนตกหนักกว่าเดิม ลมแรงกว่าเดิม หนาวมากจนออกไปข้างนอกไม่ไหว แต่ยังไม่อยากกลับ เลยตัดสินใจเดินเล่นในห้างนี่แหละ เดินไปเดินมาก็ได้รองเท้ามาคู่นึง สาขาที่นี้มีไซส์พอดี พนักงานก็ขายของเก่งเลยได้สเปรย์ทำความสะอาดรองเท้าติดมาด้วย ขอบคุณนะคะ 555555
พอได้รองเท้าแล้วก็ไม่รู้จะดูอะไรต่อจริง ๆ เลยคิดว่ากลับดีกว่า ไปพักผ่อนเพื่อจะได้เอาแรงไปเดินทางพรุ่งนี้ต่อ เพราะจะออกนอกเมืองกันอีกแล้ว วันนี้เห็นอากาศแย่ทั้งวันเลยไม่มั่นใจเลยว่าจะได้เห็นฟูจิซังไหม เปิดแอปฯเช็กพยากรณ์อากาศก็เริ่มมีความหวังขึ้นมาหน่อยเพราะไม่มีฝน
ดูสภาพรองเท้าแล้วพรุ่งนี้ใส่คู่ใหม่ดีกว่า (ไม่เห่อจริง ๆ )
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in