หนังก็เป็นเรื่ิองราวของเมืองหนึ่งที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้เมืองย่ำแย่ผู้คนต่างย้ายไปอยู่ที่อื่นกันเกือบหมด จะเหลือก็แต่บิลลี่แม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีลูกชาย 2 คน คนหนึ่งเป็นวัยรุ่น(โบนส์)อีกคนยังเด็กอยู่ (แฟรงค์กี้) 3-4 ขวบได้มั้ง และแรทสาวสวยน่ารักและคุณย่าของเธอที่บ้านอยู่ใกล้กันแค่นิดเดียว ทั้งสองครอบครัวก็ต่างมีเหตุผลที่ยังอยู่ที่นี่ แรทยังอยู่เพราะย่าของเธอยังยึดติดอยู่กับอดีตที่เธอมีชีวิตที่ดีมีคนรักแต่ตอนนี้มันได้จมหายไปกับเมืองที่จมอยู่ใต้น้ำซึ่งถูกเรียกว่า Lost River มันเป็นเหมือนตำนาน ทำให้เมืองที่แรทอยู่ต้องคำสาปไม่มีทางพ้นจากความย่ำแย่และอึดอัดนี้ได้หากไม่มีคนมาปลดปล่อยคำสาป ส่วนบิลลี่ยังคงยึดติดกับบ้าน บ้านที่เธออยู่มาแต่เด็ก แต่ตอนนี้บ้านกำลังจะโดนยึดเธอไม่มีเงินจ่ายเพราะโดนหลอกให้จำนองบ้าน ทำให้เจอกับนายธนาคารหูตึงและเสนองานพิศดารให้เธอทำ
พี่เอียนนนนน
ฉากสวีทอันน้อยนิด
หนังมีเส้นเรื่องของบิลลี่ที่ดิ้นรนเพื่อรักษาบ้าน ต้องไปทำงานแสดงโชว์แนวสยดสยองเลือดสาด(ในหนังคือทำหน้ากลัว สมจริงด้วย) ขณะเดียวกันโบนส์ลูกชายคนโตของนางไปเก็บทองแดงมาขายแต่ดันไปขัดขากับอันธพาลสายโหด(ฉันเกลียดมัน)จนโดนตามเล่นงาน และโบนส์ก็ยังเจอกับเมืองที่จมอยู่ใต้น้ำ ที่ว่าเป็น Lost River ซึ่งตอนแรกโบนส์ก็ไม้ได้อะไรคิดว่าเป็นแค่เรื่องเล่าธรรมดาของแรทสาวข้างบ้าน สองคนนี้ก็มีความรู้สึกดีๆต่อกัน เราว่าคู่นี้น่ารัก แต่ในตอนท้ายโบนส์ก็ตัดสินใจเป็นคนปลดคำสาปนี้ ซึ่งต้องใช้ความแกร่งมากทีเดียว ดูไปก็นั่งลุ้น555
ความรู้สึกหลังดูคือ "กูต้องPantip" หลังจากนั้นก็อ่อ(หน่อยๆ) สำหรับเรา Lost River มันเป็นเหมือนผีแห่งความรุ่งเรืองในอดีตที่ตามหลอกหลอน คำสาปที่ว่ามันก็คือตัวเราเองที่ยังคงยึดติดกับความสุขความรุ่งเรืองในอดีต เรายึดมันเรากอดมันไว้อย่างแนบแน่นจนเราเป็นทุกข์ ในท้ายที่สุดเราต้องวางมันไว้เพื่อปลดล็อคคำสาปเพื่อก้าวเดินไปข้างหน้าเพื่ออยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in