ผ่านไป 5 ปี เซียวเซี่ยวได้รับการติดต่อจากหลี่สิงอีกครั้ง ในขณะที่กำลังตื่นเต้นเพราะนึกว่าหลี่สิงจะกลับมาทำตามสัญญานั้น เซียวเซี่ยวกลับได้รับคำเชิญให้ไปงานแต่งงานของชายหนุ่มที่กำลังจะจัดขึ้นในอีก 15 วันข้างหน้านี้แล้ว เซียวเซี่ยวเลยจำใจเดินทางไปร่วมงานแต่งงานแบบหน้าชื่นอกตรม ไม่กล้าเอ่ยคำสัญญาในอดีตขึ้นมาอีก ยอมรับในชะตากรรมและกำลังจะเดินออกจากชีวิตหลี่สิง ก่อนที่จะเดินทางกลับ หลี่สิงขอนัดกินข้าวกันเป็นมื้อสุดท้าย แล้วเอาบัตรเชิญงานแต่งงานมาให้เซียวเซี่ยวเป็นคนแรก ชื่อเจ้าบ่าวคือ หลี่สิง แต่ชื่อของเจ้าสาวกลับเป็น เซียวเซี่ยว ชายหนุ่มเฉลยในที่สุดว่า คำเชิญให้มางานแต่งงานของเขาก็คือแผนการ ที่ทำให้เธอกลับมาที่นี่ตามสัญญาที่เคยทำไว้ ตอนนี้เขามีทุกอย่างที่เซียวเซี่ยวเคยบอกเอาไว้แล้ว การรอคอยตลอด 5 ปีที่ผ่านมาควรจะจบลงซะที แต่งงานกันซะทีเถอะ เซียวเซี่ยวดีใจแทบบ้า แต่ด้วยความโมโหที่ถูกต้มจนเปื่อย เลยขอเล่นตัวอีกสักนิด ให้หลี่สิงทนรอคำตอบไปอีกสักวันสองวัน และเมื่อพบกันอีกครั้ง หลี่สิงผู้มาพร้อมกับรอยยิ้มกว้าง ก็พบว่า คำตอบที่เขาเฝ้ารอมาตลอด 5 ปีนั้น ยังคงเป็นเหมือนเดิม เซียวเซี่ยวไม่ตกลงแต่งงานกับเขา และอะไรกันที่ทำให้เธอไม่ยอมตกลง....
แรกๆ เปิดมาด้วยความฮา มีความจิกกัดกันระหว่างพระนาง ที่คนดูร้องอู้หูวววว แต่ละคำที่พูดกันนั้นมันตะหงิดๆ ไม่แคร์หัวคู่หมั้นพระเอกเอาซะเลย ทั้งลากไปลองชุดด้วยกันสามคน ไหนจะพาแฟนเก่ามาพักที่ห้องหอของตัวเองอีก บอกว่าจะได้ประหยัดไม่ต้องไปเช่าโรงแรมไง บ้าเรอะ ความเล่นหูเล่นตาของพระเอกน้านนนน ถ้าฉันเป็นคู่หมั้นจะตบเปรี้ยงเข้าให้ เชิญแฟนเก่ามาไม่พอ ยังมาพูดอะไรระลึกความหลังกันอีก มันไม่ปกติอะคุณผู้ชม และเมื่อความจริงเปิดเผยว่า ที่เชิญมางานแต่งงานอะ ไม่ใช่งานแต่งของผมกับคนอื่นนะ แต่เป็นงานแต่งงานของเรา ของผมกับคุณต่างหากล่ะ โอ้โหหหหหหหหหหหหหหหห พ่อแม่พี่น้อง นี่อดยิ้มไปกับเขาไม่ได้เลย เห็นใจตั้งแต่พระเอกโดนเทแรงเมื่อ 5 ปีที่แล้ว มาตอนนี้เห็นวี่แววว่าเขาจะสมหวังก็ดีใจไปกับเขาด้วย แต่ความเล่นตัวของนางเอกนั้นก็เข้าใจได้ ของอนสักวันสองวันเป็นไร แต่...มันเพิ่งกลางเรื่องนะเฮ้ย อะไรจะมามีความสุขสมหวังกันเร็วขนาดนี้ ครึ่งหลังจะให้ฉันดูอะไรอะ ปรากฏว่า พระเอกโดนเทอีกรอบจ้าาาาา เทแบบ หือออออออ ฉันว่านางเอกต้องมีเหตุอะไรแล้วล่ะ เทรอบแรกอ้างว่าจะไปเป็นดาวโดดเด่นบนฟากฟ้า เทรอบนี้บอกว่า พระเอกไม่ใช่อะ ไม่ได้มีความสุขตอนอยู่ด้วยกันเลย เอ่อ...แล้วคืออะไรที่ยิ้มจนปากแทบฉีกตอนรู้ว่าเขาแกล้งวางแผนละเห้ย แต่ใจคนโดนเทซ้ำซากแบบพระเอกอะเนอะ ใจมันไม่ไหวแล้วไง อารมณ์เสียขั้นสุด เสียใจซ้ำซ้อน เหตุผลอะไรของนางก็ไม่รู้ โว้ยยยย อยากเทก็เท ไม่ง้อแล้วววว
แต่เจ้าของร้านอาหารผู้เก็บรักษาสัญญามาตลอด 5 ปีนั้น เห็นแล้วก็ทนไม่ได้ เลยบอกพระเอกไปว่า นางเอกกลับมาที่ร้านทุกปีนะ กลับมาเขียนเมนูกาแฟให้ใหม่ทุกปี ลองอ่านเมนูดูดีๆสิ ทีนี้พ่อพระเอกเลยสงสัยแล้วว่า ถ้าจะเทกันแรงขนาดนั้น จะกลับมาคิดถึงกันทำไมทุกปี จะมานั่งแคร์อะไรกันขนาดนั้น จนไปเค้นความจริงจากเพื่อนสนิทของนางเอกมาได้ว่า นางป่วยกำลังจะตายแล้ว แต่ไม่อยากให้พระเอกรู้ ณ จุดนั้น ทรุดจ้า ไปเห็นสภาพเขาบนเตียงคนป่วย เห็นไดอารี่ที่เขาคอยเฝ้าดูตัวเองมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา แล้วก็ต้องมาทำตัวว่าไม่รู้เรื่องต่อไป เพราะไม่อยากให้เขาเสียใจ แอบทำอาหารให้เขากินทุกมื้อ
จนกระทั่งนางเอกตัดสินใจออกจากโรงพยาบาลแล้ว อยากออกไปใช้เวลาช่วงสุดท้ายในชีวิตข้างนอก แล้วพอพระนางมาเจอกัน ต่างคนก็ต่างแกล้งทำเป็นโอเค สบายดี แฮปปี้ สดใส ซึ่งมันจุก น้ำตาไหลพรากๆ ช่วงนี้แหละ คือปากแกยิ้มกันนะ แต่น้ำตานี่คลอหน่วยแล้ว แต่ก็ต้องกลั้นไม่ให้มันไหลออกมา บทพูดนี่คือว่าเขาทุกคำ แต่ความหมายมันคือรักเขาอะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in