บางทีเราก็คิดว่า การที่เราติ่งอาจจะมีผลมาจากพ่อ
พ่อชอบบอกว่า "เนี่ย พ่อเกลียดมากเลยนะคนที่ไปยืนกรี๊ดๆหน้าเวที ไม่น่าเชื่อว่าคนพวกนั้นจะกลายเป็นลูกตัวเอง แกนี่มัน บลาๆ.."
เราล่ะอยากจะขำ โห่ย พ่อนั่นแหละ ที่เป็นส่วนนึงที่ทำให้เราเป็นแบบนี้ ฮ่าฮ่า พ่อแค่ไม่รู้ตัว
อันดับแรก พ่อเป็นคนชอบฟังเพลง ชอบซื้อเทป ชอบซื้อซีดี เราก็เลยกลายเป็นว่า ต้องฟังเพลงพวกนั้นตามพ่อไปหมด แล้วดันชอบซะด้วย ก็เลยกลายเป็นคนชอบฟังเพลงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา (และภายหลังได้ทำการฟิวชั่นกับความบ้าผู้ชายจึงทำให้ติ่งบอยแบนด์ดาราตั่งต่างเพิ่มขึ้นอีกประมาณล้านคน)
#ไม่โทษความบ้าผู้ชายใดๆทั้งสิ้น #ปิดตาชี้พ่อ
พ่อเสียไปประมาณเกือบจะครบเดือนแล้ว เวลาเราฟังเพลงที่เป็นเพลย์ลิสต์ของพ่อ ก็แอบคิดถึงพ่อเหมือนกันนะ ถึงมันจะเป็นเพลงที่เก๊าเก่าาา นู่นน่ะ ฟรุ๊ตตี้ บรั่นดี ต้อมเรนโบว์ แกรนด์เอ็กซ์ บอยสเก๊าท์ เท่ห์ อุเทน พิงค์แพนเตอร์
เก่ากว่านั้นก็สายันห์สัญญา 555555555 แต่เราก็ชอบฟังนะ
จริงๆตั้งใจว่าจะเขียนเพลย์ลิสต์ที่พ่อชอบฟังมาน้านนานละ แต่ไม่รู้ทำไมไม่ได้เขียนสักที ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เขียนเพื่อระลึกถึงพ่อแทน ฮือ คิดละนั้มตาพาลจะไหลให้ดั้ย /me โดนพ่อขว้างของใส่
เพลงพวกนี้ความหมายมันจริงใจดี เราชอบ ดนตรีก็ดี เนื้อเพลงก็ดูตั้งใจแต่ง ตั้งใจสื่อมากๆ บางเพลงเราฟังแล้วเขินด้วยอะ โหย น้ำเน่าไรเบอร์นั้น เลี่ยนด้วย แต่ก็แบบแอร๊
เราก็เลยอยากลองเลือกเพลงที่พ่อชอบฟัง(เราก็ชอบ)มาแนะนำใน minimore ดู เผื่อจะมีใครอยากลองฟังเพลงเก่าๆดูบ้าง :D จริงๆบางเพลงเราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นออริจินัล เพราะเค้าก็เอามาร้องซ้ำกันหลายคนเลยค่ะ
อันนี้วงที่เราชอบ บรั่นดี ชอบเกือบทุกเพลง และเพลงที่เราเจอ ส่วนมากจะเป็นงานโลกดนตรี (อย่างเก่า) 5555555555 ดูน่ารักดีอะ ทุกคนไปนั่งเรียบร้อยๆฟังเพลง บางคนก็ลุกไปให้ดอกไม้นักดนตรี นักร้อง เป็นภาพที่แปลกดี แต่ก่อนยังไม่มีโทรศัพท์ ทุกคนเลยคงจะไปนั่งฟังกันเฉยๆ ก็แปลกดี
เราดูแล้วอยากย้อนเวลาไปอยู่ตรงนั้นเลย ว่าจะรู้สึกยังไง บรรยากาศเป็นไง คนเยอะโคตรๆ
รอเธอ - บรั่นดี
ดั่งนกเจ็บ - บรั่นดี
เพลงสำหรับคนนกๆ ฟังไปเราก็คิดว่า เพลงนี้คือที่มาของคำว่านกของสมัยนี้รึเปล่านะ 55555555
"ซมซานทรมานหัวใจหมองไหม้ ดั่งนกเจ็บปวดใจ"
เพลงสำหรับเอาไว้ใช้กับเมนค่ะ ของของใครของใครก็ห่วง ของใครใครก็ต้องหวง ห่วงใยรักใคร่ถนอม 55555555555555555
เจอะรัก - บรั่นดี
นี่ก็เพลงน่ารักๆอีกเพลงนึงค่ะ
เพลงตัดพ้อน้อยใจของผู้ชายคนนึงค่ะ แหม ถ้ามีใคร(หล่อๆ)มาตัดพ้อใส่ ชุ้นจะกลับไปหาอย่างไวเลยข่ะะะ 55555555555555
โอเค เพลงบรั่นดีเยอะเกินไปแล้ว จริงๆอยากแนะนำอีกเพลงค่ะ เพลงสัญญาใจก็เพราะ ไปลองค้นต่อกันได้ค่ะ
เอาล่ะ จะแนะนำอะไรที่ปัจจุบันขึ้นมาหน่อย
เราชอบอีกวงหนึ่งค่ะ ฟรุ๊ตตี้ เราชอบคุณชมพูมากๆ อายุก็เยอะแต่หล่อกว่าตอนหนุ่มๆอีก5555
ตอนนี้ก็ยังเห็นคุณชมพูออกงานบ้าง ออกคอนเสิร์ตบ้าง อยากมีโอกาสฟังสดๆมั่ง อยากไปติ่งค่ะ ฮาา
อยากบอกรัก - ฟรุ๊ตตี้
เรื่องราวของหนุ่มป๊อดคนนึงที่อยากบอกรักสาวค่ะ แอร๊ ลองห้ามใจไม่คิดถึงเธอ ไม่ไหวไย่ไย่หย่ายย้าาาา
รักแท้แต่รอให้รวยก่อน - ฟรุ๊ตตี้
แนวๆจะไปสู่ขอนั่นแหละค่ะ แต่ไม่มีเงิน มีแค่หมากกับหัวใจ รอให้รวยก่อนถึงจะไปขอ
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง - ฟรุ๊ตตี้
ผู้ชายคารมดี กับรูปหล่อ สำหรับเรา ถึงเราจะโดนผู้ชายหล่อซื้อไปได้โดยง่าย -- (เอ๊ะ) แต่ผู้ชายพูดเก่งนี่ก็มีเสน่ห์นะ 55555
คิดไม่ตก(อยากตาย) - ฟรุ๊ตตี้
จริงๆเราชอบฟรุ๊ตตี้มากกกกกก เค้าตั้งชื่อเพลงละมันเป็นวลีเด็ดอะ เนื้อเพลงก็วัยรุ่นดี ชอบ
จะครบสิบเพลงแล้ว โอ๊ย แต่พ่อฟังประมาณล้านเพลงได้ 5555555555555
เอาล่ะ อันนี้จะแนะนำอันที่พ่อชอบ พ่อพูดตลอดเลยว่าชอบฟังเพลงของต้อมเรนโบว์
มีครั้งนึงที่บ้านเราไปเที่ยวเพชรบูรณ์ ขับเลยไปจนถึงพิษณุโลก กลับบ้านมาถึงชัยภูมิ เปิดเพลงต้อมเรนโบว์ทั้งไปกลับ เราเลยแซวกันขำๆว่า ป่านนี้พี่ต้อมคอแหกไปแล้ว เพราะแค่ขับรถก็ทั้งวันแล้วถถถถถถ
รักฉันนั้นเพื่อเธอ - เรนโบว์
ชอบการเล่าเรื่องของเอ็มวีนี้มาก ทำมีสตอรี่ดี เพลงก็เพราะ วิวก็ดี แนะนำค่ะ 10 10 10 ไปเลยจ่ะ
รักครั้งแรก - เรนโบว์
อันนี้ก็ฟังแล้วเขิน ฮือ อีบ้า ด่าตัวเองว่าแฟนก็ไม่มี แล้วยังใช้ชีวิตกับการเขินเพลงไปวันๆเพราะนึกภาพว่าเอาเพลงเหล่านี้ไปใส่กับคู่ชิปที่ชอบ 555555555555
สองเพลงสุดท้าย ของคุณลุง แจ้ ดนุพล (พี่แชร้นั่นเองค่ะ) ถ้าพูดถึงชื่อ ทุกคนอาจจะนึกไม่ออก
แต่ถ้าบอกว่าเป็นเจ้าของเพลง โอ๊ย โอ๊ย กับ ฝันลำเอียงที่ประกอบหนังหลายเรื่อง ก็จะ อ๋อออ
เพลง เพียงสบตา - แจ้ ดนุพล
เราได้มีโอกาสไปคอนเสิร์ตของวงแกรนด์เอ็กซ์ที่ลุงแจ้เป็นนักร้องนำ ไปกับคุณพ่อนี่แหละค่ะ ประมาณปีก่อน แอบแม่ไปด้วย แต่แม่ก็รู้อยู่ดีน่ะแหละ แต่แม่ก็ปล่อยๆไป เราก็ว่าสนุกดี ไปกับพ่อด้วยยิ่งเป็นความสนุกที่แปลกๆ 55555 พ่อบ่นอยากลองไปคอนเสิร์ต ช่วงนั้นเค้ามาจัดที่อุดรพอดี เลยจองไปกัน คอนตั้งสองชั่วโมงครึ่งค่ะ นานม๊าก เรายังแบบ โอ้โห คุ้มค่าตั๋วสุด เพลงกี่เพลงงัดมาหมด เราเองก็ร้องได้เกือบหมด ....) ไปคอนฝั่งตะวันตก ฝั่งเกาหลี ชั่วโมงครึ่งก็ว่าคุ้มแล้ว แต่อันนี้พี่โต๋ศักดิ์สิทธิ์ก็มาร้องด้วย เพราะว่าพ่อพี่โต๋ก็อยู่ในวงนี้ เรายิ่งรู้สึกว่า คุ้มมากกกกกกกกกกกกกก
นี่ก็อีกเพลง เพลงดีมากค่ะ เสียงนุ่มมาก โอ้โหหห คนเราจะเสียงนุ่มขนาดนี้เลยปร่ะะะะ
จริงๆมีอีกหลายๆวงมากที่อยากจะแนะนำให้ฟัง ทั้ง ดิอินโนเซนท์ เราก็ชอบมากๆค่ะ แต่นี่ก็แบบ จะฟาดไป 15 เพลงได้ละมั้ย 5555555555555555
แต่เราตั้งใจเขียนมากและตั้งใจแนะนำมาก เพราะคิดถึงพ่อด้วยและเผื่อจะมีวัยรุ่นที่อายุใกล้เคียงกับเรา หรือใครๆก็ตาม อยากจะลองมาฟังเพลงย้อนไทม์แมชชีนไปด้วยกัน ก็ฝากด้วยนะคะ
เพลงพวกนี้ มันน่าจะเป็นตัวแทนของพ่อให้เราได้ เพราะมันเป็นเพลงที่พ่อชอบ พ่อฟังแล้วมีความสุข เราก็มีความสุข เลยอยากลองเอาความสุขนี้มาแชร์บ้างค่ะ แฮะๆ ฟังแล้วก็คิดว่าพ่อก็อยู่ในใจเราไปเหมือนกันกับเพลงพวกนี้แหละ และพ่อก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราทำอะไรหลายๆอย่าง ทั้งฟังเพลง ทั้งเริ่มเขียน เริ่มอ่าน อะไรทุกๆอย่าง ก็เริ่มต้นมาจากงานอดิเรกของพ่อนี่แหละ
ปิดท้ายไปด้วยเพลงนี้ละกันค่ะ
ใจรัก - สุชาติ ชวางกูร
อาจจะเคยฟังกันมาบ้าง เพราะคุณว่าน ธนกฤตเอาไปร้องใน The mask singer หน้ากากชายแก่
เพลงมันหวานหยาดเยิ้มละเกิล ก็ลองมาฟังเวอร์ชั่นออริจินอลอันนี้นะคะ
เคยอ่านฟิคพีเรียดเรื่องนึง ฟังเพลงนี้ไปด้วยละร้องไห้เป็นเผาเต่าเลยค่ะ ฮ่อลลล คนขี้ชิปนี่มันขี้ชิปเจงๆ
โอเคค่ะ เราขอหยุดความติ่งไว้เพียงเท่านี้ หวังว่าทุกคนจะชอบเพลงเก่าที่เราแนะนำนะคะ
ไปร้าววววววววววววซ์ สวัสดีข่าาา /กลิ้งออกจากบล็อก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in