ขณะเดียวกันมันก็ยังสามารถทำให้โลกแสนสวยงดงามของคุณพังทลายล้มครืนลงได้ในชั่วพริบตาเช่นกัน เเต่ผู้คนเหล่านั้นก็ยังคงแสวงหามันหรือโดนมันเล่นงานอยู่ร่ำไป มันช่างน่าขำจริงๆ ที่ตลกกว่านั้นก็คือผมดันไปตกหลุมพลางมันซะได้ ใช่ครับตอนนี้ผมกำลังมีความรักและผมก็กำลัง "แอบชอบเพื่อน"
‘
เรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างผมกับเขามีหลายอย่างที่ผมไม่สามารถเล่าได้ทั้งหมด เพียงแต่การกระทำที่เราแสดงออกต่อกันนั้นพิเศษเกินกว่าที่เพื่อนกันจะทำนี่คือสิ่งที่ผมเลือกจะเชื่อ
....ทว่าช่วงเวลาแห่งความสุขเหล่านั้นอยู่ได้ไม่นาน เราเริ่มคุยกันน้อยลง ระยะห่างของเราเริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้ามันเป็นระยะห่างที่มันสามารถวัดได้มันก็คงดีกว่าระยะห่างที่เราสามารถรับรู้แต่ไม่สามารถทำอะไรกับมันได้นี้อย่างแน่นอน เรื่องและสิ่งต่างๆถาโถมใส่ผมไม่หยุดย้อนไม่ว่าจะด้วยเรื่องของงานในคณะที่จะต้องทำส่งให้ทันหรือปัญหาทางด้านครอบครัว เพื่อน ปัญหาอีกมากมายที่พร้อมจะฉีกทึ้งร่างกายและจิตใจของคุณให้แตกออกเป็นเสี่ยงๆ ทั้งความกดดัน ความเหนื่อยล้าและความอัดอั้นของผมมันผสมปนเปกันจนขุ่นมัวเหมือนน้ำที่ไม่ตกตะกอน ผมรับรู้ได้ว่าความรู้สึกของผมนั้นมันยากขึ้นเรื่อย ๆ
ท่าทีที่แสดงออกของเขาเริ่มเปลี่ยนไป ผมเริ่มไม่แน่ใจทั้งกับการกระทำของเขาหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมไม่มั่นใจเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้นตอนไหนหรือสิ่งไหนที่ผมพลาดไปสิ่งที่ผมกลัวที่สุดในใจไม่ใช่การที่ผมสารภาพออกไปแล้วเขาปฏิเสธ แต่สิ่งที่ผมกลัวที่สุดกลับกลายเป็นว่า "เราจะกลายเป็นคนที่ไม่เคยรู้จักกัน" และเรื่องราวที่เกิดขึ้นเหล่านั้นจะถูกลบเลือนหายไปเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นมา
อย่างน้อยขอเพียงแค่ความชัดเจนเท่านั้นที่ผมอยากรู้เขาไม่จำเป็นต้องตอบรับความรู้สึกผมก็ได้ ผมแค่อยากรับรู้ว่าจริงๆแล้วเขารู้สึกอะไรบ้างหรือป่าว
ทุกๆวันเวลาประมาณเที่ยงคืนผมมักจะออกไปที่ดาดฟ้า ไปยังตรงที่ประจำของผม จุดบุหรี่สักมวนนึงสูบมันให้เต็มปอด ปล่อยให้ความขมขื่นของมันทำหน้าที่แล้วยืนให้ลมพัดพาความเย็นมาโกรกหัวใจที่ร้อนรุ่มของผม ให้หัวใจของผมได้รับการปัดเป่าขึ้นมาบ้างในใจลึกๆ ผมก็แอบหวังว่าผมจะเจอเขาที่นั่นแม้จะมีโอกาสเล็กน้อยผมก็ยังคงหวัง ผมเริ่มหัวเราะและร้องไห้ไปพร้อมๆกัน อา... ความรู้สึกนี้มันช่างทรมานเหลือเกิน
ผมควรจะทำยังไงกับมันดีผมคิดอยู่ตลอดว่าการกระทำของเขาคือการกระทำที่เพื่อนทั่วไปทำให้กันพยายามไม่คิดเข้าข้างตัวเอง แต่ว่าในใจลึกๆผมกลับไม่เชื่ออย่างนั้น ผมกลับเชื่อว่ามันมีความรู้สึกเกิดขึ้นระหว่างเราจริงๆแต่ผมก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับความรู้สึกเหล่านั้น ทำไมมันหายไปราวกับว่าไม่เคยมีผมเลือกที่จะเก็บความรู้สึกของตัวเองและถอยออกมาจากจุดนั้นผมพยายามจัดการกับความรู้สึกตัวเองและความคิดของตัวเองให้ดีที่สุด ผมได้แต่เฝ้ามองเขาอยู่ห่างๆจากชีวิตประจำวันหรือสตอรี่ไอจีของเขามีคุยเรื่องงานกันบ้างครั้งคราวไม่มีอะไรเกินกว่านั้นความรู้สึกของผมยังคงเหมือนเดินไม่เปลี่ยนเพียงแต่ผมยอมรับในความจริงเท่านั้น..
ไม่นานมานี้เขามีเรื่องทุกข์ใจ เรื่องนี้ผมมั่นใจ ผมรับรู้ได้ถึงความโศกเศร้าหรือโดดเดี่ยวหรืออะไรสักอย่าง ความรู้สึกที่อยากอยู่คนเดียวของเขานั้น ผมรับรู้มันผ่านจากเพลงที่เขาแชร์ลงสตอรี่ไอจีเขาได้ลบเรื่องราวเกี่ยวกับตัวตนของเขาออกไปทั้งหมด เหลือไว้เพียงบัญชีเปล่าผมได้ทักไปหาเขา ผมรู้ดีว่าเขาคงไม่ตอบในทันทีหรอก ผมจึงทำได้เพียงกลบเกลื่อนความรู้สึกนั้นเอาไว้และนั่งก้มหน้าทำงานต่อไป
แต่แล้วจู่ๆความรู้สึกของผมมันก็ปะทุขึ้นมา สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ร่างกายผมขยับไปตามประโยคไม่กี่ประโยคที่ผุดขึ้นในหัวผม “ ดาดฟ้า ”
ผมไม่สามารถทำอะไรเพื่อเขาได้เลย ข้อความที่ผมทักหาเขาไปนั้น เขายังไม่ตอบ แม้จะมีคนบอกผมว่าทำไมไม่ถามเพื่อนของเขาผมตอบกลับไปว่าผมมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรแบบนั้นด้วยเหรอผมสามารถทำอะไรขนาดนั้นด้วยได้เหรอ ใช่แล้วละ.....ถ้าผมคิดกับเขาแค่เพื่อนผมคงทำไปแล้ว แต่ว่าไม่ใช่ผมไม่อยากใช้ประโยชน์จากความอ่อนแอเขามาเป็นข้อต่อรองสำหรับความรักของผม ดังนั้นตอนนี้ผมจึงรู้สึกทรมานอยู่มากที่ว่าผมนั้นกลับไร้ประโยชน์เสียจริงไม่สามารถทำอะไรเพื่อเขาคนนั้นได้เลย.. ผมควรจะทำอย่างไรดี ท้ายที่สุดแล้วผมกลับทำได้เเค่เพียงคอยการตอบกลับนี้อยู่กับสายสัมพันธ์ที่เลือนลางนี้ต่อไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in