เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - จอมใจนายทัพ : เฉียวอัน

  • เรื่องย่อหลังปก
    เขาคือขุนศึกผู้กล้าหาญที่พิชิตศัตรูนับร้อยพัน เพื่อนางอันเป็นที่รักผู้เป็นยอดดวงใจ
    ซาคัง แม่ทัพใหญ่ผู้มีผลงานดีเลิศ เป็นที่โปรดปรานของจักรพรรดิ และไม่เคยเพลี่ยงพล้ำศัตรูหน้าไหน กลับต้องมาพลาดท่าเสียที ถูก ‘หลอก’ ให้กลับมาเข้าพิธีแต่งงานกับซย่าเอ๋อร์ ท่านหญิงจากแดนไกลที่เขาไม่เคยเห็นหน้าค่าตา มิหน้ำซ้ำเธอเพิ่งจะอายุแค่สิบสามปีเท่านั้น
    ...ดูท่าว่าชีวิตคู่ของเขาชักจะเริ่มส่อเค้าวุ่นวายซะแล้ว เหมือนสวรรค์จะยิ่งซ้ำเติม! ยังไม่ทันที่คู่บ่าวสาวจะได้พูดคุยกันเท่าไหร่ ซาคังก็ต้องรีบเก็บข้าวของขี่ม้ากลับไปที่ชายแดนในคืนวิวาห์ โดยที่เขาและเธอต่างไม่รู้เลยว่าจะต้องพลัดพรากจากกันไปนานถึงห้าปีเต็ม
    ...นานจนถึงขนาดทำให้ลมหายใจของซาคังต้องสะดุด เมื่อเขาได้พบซย่าเอ๋อร์ที่เติบโตกลายเป็นสาวงามอีกครั้ง...

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้คือมากกว่ารักเล่มแรกในตำนาน (ฮา) ก็คือดูจากปีพ.ศ.ด้านหน้าแล้วก็น่าจะเก่ามากจริงๆนั่นแหละ แถมต้นฉบับยังเขียนตั้งปี 1997 แล้วแน่ะ แบบว้าว เก่าสุดๆไปเลยแฮะ เรื่องนี้เป็นแนวสบายๆ ก็เป็นสไตล์แนวทางของมากกว่ารักในช่วงแรกๆนั่นแหละค่ะ อารมณ์มากกว่ารักเล่มเดียวจบ
    นางเอกเป็นองค์หญิงจากเกาะหลิวฉิว (เราคิดว่ามันคืออีกชื่อนึงของเกาะริวกิวนะ เกาะนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเข้มข้นมาก จากการเป็นรัฐบรรณาการของราชวงศ์หมิงสู่ช่วงตกเป็นของสัทสึมะและถูกล้มล้างในช่วงปฏิรูปเมจิ)

    ก็ในเรื่องเป็นราชวงศ์ชิงค่ะ นางเอกเป็นองค์หญิงถูกส่งมาแต่งงานกับแม่ทัพของราชวงศ์ชิง (ในรัชสมัยของคังซี) ตอนนางเอกถูกส่งมายังเด็กมาก อายุสิบสาม หลังจากนั้นพระเอกก็หายไปห้าปี ไปรบ นางเอกกับพระเอกแทบจะยังไม่ได้ทำความรู้จักกันเลย หลังจากพระเอกกลับมาถึงค่อยมาสานสัมพันธ์กัน แต่อันที่จริงก็ดูรักๆกันแต่แรกแล้ว นางเอกเป็นสายไร้เดียงสา ซื่อๆ รักพระเอกมาก พระเอกก็เป็นพระเอกสายแม่ทัพอะ รักนางเอกมาก เรื่องนี้แทบไม่มีดราม่า เป็นแบบแนวอ่านสบายๆล้วนๆ

    ตอนหลังที่จบเหมือนจะมีภาคต่อที่คนที่มากับนางเอก (ที่คังซีถูกใจ) หายไป แต่ก็เราก็ไม่รู้ว่าภาคต่อของเล่มนี้คืออะไรค่ะ (ฮา) แต่ก็คงไม่ได้ไปหาอ่านหรอกมั้งคะ เราคิดว่าเป็นแนวสบายๆที่อ่านได้คลายเครียด แต่ก็ไม่ได้ถึงกับสนุกมากสำหรับเราค่ะ

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in