เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ชุดปีศาจอุ้มสม : โม่เหยียน

  • ค่ะ วันนี้มากับชุดปีศาจอุ้มสมค่ะ ชุดนี้เป็นที่ร่ำลือกันมากว่าสนุก เพราะฉะนั้นเราก็เลยอยากอ่านมาสักพักแล้วล่ะค่ะ แต่ยุ่งๆกว่าจะได้อ่านอีกทีก็ผ่านไปนานแล้วซะอย่างนั้นค่ะ 55555 ชุดนี้เป็นของโม่เหยียนเจ้าเก่าเจ้าเดิมค่ะ มีสามเล่ม อ่านแยกได้ ค่อนข้างคนละแนวด้วยซ้ำ แต่ถ้าจะอ่านให้ครบก็อ่านเรียงลำดับตามนี้ค่ะ1. เคียงท่านดั่งเคียงเสือ2. คืนนางดั่งคืนใจ3. ครองปีศาจดั่งเคียงคู่
    โดยเฉพาะเล่มสองและสาม ตัวละครเกี่ยวพันกันค่อนข้างเยอะ


    1. เคียงท่านดั่งเคียงเสือ

    เรื่องย่อหลัง
    ปกตระกูลอันถูกราชโองการยึดทรัพย์ แม้อันหลิงหลงอยากช่วยเหลือครอบครัวเพียงใด แต่นางกลับไร้ซึ่งหนทาง แม้กระทั่งตัวเองยังแทบจะเอาตัวไม่รอด ทั้งยังต้องหนีการตามล่าของเหล่าเจ้าหน้าที่และทหารจากทางการ เคราะห์ดีที่นางมีปีศาจดวงตาที่นางพบเจอโดยบังเอิญคอยชี้นำ นอกจากจะช่วยชีวิตของนางไว้แล้ว ยังพานางมาพบกับผู้บัญชาการกองกำลังรักษาเมืองหลวงฝ่ายซ้าย เซวียนหยวนฉี ขณะเดียวกันปีศาจดวงตาตนนี้ก็ช่างยุนัก คอยผลักดันให้นาง ‘รุก!’ ใส่เขาเสมอ เรื่องคดีของบิดาก็ยังไม่คืบหน้า ไหนจะต้องรับมือกับเซวียนหยวนฉีผู้มีอารมณ์แปรปรวนคาดเดายาก และทนฟังปีศาจดวงตาที่พึ่งพาอะไรไม่ได้หนำซ้ำยังพล่ามไม่หยุดอีก เห็นทีเส้นทางที่นางต้องฝ่าฟันนับจากนี้คงหนักหนาสาหัสนัก...

    คุยกันหลังอ่าน
    อืม ส่วนตัวเราว่าเนื้อหาค่อนข้างสนุกนะคะ แต่ว่าเราไม่ค่อยชอบคาแรกเตอร์พระเอกของโม่เหยียนอยู่แล้วนิดหน่อย แล้วก็รู้สึกว่าพระนางรักกันค่อนข้างเร็ว (แต่ก็คือนะ มันเป็นเล่มเดียวจบ ก็อาจจะต้องเร่งเนื้อหานิดนึง ก็เข้าใจได้ค่ะ) เรื่องนี้เราว่าเป็นเรื่องที่ไม่โดดเด่นที่สุดในทั้งชุดนี้ค่ะ รวมถึงเราหงุดหงิดฉากเข้าพระเข้านางของเรื่องนี้ด้วย แต่คือก็อาจจะเป็นที่เราเองที่ไม่ชอบพระเอกที่มีบุคลิกแบบนี้น่ะค่ะ


    2. คืนนางดั่งคืนใจ

    เรื่องย่อหลังปก
    มีคนสองคนที่มู่ฮ่วนชิงไม่ชอบหน้าเป็นที่สุด หนึ่งคือฮ่องเต้ที่ชอบจับคู่ส่งเดช และสองคือเจิ้นหย่วนโหวผู้ที่ฮ่องเต้พระราชทานสมรสให้แต่งกับนาง เขาไม่ชอบนาง อีกทั้งยังดูแคลนสกุลมู่ว่าวางอุบายการแต่งงานนี้ขึ้นมา ทั้งกล่าวโทษว่านางแย่งชิงตำแหน่งภรรยาเอก บีบเขาจนต้องให้นางในดวงใจแต่งเข้ามาเป็นอนุอย่างไม่เป็นธรรม การแต่งงานผ่านพ้นไปได้ไม่นาน นางก็ถูกเขาไล่ให้ไปอยู่ที่เคหาสน์ในชนบทแล้ว ทว่านางกลับไม่กลัวเลยแม้แต่นิด เพราะนางได้ให้กำเนิดบุตรสาวแสนน่ารักคนหนึ่ง โดยไม่รู้เลยว่าได้มี ‘ปีศาจ’ ช่วยเลี้ยงดูบุตรสาวของนางอยู่ และยังคอยเป่าหูกระตุ้นให้เด็กหญิงตัวน้อยอยากเจอหน้า ‘ท่านพ่อ’ ตลอดเวลา! กระทั่งวันหนึ่งสามีที่ไม่เคยเจอหน้าและไต่ถามสารทุกข์สุกดิบมาเยือนเคหาสน์โดยกะทันหัน นางไม่รู้ว่าเขาวางแผนจะทำอะไร หากคิดจะรังแกบุตรสาวสุดที่รักของนางล่ะก็ นางจะจัดการเขาแน่นอน!

    คุยกันหลังอ่าน
    ถ้าใครเคยอ่านหมอหญิงมาก่อน อยากรู้ว่ารู้สึกเหมือนเรามั้ยคะ ว่ามันให้ความรู้สึกคล้ายกันอะ มันคือหมอหญิงที่รันทดน้อยกว่า คอมเมดี้กว่า เบากว่า แล้วนางเอกก็ไม่ได้เป็นหมอมาเลี้ยงม้าแทนเราค่อนข้างชอบคาแรกเตอร์นางเอกค่ะ มีความเด็ดเดี่ยวเข้มแข็ง เป็น strong female lead ถึงหลังๆจะมีแผ่วปลายไปบ้าง และจริงๆเราไม่ชอบเรื่องที่นางเอกจะกลับไปคืนดีกับสามีที่ตอนแรกไม่เห็นค่าค่ะ (ถ้าเป็นเรื่องที่ทิ้งคนเก่าไปเลย หาคนใหม่ที่ดีกว่าอะไรแบบนี้ เราจะชอบมาก) แต่ก็นับว่าเนื้อเรื่องค่อนข้างสนุกเลยนะ


    3. เคียงปีศาจดั่งเคียงคู่

    เรื่องย่อหลังปก
    เหอกวนคือปีศาจผีเสื้อที่บำเพ็ญเพียรจนมีรูปร่างเป็นมนุษย์ มีรูปโฉมงดงามเหนือสามโลก ไม่ว่าบุรุษหรือสตรีคนใดได้ยลต่างล้วนเคลิบเคลิ้มลุ่มหลง เนื่องจากปั่นหัวบุรุษและสตรีจนโกลาหลไปทั่ว ท้ายที่สุดจึงถูกสาปให้ติดอยู่ในปิ่นปักผม คอยผูกวาสนาของคู่พันธะโลหิตกับผู้มีวาสนาต่อกันเพื่อชดใช้ความผิด ร้อยปีมานี้ เขาพบเจอบุรุษสตรีมากหน้าหลายตา ผูกวาสนานับได้หลายหลาก จนกระทั่งเขาได้พบกับฝูหยวนหยวน ดรุณีน้อยผู้บำเพ็ญเซียนนางหนึ่ง นางเป็นฝ่ายตามหาเขา ซ้ำยังคอยตามตื๊อ เขาจะกินนาง แต่นางกลับเป็นฝ่ายบอกว่าจะกินเขาแทน ฮึ ฝันไปเถอะ นางหนูที่ไม่รู้จักประมาณตน เพียงแต่เขาคิดไม่ถึงว่าหญิงสาวผู้นี้กลับไม่ได้ร่ายคาถาอาคมบทใดๆ นางเพียงแต่อ้าปากกัดเขาราวกับสุนัขน้อยๆ ตัวหนึ่ง ทำเอาแขนของเขาเป็นรอยฟันยาว พร้อมกับกล่าวว่า ‘นับแต่นี้ไป ท่านเป็นของข้าแล้ว’

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้คือถ้าใครอ่านเล่มสองแล้ว คงเดาได้แน่ๆว่าโต้วโต้วกับเหอกวนจะเป็นคู่ปิดท้ายของชุดปีศาจอุ้มสม ก็ถ้าให้เทียบสามเล่ม เราชอบเรื่องนี้มากที่สุดค่ะ เรื่องแอบฉีกจากสองเรื่องแรกเหมือนกัน เพราะกลายเป็นตีมเทพเซียนเฉยเลยค่ะ จริงๆเนื้อหาค่อนข้างเบาๆไม่มีอะไรมาก เน้นความรอมคอมน่ารักของพระเอกนางเอกเป็นหลัก เราชอบเหอกวนด้วยแหละค่ะ เลยชอบเล่มนี้

    สรุปรวมๆเราก็คิดว่าเป็นเซตที่อ่านได้สนุกแบบเรื่อยๆทั้งสามเรื่อง แต่ก็ไม่ได้แบบสนุกเวอร์ต้องพุ่งตัวไปซื้อขนาดนั้นน่ะค่ะ แต่ก็อ่านเรื่อยๆได้ ไม่น่าเบื่อค่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in