เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ชุดจอมคนเจ้าหัวใจ : โม่เหยียน
  • ชุดจอมคนเจ้าหัวใจมี 4 เรื่องด้วยกัน 
    1. แม่ทัพเจ้าหัวใจ 
    2. จอมมารเจ้าหัวใจ 
    3. เจ้าสำนักเจ้าหัวใจ 
    4. ประมุขเจ้าหัวใจ 
    ถ้าจะอ่านก็อ่านเรียงตามลำดับจะดีที่สุดค่ะ 


    แม่ทัพเจ้าหัวใจ - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    เป็นโชคของซูหรงเอ๋อร์ สาวน้อยผู้เชี่ยวชาญวิชาพันหน้าโดยแท้ นางจวนเจียนจะเดินเข้าประตูเมืองผีอยู่รอมร่อ บุรุษผู้หนึ่งกลับยื้อยุดฉุดกระชากชีวิตนางไว้ได้ทัน ไม่ปล่อยให้นางไปเฝ้ายมบาลก่อนวัยอันควร
    ทว่าโชคดีร้ายย่อมตามติดเคียงคู่กัน มิอาจแยกจาก ยังไม่ทันที่โฉมสะคราญจะซาบซึ้งใจในบุญคุณของชายที่เอาแต่ทำหน้าบึ้งขมวดคิ้ว นางก็พบว่าผู้มีพระคุณได้เปลี่ยนสถานะเป็นว่าที่สามีของนางเสียแล้ว เพราะเขาคือชายคนแรกที่ได้เห็นโฉมหน้าแท้จริงของนาง
    เช่นนั้นนางก็ไม่อาจแยกจากเขาได้อีกแล้ว ไม่ว่าอย่างไรนางก็ต้อง ‘ทำ’ ให้เขาเป็นสามีของนางให้จงได้!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในชุด เป็นเรื่องของแม่ทัพกับศิษย์พี่ใหญ่เจ้าของวิชาพันหน้า เราไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ปกติเราไม่ได้ชอบชุดมากกว่ารักเป็นพิเศษ นานๆจะมีถูกใจมากๆสักครั้งอย่าง ชายาสะท้านแผ่นดิน เรื่องนี้ก็ค่อนข้างเฉยๆ อ่านได้สบายๆ ไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องอะไรมาก พระนางรักกันเร็วมาก และไม่มีดราม่งดราม่ามาให้ลุ้นอะไรเลย เรื่องแทบไม่มีลุ้น อาจจะเป็นเพราะมันสั้นก็ได้มั้งคะ แบบว่าเล่มบางๆเอง ถ้าใครอยากอ่านอะไรสบายๆ ก็อ่านได้ค่ะ  


    จอมมารเจ้าหัวใจ - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    ใครบ้างในยุทธภพได้ยินสมญานาม ‘จอมมารแห่งเหมียวเจียง’ แล้วหน้าไม่ถอดสี เขาทั้งเย็นชาทั้งโหดเหี้ยมอำมหิต ลองได้จองเวรผู้ใดแล้วเป็นต้องตามติดไม่เลิกราราวกับวิญญาณพยาบาทชั่วร้าย
    หากแต่เด็กสาวคนหนึ่งช่างขวัญกล้านัก นอกจากนางจะเป็นตัวขัดขวางการชำระความแค้นครั้งใหญ่ของเขาแล้ว นางยังบังอาจลูบคมเขาอีก ทำให้เขาต้องชิงลงมือกับนางเสียก่อน ให้นางได้จ่ายค่าตอบแทนเขาอย่างสาสม
    ทว่า... ไฉนเขายิ่งทำร้ายนาง ปล่อยให้นางตกระกำลำบาก หัวใจของเขาจึงยิ่งเจ็บปวดราวกับถูกคมมีดเชือดเฉือนกันนะ


    คุยกันหลังอ่าน
    ถ้าใครอ่านแม่ทัพมา ก็น่าจะเดาได้ไม่ยากค่ะ ว่าเรื่องที่สองนี้จะเป็นเรื่องของใครคู่กับใครกันแน่ ใช่แล้ว สุ่ยหลิงเอ๋อร์ ศิษย์คนเล็กของสำนักเขาเทวะ กับ ฉู่อิน จอมมารแห่งเหมียวเจียง ที่มาเจอกันตอนท้ายของเล่มแม่ทัพเจ้าหัวใจนั่นเองค่ะโดยส่วนตัวเราชอบเรื่องนี้มากกว่า แม่ทัพเจ้าหัวใจค่ะ รู้สึกว่าพระนางรักกันมีสีสันดี แล้วก็ดูมีเหตุมีผลมากกว่า ชวนกริ้ดมากกว่าด้วย จริงๆก็ชอบพระเอกคนนี้มากกว่านั่นแหละนะ 5555 ส่วนนางเอก สุ่ยหลิงเอ๋อร์ ก็น่ารักดี พระนางเรื่องนี้เราชอบมากกว่าเล่มแรกค่ะ  


    เจ้าสำนักเจ้าหัวใจ - E Book : CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    นางสู้อุตส่าห์ช่วยชีวิตเขาที่บาดเจ็บสาหัสปางตาย ซ้ำยังเอายาวิเศษที่นางปรุงอย่างตั้งใจออกมาให้กิน หากนางจะได้รับการสรรเสริญว่าเป็นพระโพธิสัตว์เดินดินยังนับว่าเป็นเรื่องธรรมดา
    แต่นี่นอกจากผู้ชายคนนั้นจะไม่สำนึกในบุญคุณของนางแล้ว เขายังประกาศว่าจะฆ่านาง จะจับนางมาสับเป็นหมื่นๆ ชิ้นให้จงได้ ฟังแล้วช่างน่าสะท้อนสะท้านใจโดยแท้
    เฮ้อ... นางก็แค่เอาเขามา ‘ทดลองยา’ นิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นเอง ไฉนจึงทำราวกับว่านางคือมารร้ายผู้ชื่นชอบการทรมานบุรุษเล่า


    คุยกันหลังอ่าน
    เช่นเคยค่ะ จากท้ายเล่มของจอมมาร ใบ้เอาไว้แล้วว่านางเอกคนต่อไปคือใคร ซือเย่าเอ๋อร์ ศิษย์คนรองของสำนักเขาเทวะนั่นเองนางเอกคนนี้ค่อนข้างแตกต่างออกไปจากสองคนก่อนหน้าค่ะ เพราะเธอไม่แก่นแก้วเหมือนนางเอกนิยายจีนส่วนมาก 55555 ส่วนพระเอกของเราก็ไม่ใช่พวกเย็นชา แต่เป็นพวกตามจีบหน้าด้านๆ เพราะฉะนั้น เรื่องราวรักๆใคร่ๆของคู่นี้ก็มีสีสันพอสมควร เราว่าสนุกดีค่ะ สนุกกว่าเล่มแรก แต่คิดว่าพอๆกว่าเล่มสองล่ะมั้ง หรือไม่ก็เล่มสองสนุกกว่านิดหน่อย เสียแต่รักกันง่ายไปนิดหน่อยเท่านั้น  

    ประมุขเจ้าหัวใจ - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    ทุกอย่างล้วนเป็นความผิดพี่ชายนางทั้งสิ้น! หากเขาไม่คิดจะบังคับนางแต่งงาน ส่งคนออกตามล่านางแทบพลิกแผ่นดิน ไหนเลยนางจะจำใจทำสัญญายื่นข้อแลกเปลี่ยนกับบุรุษแปลกหน้าเพื่อขอความคุ้มครองจากเขา ทั้งยังตกเป็นเบี้ยล่าง ไร้สิทธิ์ไร้เสียงในการต่อรองใดๆ
    เขาก็ช่างเจ้าเล่ห์นัก ทำให้ค่าตอบแทน ‘จุมพิตเดียว’ ที่นางต้องจ่ายกลับเพิ่มจำนวนเป็น ‘หลายต่อหลายครั้ง’ แบบนี้กว่านางจะได้พบจอมพิษที่จะมาช่วยรับมืออารมณ์โมโหร้ายของพี่ชาย นางมิต้องยอมให้องครักษ์ผู้นี้กลืนกินทั้งตัวเป็นค่าตอบแทนหรอกหรือ

    คุยกันหลังอ่าน
    จากชื่อเรื่องตอนแรกเราคิดว่าจะเป็นอาจารย์ของเขาเทวะซะอีกค่ะ แต่ปรากฏว่าเป็นน้องสาวของฉู่อินซะอย่างนั้น เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ก็เลยเฉลยไปในตัวว่า เรื่องราวระหว่างฉู่เสวี่ยนกับท่านแม่ทัพในเล่มแรกเป็นไงมาไง จนมาเจอกับจอมพิษ ชาอู๋จี้ พระเอกในเล่มนี้ ต้องบอกว่าพระเอกของเราเนี่ย...ค่อนข้างตรงไปตรงมา ช่างเอารัดเอาเปรียบกับสาวน้อยเหลือเกิน จะว่าลามกหน้าตายก็ได้ ซึ่งทำให้ในสี่เรื่อง เรื่องนี้อิโรติกสุดละ แต่ก็คงเป็นส่วนที่ทำให้สนุกด้วยมั้งคะ เนื้อเรื่องเบาๆเหมือนเรื่องอื่นๆในชุดนี้ แต่ก็สนุกพอใช้นะ อ่านได้เรื่อยๆ 

    สรุปแล้ว สี่เล่มเราน่าจะชอบจอมมารเจ้าหัวใจสุดค่ะ และชอบแม่ทัพเจ้าหัวใจน้อยสุด เนื้อเรื่องทั้งสี่เล่มอ่านได้เรื่อยๆทั้งหมด สนุกพอใช้ ไม่ดราม่าไม่ได้หวือหวามาก สบายๆคลายเครียดค่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in