ได้นั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของความรักที่ผ่านเรื่องร้ายๆมากับพี่สาวที่ผมรักและเคารพคนหนึ่ง
ทำให้เรารู้ว่าประสบการณ์ทั้งดีและร้ายที่เราได้เจอในช่วงเวลาที่ผ่านมาของชีวิตนั้นสามารถใช้บอกกล่าว รวมถึงสอนคนรอบข้างเพื่อให้เขาเหล่านั้นหลุดพ้นจากความทรมานอันเกิดจากความรักแบบที่เราได้เคยมีประสบการณ์มาก่อนได้ เพราะเรื่องราวในรายละเอียดของชีวิตคนแต่ละคนอาจมีความแตกต่างกัน แต่เรื่องราวที่เป็นประเด็นหลักนั้นมีอยู่ไม่กี่ประเด็นซึ่งอย่างไรก็ต้องเจอซ้ำๆกันบ้าง
ปัญหาใหญ่ของความสัมพันธ์ที่มีปัญหาคือความคาดหวังและการจัดการกับความคาดหวังรวมถึงการรับมือเมื่อเกิดเหตุผิดหวัง เมื่อคนสองคนมาใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะแฟนกันนั้นคือเหตุการณ์ที่คนสองคนที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตและมีการดำเนินชีวิตที่ต่างกันมาแชร์กันในทุกๆเรื่องของชีวิต
การเลือกคบใครนั้นเกิดจากแรงผลักดันภายในตามปมในชีวิตของแต่ละคนที่ต้องการแสวงหาใครซักคนที่จะมาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป
บางคนเลือกคบกันเพราะผลประโยชน์ทางด้านการเงิน
บางคนเลือกคบกันเพราะต้องการสถานะทางสังคม
บางคนเลือกคบกันเพราะอยากถูกเอาใจ
บางคนคบกันเพราะต้องการความอบอุ่นทดแทนที่ไม่เคยได้และโหยหามาตั้งแต่เด็ก
บางคนตามหาความรักเพราะมีปมในชีวิตที่คิดว่าขาดความรัก
.
.
.
และอีกเหตุผลหลากหลายที่คนจะใช้เพื่อมารักกัน
ดังนั้นจึงเป็นธรรมดาที่มีความคาดหวังตามมาพร้อมกับความสัมพันธ์อยู่เสมอ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in