'วันนี้คงเป็นอีกวันที่รู้สึกแย่ใช่ไหม ไม่แปลกหรอกที่เราจะรู้สึกแย่บ้าง ชีวิตมีทั้งขึ้นและลงเหมือนกับการเดินอยู่บนเนินเขาที่มีทั้งทางลาดและทางชัน
แต่ไม่ว่าใครจะว่ายังไง อย่าลืมว่าคุณเป็นคนเก่ง การที่คุณเดินทางมาถึงช่วงชีวิตในตอนนี้ได้ มันต้องใช้ความพยายามและความอดทนอย่างมากมายกว่าจะผ่านอุปสรรคแต่ละอย่างมาได้จนถึงวันนี้
แม้ว่าในระหว่างทาง คุณอาจจะท้อ คุณอาจจะอยากทิ้งทุกอย่างแล้วพักกลางทางบ้างก็ไม่เป็นไร คนที่เห็นคุณพักกลางทางอาจจะบอกว่าคุณอ่อนแอ แต่ช่างพวกเขาเถอะ พวกเขาไม่ได้อยู่ด้วยในระหว่างที่คุณกำลังต่อสู้นี่ พวกเขาไม่ใช่คนที่เห็นคุณร้องไห้ในตอนกลางคืน ไม่ใช่คนที่นอนไม่หลับเพราะมัวแต่คิดมากในหลายๆเรื่อง ไม่ใช่คนที่ต้องคอยโทรหาเพื่อนหรือสายด่วนสุขภาพจิตเพราะคุณรู้สึกว่าคุณกำลังเดินทางต่อไม่ได้ ไม่ใช่คนที่เป็นโรคแพนิคในเวลาที่กำลังตัดสินใจเลือกว่าจะไปทางซ้ายหรือขวา
โปรดอย่าลืมว่า ในวันที่ฝนตก ก็ยังมีวันที่แดดออกเช่นกัน และเราอาจจะไม่ได้เดินทางอยู่คนเดียว เราอาจจะมีเพื่อนร่วมทาง หรือเพื่อนที่เดินคนละทางกับเราแต่พวกเขาก็ยังคอยให้กำลังใจเราเสมอ หรือคนรอบตัวที่คอยให้กำลังใจคุณให้เดินผ่านเนินเขาลูกนั้นมาได้
ในวันนี้คุณจะรู้สึกแย่บ้างก็ไม่เป็นไร คุณเก่งมากแล้วนะคะ สู้ต่ออีกหน่อย พักกินน้ำบ้างก็ได้ ล้มบ้างก็ได้ ล้มแล้วเราก็ลุกขึ้นใหม่ วันพรุ่งนี้รอคุณให้เดินทางไปหามันอยู่นะคะ'
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in