เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เจียระไนไดอารีเจียระไน
[เจียระไนไลฟ์สไตล์] New Year Resolutions 2018: ครบเดือนแล้ว มาดูความคืบหน้ากัน
  • ลืมคิดไปว่าควรโพสต์ New Year Resolutions เสียตั้งแต่ตอนปีใหม่ แต่เมื่อพลาดไปแล้ว ก็ทำเนียนมาโพสต์เช็คผลหลังผ่านมา 1 เดือนละกัน

    ปีนี้ตั้งเป้าไม่โหดร้ายกับตัวเองมาก(มั้ง) พยายามจะให้ครอบคลุมหลายๆแง่มุมของชีวิตนะ แล้วก็ไม่ค่อยได้ตั้งเป้าเป็นจำนวนตัวเลขหรือพวกเป้าแนว Daily Habit เลย เพราะใช้ระบบ Tracker เอาแทน

    สำหรับปี 2018 ก็ได้ตั้งเป้าไว้ดังนี้
    ขับรถเป็น
    สถานะ: ไร้ความคืบหน้า
    ตามที่เขียนไว้ ตั้งเป้ามา3ปีแล้ว และปัจจุบันก็ยังไม่ได้เริ่มหัดขับเลยจ้า ;w; มีเวลาก็เอาไปใช้ทำอย่างอื่นตลอดเลย ไม่ดีเลยเนอะ

    ออกกำลังกายมากกว่าเดิม
    สถานะ: ก้าวหน้าไปอย่างมั่นคง
    ปีที่แล้วตั้งเป้าว่า "ออกกำลังกายให้เป็นนิสัย" แต่เพิ่งจะมาเป็นนิสัยได้จริงๆก็ช่วง 2 เดือนสุดท้าย เพราะก่อนหน้านั้นชีวิตพลิกผันวุ่นวายจริงๆ จนเริ่มลงตัวก็เพิ่งจะกลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง
    ปีนี้ตั้งเป้าไว้คร่าวๆแค่ว่า "ออกกำลังกายมากกว่าเดิม" ไม่ได้ระบุเป็นตัวเลข แต่ใช้วิธีจดบันทึกเป็น Tracker เอา ซึ่งได้ผลมาก ผ่านมาหนึ่งเดือนนี่ออกกำลังกายแทบทุกวันเลย ถึงจะมากบ้างน้อยบ้าง(ไม่ได้กำหนดโปรแกรมฝึก) แต่ก็มั่นใจว่า "ออกกำลังกายเป็นนิสัย" และ "ออกกำลังกายมากกว่าเดิม" แล้วล่ะ :)

    สิวเรื้อรังหาย
    สถานะ: พยายามอยู่ ฮึบๆๆ
    อันนี้ก็นับเป็นเป้าหมายปีใหม่เนอะ ๕๕๕
    เราเป็นสิวเรื้อรังบริเวณแก้มสองข้างเลยมา 2-3 ปีแล้ว เสียความมั่นใจไปพอสมควร
    ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว เริ่มรักษาจริงจัง ขยันทายาไม่ขาด ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังติดนิสัยแกะเกาหน้าบ้างจนสิวขึ้นมาเป็นครั้งคราว นี่พยายามเลิกให้ขาด หวังว่าจะหน้าเกลี้ยงภายในปีนี้นะ สู้!!

    ทำ Diplomatic Edition ต้นฉบับใบลานสำหรับวิทยานิพนธ์ให้เสร็จ
    สถานะ: พยายามอยู่เหมือนกัน ฮึบๆๆๆ
    มาเรื่องงานบ้าง ไม่มีแง่มุมนี้เลยเดี๋ยว ป.เอกจะไม่คืบหน้าเอา
    เราทำวิทยานิพนธ์ด้านวรรณคดีบาลี โดยใช้ต้นฉบับเป็นใบลานเลย (ที่สุดแห่งความปฐมภูมิ) ก่อนจะเอามาแปล วิเคราะห์ วิจัยนั่นนี่ มันต้องเอามาปริวรรต(Transliteration) หรือถ่ายอักษรให้เป็นอักษรมาตรฐานที่ใช้ในการวิจัยก่อน สำหรับเราคือถ่ายอักษรขอมให้มาเป็นอักษรโรมัน ซึ่งหวังว่าจะทำเสร็จภายในปีนี้
    จริงๆ เรื่องวิทยานิพนธ์นี่เทอมนี้ต้องสอบหัวข้อด้วย แต่ยังไงมันก็ต้องเอาให้ผ่านให้ได้อยู่แล้ว เลยไม่นับเป็นเป้าหมายปีใหม่อ่ะนะ

    กลับมาเขียนบล็อกแนว Lifestyle
    สถานะ: กำลังทำอยู่ ๕๕๕
    เคยเขียนบล็อกเมื่อสิบปีที่แล้วใน Exteen พอเครือนั้นล่มสลายก็เคยพยายามไปเขียนใน Wordpress แต่เขียนไม่กี่ครั้งก็เบื่อ เพราะมันไม่มี community คนอ่านอ่ะ หวังว่า Minimore จะอยู่กับเราไปยาวๆนะ

    ไปขี่ม้าสักครั้ง
    สถานะ: สำเร็จแล้ว!!
    เราเคยเรียนขี่ม้าตอน ม.ต้น ตอนนั้นจริงจังจนเริ่มฝึกกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางแล้ว แต่พอขึ้น ม.ปลาย ก็ชีวิตเปลี่ยน และไม่ได้ไปขี่อีกเลยกว่า 12 ปี 
    ตอนแรกเรื่องนี้ก็ไม่ได้อยู่ในเป้าหมายปีใหม่หรอกนะ จนกระทั่งไปดูยูทูปของ Lavendaire (อันนี้) นางบอกว่า ถ้ามีเรื่องอะไรที่อยากทำมากๆ ลองตั้งเป็นเป้าหมายปีใหม่สิ จะได้เริ่มหาวิธีว่าจะทำให้ได้ได้ยังไง เราก็ อ้ะ ลองดู อยากกลับไปขี่ม้ามากๆ แต่ชีวิตรวมๆไม่สะดวกเลย ลองตั้งไว้เผื่อเราจะตั้งใจหาโอกาสให้มันมากขึ้น แล้วโอกาสก็มาจริงๆตั้งแต่ต้นปีเลย ขอบคุณแฟนที่ช่วยเหลือนะคะ

    หมดแล้ว New Year Resolutions 2018 วี่แววก็ดูไปได้สวยนะ นอกจากข้างบนแล้ว เราก็หวังจะกินอาหารสุขภาพให้มากขึ้น นอนให้มากขึ้น ทำงานและงานอดิเรกให้มากขึ้นนะ

    เป้าหมายปีใหม่ของคุณเป็นไงบ้างแล้วเมื่อผ่านมาครบเดือน มาเล่าให้ฟังกันมั่งนะคะ :D

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in