เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What i likekinny
Moonlight serenade คืนแสงจันทร์บรรเลงฝัน
  •      Moonlight serenade คืนแสงจันทร์บรรเลงฝัน เว็บตูนเรื่องใหม่เปิดตัวเมื่อ 23 ธันวาคม 2565 โดยคุณ Siradasue ผู้ที่เคยมีผลงาน 3 ล้านวิวมาแล้วอย่างเรื่อง Blooming Days ก่อนดอกรักจะผลิบาน ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 
         การกลับมาครั้งของคุณ Siradasue ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ทั้งลายเส้นและสตอรี่บอร์ดได้อย่างดี เปิดตัวมาแค่-9 ตอนก็สามารถเรียกคำชมได้ไม่ขาดสาย เช่น แสงสีละมุนชวนเคลิ้ม  เหมือนต้องมนต์ สนุกมาก ลงสีสวย พล็อตดีมาก งานเส้น แสง สี ดีหมดเลย
         ในเว็บตูนเรื่องได้สถานที่ต้นแบบมาจากย่านเจริญกรุง ตึกแถว ถนนทรงวาด ซุ้มประตูบ้านเผ่าหลิม สถานทูตโปรตุเกส และบ้านเลขที่ 1  ซึ่งพอในเรื่องไม่ว่าจะเป็นทั้งลายเส้น แสงพระอาทิตย์ในแต่ละฉาก หรือแม้แต่ ความรู้สึกของตัวละครที่ถูกส่งออกมาผ่านหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ ก็สามารถทำให้สถานที่และฉากต่างๆ ดูมีเสน่ห์ขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกราวกับมีเวทมนต์ดึงดูด
         นอกจากสิ่งต่างๆ  ที่พูดไปข้างต้นแล้วอีกอย่างที่คุณ Siradasue เล่นได้ดีเลยนั่นก็คือ Magic hour (Magic hour หรือ Golden hour คือช่วงเวลาชั่วโมงสุดท้ายก่อนพระอาทิตย์ตกและชั่วโมงแรกหลังจากพระอาทิตย์ขึ้น) โดนส่วนใหญ่ในเรื่องจะเป็นช่วงที่พระอาทิตย์ตกหรือช่วงโพล้เพล้นั่นเอง
         โดยรวมแล้วเหมือนเว็บตูนเรื่องนี้จะทำให้ผู้คนที่แวะเวียนเข้ามาอ่านเกิดความหลงใหลต่อเรื่องนี้ นอกจากเรื่องของ ลายเส้น พล็อต แสง การลงสี การตัดจบในแต่ละตอนก็ทำให้คนอ่านเกิดความอยากรู้ต่อไปเรื่อยๆ ระหว่างรอนักเขียนลงตอนใหม่นักอ่านอย่างชาวเราก็จะจินตนาการว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป เราว่าเสน่ห์อีกอย่างของเว็บตูนเรื่องนี้คือมันเหมือนจิ๊กซอว์ทีละชิ้น 2 ชิ้นที่เราจะต้องอ่านให้จบแล้วมาประกอบเป็นเรื่องราวที่สมบูรณ์เอง
         “บ้านหลังนี้ จะเป็นที่ให้คุณกลับมา…ตลอดไป”
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in