เวลา 6.00น. ณ บ้านจ่าโบ่ หมอกลงหนามาก เรียกได้ว่าขาวไปทั้งถนนเลยทีเดียว
ภารกิจของวันนี้คือการพาตัวเองขึ้นไปแตะหมอกที่ด้านบนของ “ภูผาหมอก”
ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของบ้านจ่าโบ่แห่งนี้ ระยะทางจากบ้านจ่าโบ่ถึงภูผาหมอก
ใช้เวลาแค่ 10 นาที สามารถเดินไปได้ แต่ไกด์ของเราได้เตรียมรถเครื่อง (มอเตอร์ไซค์) เอาไว้ให้เราแล้ว
ลุยเลยละกัน !!
“ โอ้ยยย! ช้าลงหน่อยเพื่อน กูหนาวววว ”
“ หมอบต่ำไว้มึง อย่าให้เสียชื่อคนกรุงเทพ ”
สิ่งที่อยากแนะนำก่อนจะขึ้นภูผาหมอก (ภายหลังจากที่ได้บทเรียนมา) ก็คือ
-คนที่ไม่เคยขึ้น แนะนำให้ติดต่อไกด์ของพื้นที่ โดยจะเสียค่าไกด์คนละ 150 บาทครับเพราะ
แค่ทางเข้าก็อะเมซิ่งแล้ว มันคือโพรงหญ้าธรรมดาๆ ถ้าไม่มีรถจอดอยู่คงจะงมโข่งกันถึงเที่ยงอะ
-เส้นทางที่เราใช้ในการขึ้นภูผาหมอกจะเป็นเส้นทางธรรมชาติตลอดทาง
และจะต้องปีนขึ้น-ลง บิดซ้าย-ตะแคงขวา ลื่นหนึ่งครั้งไม่ใช่แค่ถลอกแน่นอน
ดังนั้นควรจะหารองเท้าที่ปลอดภัยใส่ขึ้นไป เลี่ยงรองเท้าแตะได้จะดีมากครับ
-พกสัมภาระไปให้น้อยที่สุด เพราะเส้นทางค่อนข้างแคบ และหินตามเส้นทางค่อนก็แหลมเหลือเกิน
การแบกนู่นนี่นั่นไปด้วย อาจจะลงเอยด้วยการเกิดความเสียหาย อย่างเช่นเพื่อนของเราที่
เสียโทรศัพท์ไประหว่างทางลง
ประมาณ 20นาที จากจุดเริ่มต้น และแล้วเรามก็มาถึงจุดสุดยอด ของภูผาหมอก
“ โอ้ โหวววววว!! ”
“ ไหนๆ ด้านบนเห็นอะไรบ้างวะแมน? ”
“ ขาวววจั๊วะ! ”
“ รอแปป อยาก... ”
“ เอิ่มม...อยากโดดลงไปจัง “
เอาเป็นว่าด้านบนของวันนี้ ขาวจริงๆครับ ถึงจะอย่างนั้น
เราก็ยังคิดว่าในไม่ช้าเมฆหมอกจะจางไป
...ครึ่ง ชม. ผ่านไป ความหวังยังไม่หายไปไหน “อีกนิดนึงละกัน”
..............ตอนนี้ผ่านไป 50 นาที ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ
“ ป่ะ! มึงกู ลงไปกินเตี๋ยวกัน ”
หลังจากนั้นพวกเราก็ลงมาด้วยความเสียดาย และความเสียหายที่ได้บอกไว้ตอนต้น
แต่ไม่เป็นไร ทริปนี้ยังอีกยาวไกล
เราเลือกจุดนัดพบกับคู่ของเป๊ป ไว้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ที่เป็นร้านอันเลื่องชื่อของที่นี่
ต้องแวะเวียนกันเข้าไปทุกคน
“ อ๋อ! อร่อยขนาดนั้นเลยหรอวะ ? ”
“ ป่าว มันไม่มีตัวเลือกอื่น ”
หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวกันเสร็จ
เราจะออกเดินทางกันต่อ ซึ่งจุดหมายถัดไปของพวกเราคิดว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว
แต่ถ้าไม่ไปด้วยกันก็ไม่รู้หรอกว่าจะเป็นยังไง
หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวกันเสร็จ
เราจะออกเดินทางกันต่อ ซึ่งจุดหมายถัดไปของพวกเราคิดว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว
แต่ถ้าไม่ไปด้วยกันก็ไม่รู้หรอกว่าจะเป็นยังไง
เพราะฉะนั้น ติดตามได้ในตอนต่อไป ของพวกเรา
มึงกูไปเที่ยวกัน
แล้วเจอกัน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in