เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - ซีรีส์fangjrw
Another (アナザー) 2012 [จาดูรีวิว]
  •           จริงๆแล้วอนิเมะเรื่องนี้เป็นอนิเมะเก่าตั้งแต่ปี 2012  ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยดูพวกอนิเมะจะดูแต่ซีรี่ส์เป็นส่วนใหญ่  แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้เราบังเอิญเจอรีวิวสั้นๆของเรื่องนี้ในทวิตเตอร์มา เป็นเรื่องเกี่ยวกับคำสาปของห้องม.สามทับสามในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ทุกๆเดือนจะมีคนตาย 1 คน  อ่านตอนแรกรู้สึกสนใจเลยอยากลองดู  บอกเลยว่านี้เป็นการดูและรีวิวอนิเมะแบบคนไม่เคยดูของแท้ ?


    เราขอตั้งชื่ออนิเมะฉบับเราเองว่า  "Another...คำสาปหลอนห้องสามทับสาม"

              เรื่องราวอาถรรพ์สุดสยองของห้องเรียนชั้นม.3/3 แห่งโรงเรียนมัธยมโยมิยามาที่เริ่มต้นขึ้นในปี 1972  เมื่อนักเรียนคนหนึ่งที่ชื่อ มิซากิ โยมิยามา เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุกับครอบครัว  เพื่อนๆต่างเสียใจกันมากแต่กลับมีเพื่อนคนหนึ่งบอกว่ามิซากิยังไม่ตาย ไม่รู้ว่าเพราะยังทำใจยอมรับไม่ได้หรือยังไงแต่เพื่อนๆทุกคนกลับทำตัวเหมือนมิซากิยังมีชีวิตอยู่ รวมทั้งคุณครู  ในวันที่จบการศึกษาของปีนั้นก็มีการเว้นที่นั่งเอาไว้ 1 ที่ให้มิซากิและรูปถ่ายรวมรุ่นก็ปรากฏมิซากิที่ยืนยิ้มด้วยใบหน้าซีดเผือดอยู่กับเพื่อนๆด้วย  เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นที่ทำให้ห้องม.3/3เปิดประตูเข้าสู่ความตายมากขึ้น

    หลังจากนั้นทุกๆปีในแต่ละเดือนจะมีคนตาย 1 คนโดยเป็นนักเรียน ครอบครัวหรือคนที่เกี่ยวข้องกับห้องม.3/3ทั้งสิ้น  26ปีต่อมา โคอิจิ คากาบาระ นักเรียนใหม่ที่ย้ายมาจากโตเกียวก็ได้พบกับเรื่องราวน่าสงสัยเกี่ยวกับอาถรรพ์ของห้องนี้ที่ค่อยๆฆ่าชีวิตเพื่อนๆไปทีละคน  นำไปสู่การตามหาความจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นและวิธีหยุดยั้งอาถรรพ์สุดสยองนี้


    เรื่องนี้นะเป็นอนิเมะที่หลอนใช้ได้เลย  เราค่อนข้างชอบนะอาจเพราะเพิ่งเคยดูแนวนี้ครั้งแรกมั้งแต่ทำได้ดีมาก  บรรยากาศมันชวนหลอน น่าสงสัยอยู่ตลอดถึงบางทีจะดูเอื่ิอยๆนิดหน่อยช่วงที่พระเอกยังไม่รู้เรื่องราวทั้งหมดแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นทำให้เรารำคาญจนอยากเท   ดูไปก็คิดไปแล้วเด็กพวกนี้มันจะทำยังไงกันเพราะทุกคนไม่มีใครที่อยากตายและก็ไม่รู้ว่าใครที่จะตายเป็นรายต่อไปด้วย 

    ฉากการตายของเรื่องนี้ก็ทำออกมาสยองถึงจะเป็นอนิเมะก็หลอนอยู่ดี  เช่นฉากที่หัวหน้าห้องตกบันไดแล้วโดนปลายร่มของตัวเองปักคอตาย  ทำเอาเราเสียวไปเลย


    สุดท้ายพอดูไปเราจะรู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงก็คือ  การที่คนตายเข้ามาปะปนกับคนเป็น  โดยที่คนเป็นไม่รู้ว่าใครที่ตายและคนที่ตายนั้นก็ไม่รู้อีกว่าตัวเองตาย  ซึ่งวิธีที่จะหยุดเรื่องนี้ก็คือการทำให้ทุกอย่างกลับสู่สภาพที่ควรเป็น   คนตายก็ควรตาย...  บอกเลยว่าเรื่องนี้มีหักมุมเล็กน้อย คนที่คิดว่าใช่กลับไม่ใช่ !!! อารมณ์ประมาณนี้เลยตอนดู


    สำหรับเรื่องนี้เราให้คะแนนที่ 9/10 เรื่องราวมีความหลอนและชวนสงสัยน่าติดตามทุกตอน  อนิเมะเรื่องนี้มีทั้งหมด 12 ตอน ตอนละไม่เกินครึ่งชม.ดูได้ยาวๆจนจบ  สามารถรับชมได้ทั้งทางเว็บไซต์ต่างๆที่ลงอนิเมะ (เหมือนจะมีพากย์ไทยด้วยนะ)  หรือรับชมทาง Netflix  เพิ่งเข้าเลยสดๆร้อนๆไปหลอนกันได้
    ???

    #Another  #アナザー  ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in