เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กบฏไร้เดียงสาccttiana
11 ข้าแค่กินเหลือเจ้าเอาไปเถอะ (1/2)
  •  โอ๊ยพ่อคุณทูนหัวความจำดีเลิศประเสริฐแท้ เธอต้องหาทางแก้ไขสถานการณ์นี้โดยด่วน เกรเทลเม้มปากแน่นคิ้วขมวดเป็นปม ภายในใจหวั่นกระสับกระส่าย พลันเกิดความคิดได้อยู่อย่างหนึ่ง 

     

    …เอาวะเป็นไงเป็นกันจะเป็นยังไงช่างแม่งแล้ว!…

     

    “สอง! สองเท่า! ท่านสามารถใช้งานข้าหนักเป็นสองเท่ามากกว่าคนอื่นได้เลยขอรับ แต่ได้โปรดอย่าเอาข้าไปขายเลยนะ” 

    เกรเทลตะโกนออกไปเสียงดังฟังชัดจนร่างสูงชะงักเล็กน้อย เธอเลือกที่จะตอบด้วยข้อเสนอนี้ไปแทน สำหรับเธอการถูกลงโทษในสถานที่ไม่คุ้นเคยดูเป็นเรื่องน่ากลัว ในเมื่อมาถึงขนาดนี้แล้วเธอก็ยอมรับ

    ส่วนวอลล็อคทำหน้านิ่งเงียบไม่แสดงอาการใด ๆ ออกมา ขณะนี้เธอไม่รู้ว่าเขาคิดยังไงแต่สำหรับเธอที่ไม่มีอะไรจะเสียแล้วถ้าแลกกับการทำงานหนักกว่าเดิมเธอก็ยอมทำ ขอเพียงอย่าถูกนำไปขายก็พอ

    ความเงียบปกคลุมบุคคลทั้งสองนานเกือบสองนาทีจนหางตาเธอมีน้ำเอ่อซึม เกรเทลกลัวจริง ๆ ไม่น่าคิดสั้นแอบขโมยนมปังเลยใครจะไปนึกว่าอีกฝ่ายเคี่ยวขนาดนี้

    “สองเท่างั้นสินะ” 

    ร่างสูงแสยะยิ้มลึกน่ากลัวแววตาแบบนั้นเธอรู้จักดี…เธอโดนเขาหลอกเข้าแล้ว

    “…” 

    ความรู้สึกขนลุกขนพองนี้คืออะไร เด็กสาวลอบกลืนน้ำลายหนืดลงคออย่างยากลำบาก วอลล็อคเลียริมฝีปากเล็กน้อยแล้วพูดขึ้นต่อ

    “ได้ตกลงไอ้หนู ข้าจะทำเป็นมองไม่เห็นที่เจ้าขโมยขนมปังก้อนนี้ก็แล้วกันนะ” 

    จากนั้นเขาก็เอื้อมมือมากระชากขนมปังในมือเธอออกไปอย่างรวดเร็ว จนเธอตกใจการกระทำของเขาแบบไม่ทันตั้งตัว เกรเทลเหล่มองชายหนุ่มรู้สึกไม่ค่อยเชื่อใจในคำพูดเขานัก

    “ระแวงอะไร ข้าสิต้องระแวงเจ้าในเมื่อเจ้าเป็นตัวก่อปัญหา” 

    เขายักไหล่มองมาที่เธอก่อนจะพูดต่อ

    “ตอนนี้เจ้าก็น่าจะเหลือแค่ขัดโซ่เหล็กที่โกดังสินะ” 

    เกรเทลพยักหน้าแทนการพูดออกไป

    “ถ้างั้นเจ้าขัดเสร็จเมื่อไรไปช่วยขนลังผักผลไม้ส่งให้คนครัว แล้วเจ้าก็ไปช่วยเขาทำอาหารด้วย เห็นไรเดอร์โม้ว่าเจ้าเคยทำอาหารเป็นนิใช่ไหม?” 

    “ขอรับ” 

    ใช่เธอทำอาหารเป็นในระหว่างที่พักกินข้าวกันเมื่อวานนั่นแหละ พวกเพื่อน ๆ เอาแต่ซักไซ้ประวัติเธอไม่หยุดว่าทำอะไรเป็นบ้าง ใครจะไปนึกว่าอีตาวอลล็อคจะได้ยินไปกับเขาด้วย

     

    …ขี้เสือกเหมือนกันนะนาย…

     

    ทว่าเขาจะให้เธอไปช่วยทำอาหารในครัวแต่คงไม่ใช่ปริมาณน้อย ๆ หรอกมั้งเพราะครัวที่เขาหมายถึงคงเป็นโรงครัวคนงานที่นี่แน่นอน เธอยังไม่เคยทำอาหารแจกคนหมู่มากขนาดนี้มาก่อน จึงคิดว่าคงไม่ยากเกินความสามารถอย่างน้อยเธอขอเป็นผู้ช่วยทำครัวไปก่อนคงได้อยู่

    “เสร็จแล้วเจ้าช่วยเข้ามาทำความสะอาดบ้านพักข้า…อ่อต้องทำทุกวันนะ อย่าขาดสักวันเชียว” 

    แหม่พอบอกว่าใช้เธอหนักเป็นสองเท่าได้ก็เล่นใช้เธอใหญ่เลยนะพ่อคุณ

    “ได้ขอรับ แล้วมีงานอะไรที่ข้าต้องทำอีกไหม” 

    เขาส่ายหน้าไม่มีอะไรที่อยากจะสั่งในตอนนี้ แต่อนาคตไม่แน่เอาไว้เขามาสั่งใหม่อีกทีก็ยังไม่สาย

    เด็กหนุ่มคอตกไม่เคยรู้สึกท้อแท้ในโชคชะตาขนาดนี้มาก่อน จนวอลล็อคอดรู้สึกสงสารมันไม่ได้…ใช่สะที่ไหนเขารู้สึกสนุกที่ได้ปั่นประสาทมันมากกว่า

    “ถ้างั้นข้าไปล่ะเจ้าหนู” 

    ขายาวหันหลังเดินกลับไปยังทางเดิมที่จากมาทำท่าเดินไปได้ประมาณสองถึงสามก้าวก็หยุดยืนแล้วหันหน้ามายังเห็นเจ้าเด็กทาสยืนคอตกนิ่งเงียบ นี่ถ้ามันแมวนะเราคงจะได้เห็นหางลู่หูตกตามตัวไปแล้ว

    “เออนี่เจ้าหนู “

    เสียงเรียกขานดังขึ้นทำให้เกรเทลเงยหน้าขึ้นมามองว่าอีกฝ่ายเรียกอีกทำไม ในเมื่อเขาก็กำลังจะเดินไปแล้วมิใช่เหรอ หยุดเดินทำไม…หรือเขาจะสั่งงานเธออีกรอบ?

    ” ข้าเกือบลืมเจ้านี่ไป “

    วอลล็อคเดินกลับมายืนตรงหน้าเธอพร้อมหยิบกล่องอะไรบางอย่างออกมาจากกระเป๋าย่ามสะพายข้างของเขา มันเป็นกล่องไม้ขนาดกะทัดรัดพอดีมือถูกยื่นมาข้างหน้า ส่งผลให้เกรเทลยืนงงเป็นไก่ตาแตกว่ามันคือกล่องอะไรแล้วเอามาให้เธอทำไม

    “เอา! รับไปสิยืนบื้ออยู่ทำไมส่งมือมารับสิเว้ย” 

    เพราะเด็กหนุ่มเอาแต่จ้องมองมาที่กล่องไม้ไม่วางตา จนเขาต้องพูดเตือนสติมันอีกรอบ ดูท่าอาการคนไม่ได้กินข้าวกลางวันจะออกฤทธิ์มากกว่าที่คิด สะมงสมองถึงได้ทำงานประมวลผลช้า

    มือผอมแห้งยื่นมือไปรับอย่างระมัดระวัง สัมผัสแรกที่เธอรู้สึกได้คือมันค่อนข้างมีน้ำหนักเล็กน้อย ดูเหมือนภายในกล่องจะบรรจุเต็มไปด้วยของบางสิ่งบางอย่าง แม้เธอจะสงสัยแค่ไหนแต่ก็ยังไม่กล้าเขย่าหรือเปิดกล่องดูตอนนี้นัก

    พอเด็กหนุ่มรับกล่องไม้ไปจากมือ เขาก็ตัดสินใจพูดขึ้นมาว่า

    “ข้าแค่กินเหลือเจ้าเอาไปเถอะ” 

    ว่าแล้วเขาก็รีบหันหลังเดินจ้ำอ้าวออกไปโดยที่เกรเทลยังไม่ทันได้ถามว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่อย่างไรก็ตามในเมื่อเขาไปแล้วเธอจึงค่อย ๆ งัดฝ่ากล่องไม้ออกอย่างช้า ๆ ด้วยความระมัดระวังกลัวของข้างในจะตกหล่นเสียหาย

    ภาพที่เธอได้เห็นทำให้เด็กสาวมีสีหน้าฉงนงงกับสิ่งที่เขาพูดออกมาเมื่อครู่ มันช่างสวนทางกับหลักฐานภายในอุ้มมือน้อย ๆ ของเธอยิ่งนัก

    เพราะภายในกล่องไม้นี้เมื่อเธอเปิดฝ่ามันออกมากับมีข้าวหอมอุ่น ๆ อบอวลไปด้วยกลิ่นเครื่องเทศ ไหนจะเนื้อสัตว์อย่างไก่ชุบแป้งทอดกรอบสีทองอร่ามและผักสลัดถูกจัดวางอยู่มุมกล่องเล็ก ๆ เพื่อทานปิดท้ายมื้ออาหาร

    มองภาพรวมแล้วยังไงก็ไม่ใช่ของเหลือตามที่นายหัวเขียวพูด เป็นกล่องข้าวที่สมบูรณ์แบบมาก นี่มันแทบจะเป็นข้าวกล่องใหม่ด้วยซ้ำไป

     

    ------

    กดหัวใจ ❤️ หรือคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ไรท์ได้นะคะ

    หากพบคำผิด แก้ไขหรือติชม โปรดคอมเมนต์อย่างสุภาพไรท์ยินดีปรับปรุงแก้ไขค่ะ

     

    𝑻𝒂𝒍𝒌 𝒘𝒊𝒕𝒉 𝒘𝒓𝒊𝒕𝒆𝒓

    ว้ายตายเอาข้าวกล่องมาให้แทนเหรอ ช่างน่าสงสัยเสียจริงพ่อหนุ่ม

    เตือนก่อนมิใช่นิยายวายเด้อเดี๋ยวไรท์เฉลยให้แต่จะเป็นตอนไหนอีกเรื่องนะคะ55555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in