สถานที่ๆเราไปคร่าวๆ โดยทั้งหมดจะเน้น เดิน (แผนที่จาก google maps)
ตื่นตากับเรือกอนโดล่าก่อนเลย เดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึง เรารู้สึกว่าน้ำที่เวนิสมันไม่ได้ใสขนาดนั้น แต่พอจะเขียวสะอาดอยู่ หรือวันนั้นไปตอนฟ้าครึ้มหน่อยๆ แต่คือเรือกอนโดล่ามีทุกที่ ราคาเฉลี่ยประมาณ 80ยูโร(ครึ่งชั่วโมง) หรือมากกว่านั้น
Piazza San Marco เป็นจัตุรัสเดียวของเวนิส เป็นหนึ่งในจัตุรัสที่ดีที่สุดของและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองเวนิสที่ล้อมรอบไปด้วยอาคารสาธารณะ โดมของมหาวิหารและซุ้มประตูของมหาวิหารซานมาร์โกและหอระฆังเซนต์มาร์คซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
(Bridge of Sighs หรือเราเรียกว่า 'สะพานเห้อ') เป็นสะพานซุ้มโค้งสูงขึ้นที่อยู่เหนือแม่น้ำที่เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างเรือนจำและพระราชวัง โดยนักโทษจะผ่านเส้นทางนี้นั่นเอง
เราฝากกระเป๋าไว้ที่พัก มีเวลาก่อนเที่ยงเพราะเดี๋ยวจะไปเมืองอื่นต่อ จึงมาเดินเล่นแถวสถานี
ในรูปคือ โบสถ์ San Simeone Piccolo (ถ้ามาโดยรถไฟออกมาแล้วก็จะเจอกับที่นี่เลย)
โลเคชั่นอยู่ไม่ไกลจากสถานีเท่าไร แต่ก็ต้องลากกระเป๋าข้ามสะพานจึงเหนื่อยนิดนึง ได้มาในราคา คืนละ 120 ยูโร(สองคน) ห้องน้ำสะอาด มีข้าวเช้าให้ด้วยแต่ไม่มีลิฟท์ โดยรวมเราชอบมาก เจ้าของใจดี
รุปเวนิส 1 คืน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in