ใช้กับ Dip Pen
ในที่นี้เราจะใช้เป็น Dip Pen ในแบบที่งบน้อย ๆ แทน (รวมหัวและตัวด้ามจับแล้วราคา < 100 บาท)
- หัวปากกา (Nib) - Tachikawa G (45 บาท)
- ด้ามปากกา (Pen Holder) - Unbranded Oblique Pen Holder (22 บาท)
*Dip Pen คือปากกาที่ต้องจุ่มหมึกเพื่อเขียน (ซึ่งแตกต่างจาก Fountain Pen ที่มีลักษณะเหมือนปากกาที่เราใช้กันทั่ว ๆ ไป
ซึ่งสามารถเติมหมึกได้ในตัว) ส่วนมากจะใช้กับงานเขียนพวก comics, line arts, calligraphy เป็นส่วนมาก
ข้อควรระวัง: การเขียนผิดองศาอาจทำให้กระดาษเป็นรอยฉีกหรือหัวปากกาพังได้, กระดาษที่ใช้กับ Dip Pen ความมีความหนามาก (แกรมมาก) และเนื้อเรียบ (จริง ๆ อาจจะเป็นผิวแบบอื่นก็ได้ แต่เพื่อความสมูธในการเขียน)
หลังใช้เสร็จ: ควรทำความสะอาดหลังใช้เสร็จทันทีหลังใช้ เช่น ล้างหัวปากกาด้วยน้ำ
มาดูไอ่ต้าว Dip Pen กัน ว่าจะไปด้วยกันรอดไหม... (เราใช้ทดลองกับงานสีน้ำที่แห้งแล้ว)
กระดาษ Arto Campap 300 gsm (Cold pressed)
ถือว่าไอ่ต้าวทำออกมาได้ดีมากเลยนะเนี่ย รู้สึกจุ่มครั้งนึง เขียนได้ยาว ๆ ประมาณนึงเลย
อีกอย่างคือหัวแห้งตันช้ามาก พอจุ่มใหม่ก็กลับมาเขียนใหม่ได้แล้ว
แต่... (เหตุเกิดเมื่อนำไปเข้าเครื่อง scan 1200dpi ที่มีขนแมวติดเข้ามาด้วย)
แบบ zoom (มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า) จะเห็นได้ว่าหมึกมีการแห้งแตกอยู่
แต่ถ้ามองงานจริง ๆ ด้วยตาเปล่า แล้วจะเป็นเหมือนรูปบน ซึ่งมองไม่ออกเลยว่าแตก
ต่อมาลองเอาไปเปรียบเทียบกับ Sakura Gelly Roll 1.0
Gelly Roll จะมีความเข้มสม่ำเสมอ ไม่มีน้ำหนัก ซึ่งหมึก KENTON เองก็เข้มเหมือนกัน
ถ้าเรากดน้ำหนักที่ปลายหัวปากกามาก สีขาวจะเข้มตาม
(จากภาพคือเราไม่กล้ากดเยอะค่ะ กลัวกระดาษจะขาด)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in