우린 오랜 시간 서로 잘 맞는다 생각했지만
ฉันคิดว่าช่วงเวลาที่เราอยู่ด้วยกันมาตลอดเราดูเหมาะสมกันมากนะแต่
지금 곁에 있는 사람이 더 어울리는 것 같애
แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้คนที่อยู่ข้างเธอดูเหมาะสมมากกว่าฉัน
พอคิดๆดูแล้ว แบบนี้มันก็ดีแล้วเหมือนกัน
ฉันไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะมีคนที่เหมาะที่อยู่กับเธอมากกว่าฉัน
หรือเพราะว่ามันผ่านมานานแล้วกันนะ
หึ ฉันขำให้กับตัวเองแล้วก้มลงมองช่อดอกไม้ในมือมันเป็นสิ่งที่ฉันนำติดมือมาเพื่อแสดงความยินดีให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำที่เมื่อเอ่ยชื่อไปทุกคนคงรู้จัก
เสียงเพลงที่เปิดคลอระหว่างการเดินแฟชั่นโชว์รวมกับนางแบบมากหน้าหลายตานั้นลงตัวจนเป็นที่น่าประทับใจไม่แปลกใจเท่าไหร่นักว่าทำไมถึงเป็นแบรนด์ชั้นนำและโด่งดังขนาดนี้
อันที่จริง ที่ฉันมานั่งดูแฟชั่นโชว์ก็เพราะนางแบบที่ชื่อ บี ส่งบัตรมาให้และบังคับขู่เข็ญให้มาดูเธอเดินแบบในฐานะ เพื่อนคนหนึ่ง
ฉันนั่งมองโชว์ที่ผ่านไปหลายนาทีจนกระทั่งคนที่คะยั้นคะยอให้ฉันมาให้ได้เดินออกมาบนรันเวย์ สายตาของทุกคนจดจ้องไปที่เธอเพียงคนเดียวรวมทั้งฉันที่ไม่สามารถละสายตาไปจากเธอได้เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา มันทำให้ฉันนึกอะไรบางอย่างออก
แล้วฉันก็ยกยิ้มมุมปากขึ้น อ่า เธอที่มันโง่จังเลยคริส
ถ้าคิดว่าฉันกับบีเคยคบกันมาก่อน? ใช่ เราเคยคบกัน ก่อนที่เราจะยุติมันลงเมื่อสักประมาณ4-5 เดือนได้แล้ว
เราไม่ได้พบคนใหม่หรือเจอคนที่ถูกใจกว่าในระหว่างช่วงที่เรายังมีสถานะว่าแฟน เป็นตัวกำหนด มันเป็นความรู้สึกอิ่มตัวที่พร้อมจะแยกออกจากกันได้ทุกเวลาเราไม่ได้ทะเลาะกัน แต่เราต่างเงียบใส่กัน เรานอนด้วยกันแต่ไม่รู้เมื่อไหร่ที่ต้องมีหมอนข้างมากั้นมันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เริ่มจากจุดเล็กๆ จนไม่สามารถเป็นเหมือนเดิมได้อีกแล้วมันก็เป็นอย่างที่เห็นทุกวันนี้
จนกระทั่งเธอไลน์มาบอกให้ฉันมาดูโชว์นี่แหละฉันก็ไม่รู้หรอกนะว่าทำไมถึงอยากให้ฉันมานั่งดูเธอเดินแบบให้กับแบรนด์ที่เจ้าของเป็นแฟนใหม่ของเธอหล่อนมีชื่อว่า แพร VATANIKA คนที่เพิ่งเปิดตัวว่าคบกับบีได้ไม่นานมานี้เองจากที่เห็นข่าวในโซเชียลล่ะนะ
แล้วโชว์ก็ปิดท้ายด้วยจูบอันแสนเล่าร้อนของบีกับแฟนใหม่ของเขา
ฉันควรจะรู้สึกยังไงดี
이제 그 옆자리는 내가 아냐
ตอนนี้ ที่ตรงนั้นมันไม่ใช่ที่ของฉันแล้ว
ปรบมือให้กับโชว์นี้ดีไหม
ฉันเดินไปหาทั้งคู่ที่กำลังยืนอยู่หน้าแบล็คดรอป บีดูมีความสุขดีนะมากกว่าตอนที่อยู่กับฉันอีก
และนั่นทำให้ฉันหยุดฝีเท้าตัวเองลง
예뻐 보여 착해 보여 그래 니 말대로야
หล่อนดูสวยนะ ดูเป็นคนดีนะ เป็นอย่างที่เธอบอกไว้เลย
좋아 보여 편해 보여 나와 있을 때보다
เธอดูโอเคดีนะ ดูสบายดีนะ ดีกว่าตอนที่อยู่กับฉันเสียอีก
ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนจะต้องยิ้มออกมาทั้งๆที่ไม่ได้เต็มใจเท่าไหร่
‘คริส!’
เสียงเรียกที่แสนคุ้นเคยฉุดฉันให้เงยหน้าขึ้นไปมองภาพเหล่านั้นอีกครั้ง
‘มาถ่ายรูปกัน’
แล้วฉันก็ทำได้เพียงแค่ยิ้มแล้วพยักหน้าพร้อมกับเดินไปหาพวกเธอ
‘ยินดีด้วยนะคะ’ ฉันมอบช่อดอกไม้ให้กับคุณแพรเธอเป็นคนน่ารักนะ ฉันที่เพิ่งเจอยังชอบเลย
‘อ่าขอบคุณนะคะคุณคริสบีมักเล่าให้ฟังบ่อยๆว่าคุณเป็นเพื่อนที่เขาสนิทมากๆเลย’
‘แพรนี่อยากเจอคุณคริสมานานแล้ว’ เธอกล่าวพร้อมกับส่งยิ้มมาฉันแต่ฉันไม่ได้สนใจหรอกเพราะเอาแต่มองเจ้าคนตัวสูงที่ยืนทำหน้ากลืนไม่เข้าคายไม่ออกอยู่ตรงนี้
เพื่อน?
โอเค เพื่อนก็เพื่อน
‘ค่ะ ถ้ามีโอกาสก็ไว้เจอกันอีกก็ได้นะคะ’ฉันส่งยิ้มกลับไปให้คุณแพรพร้อมกับหัวเราะเล็กน้อยเพื่อกลบเกลื่อนความรู้สึกอะไรสักอย่างของตัวเอง
‘ไปก่อนนะบี’
‘อ่า อื้ม’
แล้วฉันก็หันหลังเดินออกมา
나를 제일 친한 친구라고 소개하는 너를 보면서
ตอนที่เธอแนะนำว่าฉันคือเพื่อนสนิทของเธอ
그저 웃음만 짓는 내가 싫어
ฉันเกลียดตัวเองที่ทำได้แค่ยิ้มให้
.
.
.
.
.
อันที่จริงอยากจะรั้งคริสเอาไว้ก่อนแต่ติดที่ว่าฉันต้องรีบไปเดินให้กับอีกแบรนด์ต่อเลยไม่ได้อยู่คุยอะไรกันมากมายนัก
지금 곁에 있는 사람 널 채울 수 없을 것 같애
ฉันคิดว่าผู้หญิงที่อยู่ข้างฉันตอนนี้คงเติมเต็มที่ของเธอไม่ได้หรอก
너가 없는 하루 괜찮을 거라고 생각했지만
ทั้งๆที่คิดว่าคงจะไม่เป็นไรในวันที่ไม่มีเธออยู่
널 닮은 사람 찾는 걸 보면 널 못 잊는 것 같애
แต่เมื่อฉันลองย้อมมองดูตัวเองตอนที่หาคนที่คล้ายๆเธอแล้ว มันทำให้รู้ว่าฉันลืมเธอไม่ได้
ฉันนั่งลงบนเก้าอี้เพื่อให้พี่ๆเข้ามาแต่งหน้าฉันให้เข้ากับคอนเซ็ปของโชว์ถัดไป ภายในห้องเต็มไปด้วยเสียงโหวกเหวกโวยวาย ฉันจึงทำเพียงแค่หลับตาโดยไม่ต้องรอให้พี่ช่างแต่งหน้าบอก
นี่เป็นครั้งแรกเลยนะที่ฉันอยากจะกลับบ้านทั้งๆที่ยังทำงานไม่เสร็จ
ตั้งแต่เห็นคริสที่นั่งดูโชว์หรือจะที่แบล็คดรอป บอกตามตรงว่าฉันอยากจะหยุดทุกอย่างแล้วเดินเข้าไปหา
사실 널 볼 때면 나
ที่จริงตอนที่ฉันมองเธอ
아직 흔들리지만
ฉันยังคงใจเต้นแรงอยู่
มันเป็นความรู้สึกที่ฉันมองว่าตัวเองกำลังเห็นแก่ตัว….แต่ว่านะ
나도 내가 왜 이러는지 잘 모르겠어 이 자리에
ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันถึงเป็นแบบนี้
너를 왜 불렀을까 바보처럼
ทำไมถึงได้เรียกร้องหาเธอเหมือนกับคนบ้า
.
.
.
.
.
แล้วโชว์สำหรับค่ำคืนนี้ก็จบลง เมื่อถึงห้องฉันจึงไม่รอช้าที่จะกระโดดลงบนเตียงเพื่อคลายความเมื่อล้า
B : ไง
B : วันนี้บีเดินดีไหม
ไม่รู้ว่าอะไรเหมือนกันที่ทำให้ฉันเลือกที่จะไลน์ไปหาคริสแทนที่จะไลน์ไปบอกแพรว่าถึงห้องแล้ว
Celine : สุด
B : ก็บีสวย อิอิ
Celine : แปลออกด้วยหรอ
B : หืม
B : สุด อ้ะหรอ
Celine : ใช่
B : เด็กอนุบาลก็แปลออกป้ะ
Celine : งั้น
B : อะไร
Celine : ป่าว
Celine : เพิ่งถึงห้องหรอ
vatanika : บี
vatanika : ถึงห้องยัง
และนั่นก็ทำให้ฉันหยุดนิ้วที่จะพิมพ์ตอบคริส ก่อนจะเริ่มพิมพ์ตอบหล่อนใหม่
B : อื้ม
Celine : สบายดี
B : ใช่ บีสบายดี
B : ยังไม่เลิกนิสัยพิมพ์ไม่ได้ใจความอีกหรอ
Celine : ยาก
B : โอเค
แล้วคริสก็เงียบหายไปหลังจากที่ฉันรออยู่ประมาณห้านาทีได้จึงตัดสินใจออกจากหน้าจอแชท
จริงๆฉันอยากถามเธอกลับแบบที่เธอถาม อยากเล่าให้ฟังว่าช่วงที่ไม่ได้เจอกันฉันเจออะไรบ้าง อยากบอกให้เธอรู้ว่าฉันได้ดู star war ในวันแรกที่หนังฉายหรืออะไรอีกหลายๆอย่างที่ฉันอยากอัปเดตให้เธอฟัง
แปลกดีที่ฉันไม่เคยรู้สึกอยากอวดเรื่องพวกนี้ให้แพรฟังเลยสักครั้ง
ฉันลังเลอยู่นานว่าจะตอบไลน์แพรดีหรือเปล่าทั้งๆที่ตามหลักทฤษฎีแล้วฉันควรตอบโดยอัตโนมัติ เพียงแต่ว่าฉันกับเลือกกดออกจากไลน์แล้วทำเป็นไม่เห็นข้อความของเธอ
ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันจะอยากคุยกับคริสมากกว่าแฟนตัวเอง
널 이제 친한 친구라고 부를 수 밖에 없는 내가
ตอนนี้นอกจากคำว่าเพื่อนสนิท ฉันก็เรียกเธออย่างอื่นไม่ได้แล้วหละ
여전히 너를 찾는 내가 싫어
และฉันก็เกลียดตัวเอง ที่เอามองหาแต่เธอ
หรือจริงๆแล้วคนที่ผิดคือฉันเอง
ฉันเช็คความเคลื่อนไหวในไอจีหลังจากที่ไม่ได้ตามมาทั้งวัน มีหลายคนแท็กรูปช็อตที่ฉันจูบกับแพรในโชว์มาเต็มฟีด
ถ้าฉันบอกว่าตอนนั้นเห็นแพรเป็นคริส จะเกิดอะไรขึ้นนะ
คงจะโดนตบหน้าสักฉาดสองฉาด
ฉันออกจากไอจีแล้วเข้าไลน์อีกครั้งเปิดหน้าแชทระหว่างฉันกับคริสซึ่งดูท่าว่าเธอคงจะนอนไปแล้วแต่ฉันก็ยังคงจ้องมันอยู่แบบนั้น
Vatanika : นอนแล้วหรอ
Vatanika : ฝันดีนะคะ
ฉันถอนหายใจก่อนที่จะกดล็อคหน้าจอแล้วเดินไปอาบน้ำ
할 말은 참 많지만 여기까지
มีคำพูดที่ฉันอยากจะพูดเยอะนะแต่ หยุดเอาไว้ตรงนี้ดีกว่า
to be continued
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in