เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TV, MOVIES and SERIESMarina Book Blog
รีวิว - Alice in Borderland II

  • Episode 1

    กลับมากับซีซั่นสองของ alice in Borderland ค่า Season 1 ไม่ได้ทำรีวิวเอาไว้ใน blog นี้แต่ season นี้กะจะ log ไปด้วยทุก EP เป็นที่ระลึกว่าดูแล้ว (ฮา)
    ตอนนี้ส่วนมากเป็นการอยู่ในพื้นที่ของคิงโพดำ เกมของคิงโพดำคือมันจะไล่ฆ่าเราอย่างเดียว ประดุจเราเป็น NPC ที่มันต้องฆ่าให้ตาย ไม่รู้ว่าการที่มันตัดสลับฉากกับเกมที่พระเอกเคยเล่นตอนต้นมันสำคัญขนาดไหน แบบแค่จะเปรียบเปรยให้ดู หรือว่ามันแทนกันจริงๆ
    ช่วงแรกมีอันกับจิชิยะด้วย แต่ในการไล่ลาสองคนนี้ก็แยกไปสุดท้ายเหลือสี่คนเดินทางไปยังเขตของคิงดอกจิก เพื่อเล่นเกมจะได้หนีจากคิงโพดำได้
    ตอนนี้เราแอบรู้สึกว่าเฉยๆ คือถ้าสมมติว่าซีซั่นหนึ่งเริ่มด้วยตอนนี้เราอาจจะไม่ดูต่อก็ได้นะ เราแอบมีลืมเนื้อเรื่องเดิมไปนิดหน่อย แต่อะริสุมีความเล่าให้ฟังเล็กๆน้อยๆ 55555 แอบอึดอัดเลิฟไลน์ของอะริสุกับอุซางิ 
    และตอนนี้ก็เปิดตัวยามะพีแล้วจ้า มาในบทคิงดอกจิก เปลือยมาเลยทีเดียววว
    อ้อ มีฉาก car chase ด้วย แต่เราว่าค่อนข้างเฉยๆ

    Episode 2

    เริ่มเกมคิงดอกจิกแล้ว เอาจริงเราไม่ค่อยอินกับเกมนี้เท่าไหร่ รู้สึกว่ามันลุ้นเท่าซีซั่นแรกไม่ได้อะ แล้วก็รู้สึกว่ามีฟีลอิหยังวะหลายตอนเหมือนกัน แบบไม่ค่อยเกตอารมณ์ตัวละครอะมั้ง แต่ถึงจะพูดอย่างนั้นก็รู้สึกว่าจบอีพีสองอย่างรวดเร็ว แถมจบได้แบบ cliff hanger แบบที่ไม่สามารถหยุดดูได้ด้วยนะ

    Episode 3

    เมื่อกี้ตอนอีพีสองเพิ่งบอกว่าไม่ค่อยอิน แต่พอตอนจบเกมแล้วชอบเลยอะ  ฉากที่อะริสุคุยกับคิวมะคือดีมากกก ทั้งแสงทั้งพลอต 5555 ซีซั่นนี้ดูเล่าเรื่องตัวละครประกอบมากขึ้นนะ อย่างทัตตะหรืออย่างตัวเอกอย่างอุซางิหรืออะริสุก็มีความแบบเล่าแบคกราวน์ตัวละครว่าเคยเจออะไรมา
    ทัตตะแอบเป็น foreshadow ปะ ดันเป็นเรื่องมือเหมือนกัน แล้วก็ไม่คิดว่าทัตตะจะถึงขนาดตาย
    แล้วก็ดูแล้วก็หงุดหงิดนิรากิจริงๆ
    แล้วก็ถ่ายออกมาได้สวยมากๆหลายซีนเลย สีสวยมาก

    ส่วนเกมของจิชิยะ เกมแจคโพแดง เกมนี้เราชอบรูปแบบเกม เราว่ามันคล้ายๆ เกมแวร์วูฟที่ต้องจับหมาป่าไปเรื่อยๆอะไรแบบนี้ แต่อันนี้ให้หาแจคแทน เราค่อนข้างชอบเกมแนวนี้มาก บอร์ดเกมเราเลือกแนวนี้ตลอดเลย เอาจริงเราว่าสนุกกว่าเกมคิงดอกจิกอีกค่ะ ตัวจิชิยะเองก็เท่มากอยู่แล้วด้วย (ถึงจะเบียวมากก็ตาม แต่ก็ชอบบ 55555555)

    Episode 4

    อีพีสี่ครึ่งแรกคือแบบปังมากก ชอบมากสนุกมากกกก จิชิยะสุดยอดที่สุด
    ครึ่งหลังกลับมาที่อะริสึกับอุซางิ ฉากที่เราแบบสะดุ้งสุดตัวเลยคือฉากเล่าเรื่องดอกไม้ไฟ มันแบบแอบหลอนมากกกอะะ คือรู้สึกแบบเกร็งสุดแล้ววิธีการพูดของคนเล่ามันพาให้แบบต้องตั้งใจฟัง แล้วอยู่ๆก็ถูกยิงทั้งอย่างนั้นเลย จังหวะสยองขวัญมากซีนนี้
    และยินดีต้อนรับอะงุนิ ซีซั่นหนึ่งเราชอบตัวละครตัวนี้มาก เห็นข้างหลังก็จำได้เลยว่าคู่หูคนขายหมวกกลับมาแล้ววว


    Episode 5

    ต้น EP 5 เล่าที่มาของตัวละครใหม่ น้องสาวมัธยมคนสวยที่ยิงธนูได้...อืม 55555
    จริงๆ ก็เล่าที่มาได้ระทึกดีนะ แต่คิดว่าเป็นตัวละครที่เซอร์วิสเยอะอะ
    อีพีห้าช่วงต้นคือน้องสาวมัธยม อะงุนิ กับ อะริสุ VS คิงโพดำ ฉากที่อะงุนิกับน้องธนูสู้ตัวๆกับคิงโพดำที่ดีเหมือนกัน แล้วก็ตอนท้ายเข้าเกมควีนโพแดง
    อะงุนิคือโคดอึด ถือใบชุบชีวิตไว้เหรอ เจออะไรก็รอดตายงี้ ไม่รู้ว่าหลังๆจะมีซีนอะงุนิกับน้องมัธยมอีกมั้ย แต่ส่วนตัวเราว่าถ้าตัดสินจากอีพีนี้ เราว่ามันเข้าใจได้นะ แบบว่าอะงุนิพื้นฐานจริงๆเป็นคนใจดีมากอยู่แล้วปะ แล้วก็มันเป็นจังหวะแบบไม่มีใครให้พึ่งพาอะ แล้วอะงุนิก็ดูพึ่งพาได้ ไว้ใจได้แบบจริงๆ แบบที่ไม่ทำอะไร(เหมือนหมอคนนั้น) แบบสอนให้เอาตัวรอดแบบฟรีๆงี้ มันก็คงซาบซึ้งแล้วก็รู้สึกดีด้วยแบบช่วยไม่ได้แหละ
    แต่สำหรับอะงุนิ เราว่าเจ้าตัวไม่ได้คิดอะไรมากเท่าไหร่ แบบความคิดยังวกวนกับคนขายหมวก

    Episode 6

    เกมควีนนี่จบไปเร็วกว่าที่คิดมากก เราแอบรู้สึกว่าเฉยๆ ต่อมาเป็นเกมชั่งน้ำหนักของจิชิยะ ก็รู้สึกว่าเฉยๆ เกมขังเดี่ยวสนุกกว่าอะ รู้สึกว่าถ้าเป็นเกมแนวประลองปัญญา liar game ทำดีกว่า alice in borderland มาก อันนั้นมันคิดไปด้วยได้เลย แล้วก็ไม่ค่อยพึ่งโชค แล้วก็ไม่ค่อยมีบทพูด cringe แบบอลิซด้วย คือยังไง liar game ทุกคนมาเพื่อเงินอะนะ

    Episode 7

    กรี๊ดดดดด ซีนคิงโพดำก็คือออออ ออมม่าาาา ตายกระจายยย (?) รึเปล่าา ขอเขียนซีนที่เฮย์ยะบังกระสุนให้อะงุนิหน่อย คือเราคิดว่าเฮย์ยะพึ่งพาอะงุนิมาก พูดว่ารักก็ได้มั้ง รักมากอะ อะงุนิเองก็น่าจะดีเฮย์ยะพอสมควร (ในสภาพที่โลกเป็นแบบนี้) แบบไม่ได้ขออะไรตอบแทนด้วย ตัวเฮย์ยะชอบอะงุนิแบบไหนเราไม่ฟันธงแล้วกัน คือคิดว่าที่เฮย์ยะพูดๆไปแบบนั้น เป็นบุคลิกนางอยู่แล้ว ส่วนอะงุนิเราคิดว่าไม่น่าอยู่ในสภาพอินเลิฟใดๆ คนที่นางรักที่สุดในชีวิตแล้วน่าจะเป็นคนขายหมวก (ไม่ได้พูดเล่น 555555) 
    ซีนที่ยิงสวนกันคือแบบว้าวว iconicc หนังคาวบอยรึเปล่าาาา
    อะงุนิคือ MVP ของซีซั่นนี้ค่ะะะ นอกจากเป็น MVP ที่หลอมร่างกายมาด้วยไวเบรเนี่ยม ไม่มีวันตาย แล้วก็ยังเปล่งรัศมีความใจดีเรี่ยราด ขนาดตัวร้ายตายตาไม่หลับคุณพี่ไม่รู้จักเค้าก็ยังจะพูดให้เค้าไปอย่างมีความสุข เอ้ออออ ไปบวชมั้ยยังไง

    Episode 8

    ตอนจบแบบ...555555 พูดไม่ถูก เราไม่ค่อยชอบตอนจบนี้เลย แบบไม่ชอบทั้งตอนแปดเลยอะ รู้สึกว่ายื้อๆยักๆ แต่พอเฉลยจริงก็ฟีลแบบ...รู้สึกไม่ค่อยซื้อเท่าไหร่
    แต่ตอนจบทำตัวเหมือนเปิดทางให้อาจจะมีซีซั่นสามได้?
    ตอนจบนึกถึง Your Name อะ

    รวมๆเราชอบภาคหนึ่งมากกว่าค่ะ รู้สึกว่าเกมสนุกกว่า บางเกมซีซั่นนี้ก็ไม่รู้ว่ามีมาทำไมแบบรวบมาก เกมที่ดีที่สุดให้เกมขังเดี่ยวของจิชิยะ สนุกมาก แล้วก็พวกฉากสู้ตัวๆก็สนุก เช่น ฉากตอนเฮย์ยะ อะงุนิ อะริสุสู้กับคิงโพดำ หรือตอนท้ายที่เป็นรวมตัวกันสู้กับคิงโพดำ (ถึงจะให้ฟีล typical ซีนมิตรภาพไปหน่อย) แล้วก็บทรู้สึกว่า cheesy 5555555555 แต่อันนี้ก็คิดว่าบางทีอาจจะมาตั้งแต่ต้นฉบับ แบบญี่ปุ่นอะนะ

    ปล. แอบเซอร์วิสอะ มุมกล้องบางครั้งแอบรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องเป็นมุมนี้ก็ได้ หรือบางซีนก็ไม่ถึงกับจำเป็นต้องมี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in