Church เป็นเพลงแรกในอัลบั้ม Everyday Life ในพาทย์แรกที่ชื่อว่า Sunrise ในส่วนของดนตรีจะมีความนุ่มลึกตามสไตล์ของColdplay บวกกับเสียงนักร้อง Chris Martin อันเป็นเอกลักษณ์ และในช่วงท้ายได้มี Norah Shaqur มาช่วยคำร้องในภาษาอาหรับ
เพลง Church ในที่นี้ เป็นการเปรียบเปรยระหว่างความงามและความอบอุ่นของหญิงสาวเสมือน "โบสถ์(Church)" ที่ทำให้รู้สึกถึงความปลอดภัยและความสุขที่แข็งแรงแก่ผู้ที่ศรัทธา
[Verse 1] What can I tell you? When I'm with you, I'm walking on air Watching you sleeping there, yeah
จากท่อนที่ว่า"But what can't I get through?" มาร์ตินได้เปรียบตัวเขาเองเป็นดั่งคนที่ถูกทอดทิ้ง(forsaken man) ในขณะที่พระเจ้า(God,Goddess)ได้เผยแผ่ความเอาอกเอาใจและความรักไปยังทุกๆอาณาบริเวณ(for everyone, everywhere) ทำให้แสดงถึงความรักความศรัทธาของนักร้องมาร์ตินที่มีต่อพระเจ้า
มาจากบรรทัดแรกของ Psalm 22 and Jesus ซึ่งมาจาก Book of Psalms หรือที่เรียกว่าบทเพลงสรรเสริญ เป็นบทสรรเสริญพระเจ้าของกษัตริย์ดาวิด(King David)และ โมเสส(Moses) ถูกบันทึกอยู่ในคัมภีร์ไบเบิล
(Ooh, ooh, ooh) (Ooh, ooh, ooh) I worship in your church, baby, always I worship in your church, all the seven days (Ooh, ooh, ooh) I praise and praise (Ooh, ooh, ooh) (Ooh, ooh, ooh)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in