เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
REVIEW - แปลจีนkn_library
แอบเนียนเป็นนักเรียนห่วย ๆ
  • ✢ มู่กวาหวง เขียน ✢
    ✢ HY แปล ✢
    ✢ Rose publishing ✢
    ✢ 2 เล่มจบ ✢



    คำโปรย 


    เซี่ยอวี๋ เด็กหนุ่มจอมเย็นชาราวกับเป็นหมาป่าผู้โดดเดี่ยว 
    ต้องเก็บความเป็นอิจฉริยะของตัวเองไว้ แล้วทำเนียนเป็นนักเรียนห่วย ๆ 
    มีเป้าหมายคือสอบให้ได้ที่หนึ่งนับจากท้าย!
    แต่กลับต้องเจออุปสรรคชิ้นใหญ่เข้าให้ เมื่อเจอกับขุนศึกไร้พ่ายอย่าง เฮ่อจาว 
    เด็กเกเรหน้าตาหล่อเหลาผู้โด่งดังในโรงเรียนเดียวกัน 
    ซึ่งครองตำแหน่งบ๊วยแบบไม่มีใครโค่นล้มได้มานาน

    ทั้งคู่จับพลัดจับพลูมานั่งโต๊ะติดกัน 
    เซี่ยอวี๋ต้องเจอกับคู่ปรับคนสำคัญที่ปากว่ามือถึงและไร้ยางอายสุด ๆ
    กระนั้นเซี่ยอวี๋กลับเริ่มหวั่นไหวไปกับความเพี้นของเฮ่อจาว 
    ซึ่งขยันโชว์พลังแห่งความห่วยแบบไร้ขีดจำกัดเสียเหลือเกิน!






    REVIEW


    เอาจริง ๆ ส่วนตัวไม่ค่อยอ่านนิยายแนวรักในวัยเรียนสักเท่าไหร่ค่ะ ?  พอได้มาอ่านเรื่องนี้ก็รู้สึกได้ว่ามันโอเคเลย ไม่ได้แย่นะ เนื้อเรื่องจะออกแนวเรื่อย ๆ ไม่ได้มีจุดพีคอะไร เป็นเรื่องราวในวัยมัธยมของนายเอกและพระเอกที่แอ๊บเป็นเด็กห่วย ๆ กันทั้งคู่ทั้งที่ตัวจริงคือฉลาดมากกก ฉลาดแบบเหมือนกินหนังสือเข้าไป ทำโจทย์เลขทุกคืนงี้ (แต่เกเรน่ะเรื่องจริงนะเออ...) ในเรื่องก็จะมีทั้งความฮาร์ดคอร์ของนายเอกที่ถึงกับถูกตั้งฉายาว่า น่าฆ่าเลือดเย็น (เบียวไม่ไหวแล้วจ้าาา) ส่วนพระเอกก็เรียกได้ว่าหน้ายิ้ม เข้าถึงง่าย แต่เรียนห่วยสุด ๆ!! ขนาดนายเอกของเราพยายามจะทำให้ได้ต่ำแล้ว พระเอกต่ำกว่าจ้าาา เล่นเอานายเอกถึงกับทึ่งในความโง่บัดซบของพระเอกเลยจริง ๆ 


    อีกส่วนที่น่ารักคือความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่ค่อย ๆ พัฒนาจากคนรู้จัก ไปเป็นเพื่อนแบบงง ๆ จนกระทั่งไปจบที่ความรัก ซึ่งความรักเนี่ยก็ไม่ได้หวือหวา เพราะเมื่อทั้งคู่รู้ใจตัวเองก็รุกใส่กันเลย จนอ่านแล้วถึงกับ..เอ๊ะ คบกันง่าย ๆ แบบนี้เลยเรอะ! แต่ก็ดีค่ะ ใจตรงกันก็ต้องคบกันสิ จะยุ่งยากทำไม ? ส่วนคบกันแล้วเป็นยังไงน่ะหรอคะ? ก็คลั่งรักสิ! อยากได้ยินเสียงเธอ อยากเจอหน้าเธอทุกวินาที วันหยุด 2 วันนั้นช่างยาวนาน อะไรประมาณนั้นเลย 55555 แต่ที่ชอบคือฉากที่นายเอกรู้สึกว่าพระเอกนั้นแสนจะโง่ เรียนก็ไม่สนใจเรียน เลยพยายามค้นเน็ตหาว่าทำยังไงแฟนถึงจะสนใจการเรียน แล้วดันไปพบกระทู้หนึ่งที่ตั้งถามเหมือนกัน แล้วดันตั้งว่าแบบ...แฟนสอบได้ที่สองรองจากท้ายตลอดเลย ทำยังไงให้แฟนสนใจการเรียน...เล่นเอาสตั้นไพเรยจ้าาา ?


    และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือเหล่าเพื่อนในห้องเรียนค่ะ ทุกคนน่ารักกันมากก ตอนแรกก็กลัว ๆ ทั้งพระเอกนายเอกเพราะดันมีชื่อเสียงด้านลบกันทั้งคู่ แต่พอเห็นแล้วว่าสองคนนี้ไม่ได้เหมือนข่าวลือที่ได้ฟัง แถมอยู่ด้วยกันก็ชอบคุยงุ้งงิ้งกันอยู่สองคนก็เออ เริ่มกล้าเข้ามาทักมาคุย เอาจริงกลุ่มเพื่อนนี่เหมือนตัวฮาเลยค่ะ มีทั้งหัวหน้าวิชาการที่เห็นว่าพระนายของเราโง่มาก ๆ เลยพยายามหาทางติวให้ทั้งสองคน จนทำให้พระนายของเราต้องคอยหนีเพื่อนคนนี้ตลอด แต่ก็หนีไม่ได้หรอก เพราะหัวหน้าวิชาการดันตั้งชื่อวีแชทเป็นสูตรเคมี แถมเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เอาเป็นว่าอย่างน้อยก็ต้องหลอนสูตรกันบ้าง (คนนี้น่ารัก ฉันชอบเขา) ไหนจะเพื่อนในห้องที่ทำหน้าที่เหมือนข่าวกรอง รู้ทุกเรื่อง แถมเขารู้โลกรู้ กระจายข่าวเก่งงง อ่านแล้วเอ็นดู๊เอ็นดูววว 


    เอาล่ะ รีวิวขนาดนี้แล้วใครยังลังเลอยู่ต้องลองจัดแล้วนะคะ มันอาจจะไม่ใช่นิสัยที่เข้มข้นมีจุดพีคอะไร แต่ตัวละครหลักทั้งพระนายก็มีปมเบื้องหลังให้ติดตามว่าอะไรถึงได้ต้องแอ๊บห่วย เนื้อเรื่องอ่านได้เรื่อย ๆ ไม่ถึงกับน่าเบื่อ บางช่วงอาจจะรู้สึกว่าเรื่องแอบยืด แต่ก็มีรายละเอียดเหตุการณ์เยอะแยะให้ได้เก็บโมเม้น ยังไงก็สามารถไปอ่านตัวอย่างที่ทางสนพ.ลงไว้ได้เลยนะคะ ❤️ 


    ปล. พิมพ์ 1 มีโปสใบใหญ่ด้วยนะ!! จิบิก็น่ารัก!


    อ่านตัวอย่าง >> จิ้มม <<<






    สามารถติดตามผลงานรีวิวทั้งหมดได้ที่ Twitter  @KN_LIBRARY นะคะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in