คนเป็นโรคซึมเศร้าหรือไม่เป็นก็ตามที่ชีวิตไม่เป็นดังหวัง ไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ ชีวิตเรามันแย่กว่าเพื่อนๆ และคนรอบตัว น่าจะเคยมีความคิดที่อยากจะตายแล้วหายจากโลกนี้ไปซะ แล้วทิ้งทุกอย่างไว้
เราเป็นคนนึงที่ประสบกับปัญหาต่างๆเกือบทุกเรื่อง เราคิดมาตลอดเลยว่าทำไมเราต้องไปรักษา ทำไมเราต้องทำให้มันดีขึ้น ทำไมเราไม่เลือกที่จะตายไปเลยละ เราไม่ได้อยากจะสู้มีชีวิตต่อสักหน่อย แต่ก็นะเราก็ไม่อยากจะมาฆ่าตัวตายในหอพักให้คนอื่นเขาเดือดร้อน หรือไม่ก็โดดน้ำให้คนอื่นมางมหากันหรอก
เราแค่อยากให้คนในครอบครัวเราเข้าใจเท่านั้นเอง เราแค่ไม่อยากมีชีวิตที่ต้องสู้และดิ้นรนแข่งขันกัน
เราอิจฉาแม้กระทั่งก้อนหิน ดิน สิ่งไม่มีชีวิตทั้งหลายแหล่ มันไม่ต้องคิดอะไรเหมือนอย่างเรา ไม่ต้องมาเครียดกับอนาคต อยากเกิดเป็นอะไรก็ได้ ที่ไม่ใช่คน
เรามันคนขี้แพ้อย่างงั้นหรอ ใช่แล้วเรามันคนขี้แพ้ เรายอมรับหมด แต่เราก็ไม่ได้อยากเป็นผู้ชนะกับสิ่งที่เราเผชิญอยู่หรอก เราอยากตายๆไปพร้อมกับความขี้แพ้ที่เขากำหนดกันนั่นแหละ แค่อยากไปทั้งๆแบบนี้มันผิดตรงไหน
ทำไมคนเราถึงว่าการฆ่าตัวตายเป็นสิ่งไม่ดีละ ทั้งๆที่เขาตัดสินใจเอง ถึงแม้ว่าในสภาวะนั้นอาจเกิดจากสารเคมีในสมองผิดปกติก็ตาม
เราคิดนะว่าอยากให้มีการฆ่าตัวตายแบบถูกกฏหมาย เหมือนกับการฉีดยาประหารชีวิตถ้ามีแบบนั้น มันจะดีกับเรามาก เพราะถึงแม้ว่าเราจะไม่อยากมีชีวิตอยู่บนโลกนี้แต่ว่า เราก็ไม่ได้ต้องการไปโดดตึก โดดสะพาน หรือกินยาล้างห้องน้ำให้มันทรมาณหรอกนะ ชีวิตก็เครียดมามากพอแล้ว อยากไปแบบสงบๆจะดีกว่า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in