ในวันที่ 3 มิถุนายน 2019 แอคเคาท์หลักของวง "
Red Velvet" ได้ทำการโพสรูปเหรียญปริศนาซึ่งได้ประกาศในวันต่อมาว่าเป็นการประกาศคัมแบคเกาหลีแรกของวงในปีนี้นั่นเองค่ะ ตัวอัลบั้มถูกปล่อยออกมาในวันที่ 19 มิถุนายน 2019 ในชื่อ "
The ReVe Festival Day 1" โดยคำว่า ReVe นอกจากจะย่อมาจาก Red Velvet แล้วยังมีเป็นคำภาษาฝรั่งเศษอีกด้วย ความหมายคือ "
ความฝัน" และยังเป็นชื่อของมาสคอตหุ่นยนต์ประจำคอนเสิร์ตที่สองของวงและยังได้ออกมาโลดแล่นอีกครั้งในอัลบั้มนี้ด้วย
ในอัลบั้มนี้ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 6 เพลง ผสมผสานกลิ่นอายของงานเฟสติวัลได้อย่างลงตัว และคุมโทน ส่งมู้ดกันระหว่างเพลงได้อย่างพอดีและสวยงามค่ะ
- Zimzalabim เพลงแนว electro-pop ผสมผสานด้วยเสียงกลองที่เป็นจังหวะและเสียงของ synth ที่ติดหูและชักชวนให้เราสนุกไปกับเทศกาลอันสนุกสนานในหน้าร้อนนี้
อันดับแรกก่อนเลย เพลงนี้ไม่ใช่เพลงสไตล์ซัมเมอร์ทั่วไปตามท้องตลาดเพลงเกาหลีอย่างปัลกันมัท หรือ พาวเวอร์อัพ เพลงนี้เป็นเพลงแนว parade หรือคิดตามง่ายๆก็คือเพลงที่เราอาจจะได้เห็นเวลามีขบวนพาเรดหรือละครเวทีนั่นแหละ เพลงนี้จัดมู้ดมาดีมากๆ ไล่อันดับตั้งแต่ต้นเพลง ยันจบเพลงได้ดีสุดๆ นอกจากการไล่อันดับที่ดูเหมือนตัดอารมณ์ดื้อๆแล้ว ยังมีการ hype ไปท่อนจบที่สุดยอดจริงๆสำหรับเรา มัน boost ขึ้นจนสูงมากๆถึงขั้นที่ไม่สามารถทำออกมาได้แล้ว และดรอปลงมาเหมือนคนโดดตึก 50 ชั้น แล้วเล่นต่อให้สูงไปเรื่อยๆจนถึงจุดอิ่มแล้วส่งต่อยันจบเพลงได้สุดยอดมากๆ ที่สุดยอดคือ ทุกท่อนที่ดูเหมือนคนละเพลงนั้น ใช้ดนตรีเบสแบบเดียวกันหมด แต่เพิ่มเสียงเข้าไปนิดหน่อยให้มันดูเหมือนคนละท่อน เหมือนกับเวลาเราดูขบวนพาเรด มันก็จะไม่ได้มีอยู่อารมณ์เดียวยาวๆ อย่างท่อนฮุคให้คิดภาพเหมือนเบรคแดนซ์ของพาเรดที่จะมีเพลงแปลกๆออกมาหรือท่าเต้นแปลกๆออกมา ให้อารมณ์ที่ต่างกันจากเพลงตอนแรกที่แสดงมาทั้งพาเหรด ท่อนบริดจ์ที่โวคอลไลน์ของวงร้องกันก็สามารถ hype ได้สุดจริงๆ มันขึ้นไปเรื่อยๆ ตอนฟังครั้งแรกก็คิดภาพจุดจบไม่ออกจริงๆ แต่เวนดี้ก็สามารถร้องออกมาได้สุดยอดเกินคำว่าเมนโวคอลไปแล้ว
โดยรวมสำหรับเราคนเดียวเลยนะ เรารู้สึกว่าเพลงมันทำออกมาได้ดีมากๆ ทั้งทางฝั่ง composer และฝั่งของตัว Red Velvet เอง สามารถร้องออกมาให้ตัวเพลงดูสุดยอดได้ขนาดนี้ ถ้าเป็นตัววงตอน Russian Roulette หรือ Rookie ก็คงร้องขนาดนี้ไม่ได้จริงๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in